Ford Explorer 2023 lộ diện tại Trung Quốc với ngoại và nội thất mới

Minh Long

Ford Explorer được cập nhật ở Trung Quốc với ngoại thất được thiết kế lại và màn hình lớn mới bên trong cabin.

Ford Explorer 2023 lộ diện tại Trung Quốc với ngoại và nội thất mới - Ảnh 1

Model 2023 lần đầu tiên xuất hiện trên các bức ảnh do thám vào tháng Hai năm ngoái, với những bức ảnh chi tiết nhưng không chính thức được đăng tải trên Bộ Công nghiệp và Công nghệ Trung Quốc vào tháng Tư. Mới đây, Ford đã chính thức tiết lộ nó trực tuyến, kể từ khi Triển lãm ô tô Bắc Kinh được cho mẫu xe này sẽ ra mắt đã bị hoãn lại mà không có ngày định sẵn. Như vậy, chiếc SUV dự kiến ​​sẽ ra mắt chính thức tại Triển lãm ô tô Thành Đô vào cuối tháng 8 này.

Ford Explorer 2023 lộ diện tại Trung Quốc với ngoại và nội thất mới - Ảnh 2

2023 Explorer có thể được nhận ra ngay lập tức từ góc nhìn bên do thiết kế thân xe, nhưng mọi thứ khác đã thay đổi. Ở phía trước, có một lưới tản nhiệt lớn hơn đáng kể với hai bên là các cửa hút gió mỏng hơn và đèn pha LED mới được kết nối thông qua một dải LED. Trên nắp ca-pô còn có dòng chữ Explorer.

Phần đuôi xe cũng được tinh chỉnh, với cụm đèn hậu LED mới được đặt ngang. Giữa chúng có một dải chrome, trong khi cản sau sửa đổi nổi bật hơn với ống xả kép. Kiểu lưới tản nhiệt và cản sẽ khác nhau tùy thuộc vào mức độ trang trí, với phiên bản ST-Line đậm chất thể thao. Phần đầu và đuôi xe được thiết kế lại. Explorer dài hơn một chút so với trước đây, với kích thước 5.063 mm (199,3 inch).

Ford Explorer 2023 lộ diện tại Trung Quốc với ngoại và nội thất mới - Ảnh 3

Cập nhật quan trọng nhất là ở bên trong cabin, bảng điều khiển đã được đại tu lấy cảm hứng từ “buồng lái công nghệ cao”. Điểm nổi bật chính là màn hình cảm ứng thông tin giải trí 27 inch được bố trí theo chiều ngang mới, thay thế cho màn hình hướng dọc được tìm thấy trong Explorer phiên bản Mỹ. Màn hình trông nhỏ hơn so với Mondeo và Evos nhưng điều này có thể liên quan đến việc tăng chiều rộng của chiếc SUV.

Các nhà thiết kế của Ford đã làm cho các lỗ thông gió mỏng hơn và đưa bảng điều khiển trung tâm cao hơn, đồng thời tạo ra một bầu không khí cao cấp hơn nhờ ánh sáng xung quanh và ghế bọc da.

Bên cạnh màn hình cảm ứng thông tin giải trí 27 inch tiêu chuẩn ở tất cả các phiên bản, trang bị bao gồm cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình hiển thị head-up, hệ thống âm thanh B&O, điều khiển khí hậu ba vùng, cộng với một loạt ADAS mang lại cho nó khả năng tự lái L2 + .

Ford Explorer phiên bản Trung Quốc vẫn giữ nguyên động cơ EcoBoost 2,3 lít tăng áp, sản sinh công suất 272 mã lực (203 kW / 276 PS) và mô-men xoắn 425 Nm (313 lb-ft), giống như ở mẫu xe cũ. Hộp số tự động 10 cấp truyền lực tới bánh sau hoặc cả bốn bánh thông qua hệ thống AWD thông minh.

Ford không giới thiệu chi tiết cụ thể về bất kỳ bản cập nhật nào trên nền tảng CD6 được chia sẻ với Lincoln Aviator.

Explorer được sản xuất bởi Changan Ford tại Trung Quốc, dự kiến ​​sẽ ra mắt thị trường này trong những tháng tới. Hiện chưa rõ các bản cập nhật về kiểu dáng và công nghệ có được áp dụng với các thị trường khác hay không.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.