Theo một nhân viên tư vấn bán hàng, Ford Everest Sport có giá bán chính thức 1,112 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam. Hiện tại, phía đại lý đã nhận đặt cọc của khách hàng và hẹn bàn giao xe trong tháng 3 tới đây. Ford Everest Sport được định vị giữa phiên bản Ambiente và Titanium.
So với phiên bản khác, Everest Sport khác biệt với một số chi tiết sơn màu đen ở ngoại thất, như lưới tản nhiệt, cản trước, gương chiếu hậu, giá nóc hay cản sau. Mâm xe kích thước 20 inch cũng mang đen thể thao. Phiên bản này được trang bị đèn pha Bi-LED như phiên bản Titanium.
Trang bị chính trong nội thất xe tương tự các bản còn lại. Xe có đồng hồ với màn hình 4,2 inch, màn hình trung tâm Sync 3 kích thước 8 inch, điều hoà tự động,...
Ford Everest Sport sử dụng động cơ dầu 2.0L, tăng áp đơn, cho công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm, kết hợp hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Vô-lăng trợ lực điện cùng hệ thống 7 túi khí. Xe về Việt Nam theo diện nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Sự xuất hiện của phiên bản Sport được kỳ vọng sẽ cải thiện doanh số của dòng xe Ford Everest tại thị trường Việt Nam, bởi phiên bản này đang rất "ăn khách" ở xứ sở Chùa Vàng. Theo báo cáo của VAMA, Ford Everest đạt mức tiêu thụ 5.902 xe trong năm 2020 tại thị trường Việt Nam, thấp hơn Hyundai Santa Fe (11.425 xe) và Toyota Fortuner (8.512 xe).
Việc bổ sung một phiên bản thể thao nhằm thu hút khách hàng không phải cách làm mới. Toyota Fortuner đã có phiên bản TRD Sportivo từ lâu, và mới đây bổ sung thêm phiên bản Legender để khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, thay đổi trên phiên bản Ford Everest Sport so với các phiên bản còn lại không đáng kể như cách hãng xe Nhật làm với TRD Sportivo và Legender.