Điều gì xảy ra khi bạn đâm xe vào tường ở tốc độ 150 km/h?

Khôi Nguyên

Kênh YouTube tiếng Pháp có tên Vilebrequin đã quyết định tìm hiểu những gì vượt quá giới hạn của các bài kiểm tra với tốc độ xe ô tô trên thế giới. Cụ thể hơn là họ muốn biết điều gì sẽ xảy ra nếu một chiếc ô tô đâm phải một bức tường trên đường cao tốc trong khi vượt quá giới hạn tốc độ cho phép.

Video quá trình thực nghiệm đâm xe vào tường ở tốc độ lên đến 150km/h.

Điều đó thực sự khá khó thực hiện, vì trong thử nghiệm các nhà thiết kế đường bộ của Pháp đã rất cố gắng để không đặt những bức tường lớn trên đường cao tốc. Vì vậy, nhóm thực hiện thử nghiệm đã phải thuê một sân bay và lắp ráp 72 khối bê tông để tạo thành một bức tường nặng khoảng 86 tấn.

Trong đó, họ dự định lái một chiếc xe BMW 5-Series. Rất nhiều người hẳn sẽ tò mò về chiếc xe này. Theo nhóm thực hiện thử thách, đây là một chiếc xe chạy động cơ diesel. Thứ hai, họ mua nó vì nó đã đi được 284.000 km trên đồng hồ đo quãng đường.

Thứ ba, nhóm đã phát hiện trên thực tế, chiếc xe này đã chạy hơn 650.000 km kể từ khi rời nhà máy. Những người dẫn chương trình báo cáo rằng họ đã cố gắng tháo chiếc xe để tìm bất kỳ bộ phận nào có thể hữu ích cho người khác trước khi tiến hành thử nghiệm của mình, nhưng không thể tìm thấy một món đồ đơn lẻ nào đáng để giữ lại.

Vì vậy, họ đã tháo ghế trước, lắp đặt hệ thống lái xe điều khiển từ xa, đặt một camera về vị trí đầu của người lái và kết nối nó với tai nghe VR. Sau đó, nhóm thực hiện video thuê một chiếc xe để theo kịp tốc độ và cố gắng lái chiếc xe 5-Series vào tường càng nhanh càng tốt.

Mặc dù dự định sẽ là con số tốc độ tối đa 200 km/h nhưng cuối cùng chiếc chỉ có thể đạt được tốc độ khoảng 150 km/h.

Kết quả của bài kiểm tra tốc độ này sẽ làm nhiều người bất ngờ và đó cũng là những gì mà nhóm thực hiện muốn nhắc nhở những người lái xe về những nguy hiểm đi kèm với tốc độ.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.