Điểm mặt 3 mẫu xe bình dân sắp ra mắt thị trường Việt

Hyundai Grand i10 2021, MG5, Kia Sonet là ba mẫu xe đang được đồn đoán sắp sửa ra mắt thị trường Việt. Trong đó, Hyundai Grand i10 được cho là sẽ chính thức lộ diện trong một vài ngày tới.

Kia Sonet

Thông tin cho biết Kia Sonet sẽ có 3 phiên bản, mức giá dự kiến từ 500 triệu đồng đến 600 triệu đồng.
Thông tin cho biết Kia Sonet sẽ có 3 phiên bản, mức giá dự kiến từ 500 triệu đồng đến 600 triệu đồng.

Nhiều tin đồn về việc THACO đã chốt kế hoạch ra mắt Kia Sonet và nhận đặt hàng vào tháng 9 tới, bắt đầu giao xe trong tháng 10. 

Mặc dù THACO chưa có động thái bình luận gì, song “thông tin vỉa hè” đã khá chi tiết, đầy đủ, trong đó cho biết Kia Sonet sẽ có 3 phiên bản, mức giá dự kiến từ 500 triệu đồng đến 600 triệu đồng. Kia Sonet bán tại Việt Nam sẽ được lắp ráp trong nước.

Mặc dù là mẫu SUV đô thị giá rẻ nhưng Kia Sonet được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến như sạc điện thoại không dây, hệ thống lọc không khí thông minh, dàn âm thanh cao cấp 7 loa Bose có loa siêu trầm. Đáng chú ý nhất là khu vực bảng điều khiển có thiết kế giống với đàn anh Sorento với một màn hình cảm ứng 10,25 inch, kết nối với Apple Carplay và Android Auto.

Kia Sonet có khá nhiều lựa chọn động cơ cho khách hàng như: động cơ xăng I4 Smartstream, dung tích 1.2L hút khí tự nhiên; động cơ I3 T-Gdi dung tích 1.0L và động cơ diesel 1.5L CRDi.

Kèm với đó có nhiều lựa chọn hộp số gồm: hộp số tay 5 – 6 cấp, hộp số tự động 7 cấp hay hộp số sàn 6 cấp Smartstream (iMT - không cần chân côn).

Được biết, Kia Sonet sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ford EcoSport (603-686 triệu đồng) và Toyota Raize (dự kiến ra mắt năm nay). Xe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao là 3.995 x 1.790 x 1.647 mm, chiều dài cơ sở 2.500 mm. Xe được định vị nằm dưới phân khúc của Kia Seltos. 

MG5

MG5 dự đoán sẽ là mẫu xe bán chạy của hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam.
MG5 dự đoán sẽ là mẫu xe bán chạy của hãng xe Trung Quốc tại Việt Nam.

MG5 đã ra mắt thị trường Thái Lan và được cho là đang chờ ngày về Việt Nam. Được định vị trong phân khúc sedan hạng C phổ thông, MG5 2021 sau khi ra mắt sẽ cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như Honda Civic hay Toyota Corolla tại Thái Lan.

Không giống như phiên bản bán ra tại thị trường Trung Quốc, MG5 2021 tại Thái Lan chỉ bán ra phiên bản 1.5L. Động cơ 4 thì hút khí tự nhiên, công suất tối đa 118 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 150Nm tại 4.500 vòng / phút, sử dụng kết hợp với hộp số tự động biến thiên liên tục (CVT) và dẫn động cầu trước (FWD). 

Trong khi đó, bản 1.5 tăng áp, động cơ 4 xy-lanh cho công suất 171 mã lực và mô-men xoắn 275 Nm, sử dụng kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp sẽ “vắng bóng” tại Thái Lan. 

Sở hữu thiết kế đẹp mắt, MG 5 2021 là mẫu sedan hứa hẹn hút khách nếu được phân phối chính hãng tại Việt Nam. Về thiết kế, lưới tản nhiệt của MG5 thế hệ mới khá rộng và có hình dáng khá giống với thiết kế lưới tản nhiệt của Maserati. 

Sau khi ra mắt tại Thái Lan, MG5 2021 có thể sẽ sớm về Việt Nam, nhanh nhất là trong năm nay. Sự xuất hiện của MG5 2021 sẽ bổ sung vào danh mục sản phẩm hiện tại của MG Việt Nam vốn chỉ có 2 mẫu CUV hạng B và C. Nếu được phân phối, MG5 2021 hứa hẹn sẽ hút khách Việt nhờ thiết kế và giá bán hấp dẫn trong phân khúc. 

Hyundai Grand i10

Hyundai Grand i10 đang được đại lý "xả hàng" để đón phiên bản mới.
Hyundai Grand i10 đang được đại lý "xả hàng" để đón phiên bản mới.

Grand i10 là một trong những mẫu xe được mong đợi sẽ sớm về Việt Nam. Hiện tại, phiên bản i10 cũ đang được các đại lý xả hàng. Mức giá xả hàng khá hấp dẫn, chỉ từ 300 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 375 triệu đồng cho bản cao cấp. Tùy khả năng thương lượng, giá i10 cũ có thể còn giảm thêm nữa.

Trong khi đó, nhiều thông tin cho biết Hyundai Grand i10 2021 đã về đại lý và chuẩn bị ra mắt chính thức vào ngày 6/8 tới, nghĩa là chỉ còn 2 ngày nữa i10 2021 sẽ hiện diện.

Đây là thế hệ Grand i10 thứ 3, được phát triển trên nền tảng mới. Hình ảnh rò rỉ cho thấy Hyundai Grand i10 có nhiều thay đổi, như cụm đồng hồ và màn hình khá giống Kia Seltos, cửa gió điều hòa dạng tua-bin, họa tiết 3D ở những tấm ốp nhựa.

Ngoài ra, Grand i10 còn trang bị màn hình giải trí 8 inch, hỗ trợ Apple Carplay và Android Auto. Bản cao cấp của i10  mới còn có điều hòa tự động, cả cửa gió phía sau, hệ thống đề nổ bằng nút bấm.

Chưa có thông tin cụ thể về động cơ trên Grand i10 2021, song có thể sẽ có tùy chọn máy 1.2 lít và 1 lít như đời cũ.

Đặc biệt, giá Hyundai Grand i10 được cho là cao hơn phiên bản cũ. Mức giá i10 mới sẽ từ 330 triệu đồng đến 415 triệu đồng. Hyundai Grand i10 mới ra mắt sẽ khiến thị trường xe ô tô phân khúc hạng A sôi động, khi Grand i10 vốn là mẫu xe số 1 trong phân khúc trước khi VinFast Fadil xuất hiện. Tuy nhiên hiện tại VinFast Fadil đang giành vị trí số 1, liệu với những nâng cấp mới, Hyundai Grand i10 2021 có thể đánh bại mẫu xe Việt hay không?

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.