Tổng số tiền thua lỗ lên đến 386 triệu USD sau khi các đội được thanh toán, với doanh thu tổng thể giảm 44% từ 2.022 tỷ USD năm 2019 xuống còn 1.145 tỷ USD vào năm ngoái khi chỉ có 17 cuộc đua so với dự định ban đầu là 22.
Theo báo cáo của Motorsport.com, tổng các khoản thanh toán được chia sẻ giữa 10 đội đã giảm từ 1,012 tỷ USD vào năm 2019 xuống chỉ còn 711 triệu USD vào năm ngoái.
Đơn vị sở hữu F1, Liberty Media giải thích: “Các khoản thanh toán cho các nhóm giảm trong cả năm do doanh thu F1 giảm và tác động liên quan đến việc tính toán các yếu tố thay đổi của khoản thanh toán cho nhóm. Trong đó, các khoản thanh toán cho nhóm vào năm 2020 bao gồm phí trả một lần cho các nhóm khi ký Thỏa thuận Concorde năm 2021”.
Phí quảng bá cuộc đua giảm mạnh được phản ánh trong doanh thu giảm từ 30% trong tổng số năm 2019 xuống chỉ còn 12% vào năm 2020.
Hầu hết các cuộc đua hoặc không trả phí hoặc số tiền thấp hơn một lần được thương lượng lại, với 14 cuộc đua phải được tổ chức sau những cánh cửa đóng kín.
“Doanh thu quảng bá cuộc đua giảm do người hâm mộ bị cấm tham dự tất cả ngoại trừ ba cuộc đua, điều này dẫn đến những thay đổi một lần trong điều khoản hợp đồng của các cuộc đua dự kiến ban đầu vẫn còn trên lịch năm 2020 và doanh thu hạn chế được tạo ra từ việc thay thế đã được thêm vào”, Liberty Media giải thích.
Doanh thu từ việc phát sóng chiếm tỷ trọng lớn hơn trong tổng thu nhập chính, tăng từ 38% lên 55%.
Mặc dù vượt qua tổng số 15 cuộc đua tối thiểu để đảm bảo hầu hết các đài truyền hình trả đủ số tiền theo hợp đồng cho mùa giải, Liberty thừa nhận đã có một khoản giảm thanh toán trong một số trường hợp.
Liberty Media cho hay: “Doanh thu phát sóng giảm do lịch trình bị thay đổi dẫn đến mức phí thấp hơn theo các điều khoản hợp đồng của một số thỏa thuận phát sóng nhất định, cũng như các cuộc đàm phán hợp đồng một lần khác diễn ra vào năm 2020”.
Tỷ trọng doanh thu quảng cáo và tài trợ trong tổng thu nhập chính tăng nhẹ từ 15% lên 17%, mặc dù một số thu nhập đã bị mất, chẳng hạn như do các cuộc đua với các nhà tài trợ danh hiệu cụ thể đã bị hủy bỏ.
Phí quảng cáo và tài trợ giảm do những thay đổi một lần trong hợp đồng tài trợ do việc hủy các cuộc đua có liên quan cụ thể đến khoảng không quảng cáo đã ký hợp đồng tài trợ và các hoạt động hạn chế tại các cuộc đua.
Mặc dù doanh thu giảm, chi phí của F1 cũng giảm do lịch trình ngắn hơn và số lượng các cuộc đua giảm.
“Chi phí giảm trong quý IV/2020 và cả năm do lượng khách ít hơn và chi phí vận chuyển hàng hóa từ các cuộc đua ít hơn, rẻ hơn về mặt hậu cần”, Liberty Media nói thêm.