Điểm danh loạt xe hot đã có tại đại lý, chỉ chờ ngày ra mắt

Cặp đôi Ford Ranger và Ford Everest 2021 cùng với bộ đôi "hot" trong phân khúc sedan hạng B Honda City và Hyundai Accent 2021 là những mẫu xe đã cận kề ngày ra mắt khách hàng Việt.

Ford Ranger 2021

Bán tải Ford Ranger phiên bản mới 2021 đã có mặt tại đại lý và chuẩn bị ra mắt
Bán tải Ford Ranger phiên bản mới 2021 đã có mặt tại đại lý và chuẩn bị ra mắt

Mẫu xe bán tải được nhiều người yêu thích xuất hiện nhiều hình ảnh cho thấy đã về Việt Nam và có mặt tại các đại lý, chỉ còn chờ ngày chính thức bán ra. Thông tin quan trọng cho biết Ford Ranger 2021 sẽ bắt đầu giao xe từ cuối tháng 11/2020, mức giá có sự điều chỉnh tăng nhẹ. 

Ford Ranger 2021 vừa được đưa về Việt Nam là các bản Wildtrak, Limited và XLS. Điểm thay đổi đáng chú ý nhất trong thiết kế là cụm lưới tản nhiệt. Bản Limited có thêm những thanh crom sáng bóng ngoài chi tiết thiết kế ca lăng và lưới tổ ong thể thao giống như hai biến thể còn lại.

Cụ thể, Ford Ranger 2021 có ngoại thất trang bị lưới tản nhiệt kiểu mới có các thanh nan bên trong tạo hình đa tầng 2 giữa và 2 hốc gió kiểu dáng tổ ong ở 2 bên. Trong khi đó, phiên bản Limited lại sử dụng các thanh nan nằm ngang khá lớn được mạ crôm. 

Ngoài ra, bán tải Ford Ranger 2021 cũng bị cắt bỏ một số tiện nghi được nhiều người đánh giá cao là hệ thống chống ồn chủ động ANC và ghế lái điều chỉnh điện 8 hướng sẽ chỉ còn là điều chỉnh điện 6 hướng. 

Về động cơ, Ford Ranger 2021 vẫn sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L đi cùng với hộp số tự động 10 cấp. Theo thông tin của một số tư vấn bán hàng tại đại lý Ford, giá xe Ford Ranger 2021 bản Wildtrak Bi-Turbo sẽ có mức 925 triệu đồng, cao hơn bản hiện tại 7 triệu đồng. Giá các phiên bản khác sẽ giữ nguyên.

Ford Everest 2021

Ford Everest 2021 có 3 phiên bản tùy chọn bao gồm Sport, Titanium 4x2 và Titanium 4x4
Ford Everest 2021 có 3 phiên bản tùy chọn bao gồm Sport, Titanium 4x2 và Titanium 4x4

Ngoài Ford Ranger 2021, mẫu xe Ford Everest 2021 cũng đã về đại lý. Theo thông tin, Ford Everest 2021 có 3 phiên bản tùy chọn bao gồm Sport, Titanium 4x2 và Titanium 4x4, trong đó bản Sport sẽ thay thế bản Trend với một số trang bị thể thao hơn. Ngoài ra, Ford Everest 2021 sẽ giảm bớt một số trang bị. Chẳng hạn, phiên bản Titanium sẽ trang bị ghế chỉnh điện 6 hướng thay vì 8 hướng, lốp xe dự phòng sẽ dùng la zăng 18 inch thay vì 20 inch như trên lốp chính. Ngoài ra,  Everest 2021 không còn tính năng chống ồn chủ động nữa, tuy nhiên, kính xe được cho là cách âm tốt hơn.

Phiên bản Ford Everest 2021 cũng có một số chi tiết mới như lưới tản nhiệt dạng tổ ong thay vì thanh nan mạ chrome ngang. Còn lại, các trang bị như đèn pha bi-LED, đèn hậu LED, đèn sương mù và la zăng 20 inch vẫn là trang bị tiêu chuẩn trên bản Titanium. Riêng bản Sport có một số thay đổi ở lưới tản nhiệt, la zăng sơn đen bóng, gương chiếu hậu.

Động cơ Everest 2021 vẫn giữ nguyên như bản cũ. Loại cao cấp nhất là máy diesel bi-turbo dung tích 2 lít, công suất 210 mã lực, mô-men xoắn 500 Nm, kết hợp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 1 hoặc 2 cầu. Vô-lăng trợ lực điện.

Tại thị trường Việt Nam, Ford Ranger được ví như "vua bán tải" nhờ doanh số bán liên tục dẫn đầu phân khúc, còn Everest cũng có độ "hot" không kém khi chỉ xếp sau ngôi vương Fortuner trong phân khúc SUV 7 chỗ.

Hyundai Accent 2021

Các đại lý đã có động thái chào hàng và nhận đặt cọc Accent 2021, hứa hẹn giao xe trong tháng 11, thậm chí có đại lý còn chốt giá trên 560 triệu đồng.
Các đại lý đã có động thái chào hàng và nhận đặt cọc Accent 2021, hứa hẹn giao xe trong tháng 11, thậm chí có đại lý còn chốt giá trên 560 triệu đồng.

Đây là mẫu xe hot trong phân khúc xe sedan hạng B. Hyundai Accent luôn cạnh tranh mạnh mẽ với Toyota Vios mặc dù hầu như chưa lần nào vượt qua doanh số của Toyota Vios. Với phiên bản mới chuẩn bị bán ra, Accent 2021 liệu có “làm nên chuyện”.

Hiện tại, nhà phân phối Hyundai tại Việt Nam là TC Motor vẫn chưa có ý kiến chính thức nào, tuy nhiên, thông tin rò rỉ và các hình ảnh lan truyền dường như đã khẳng định Hyundai Accent 2021 đã “sẵn sàng lăn bánh”.

Theo hình ảnh về Hyundai Accent 2021, ngoại hình xe có sự thay đổi đáng kể. Lưới tản nhiệt cùng cụm đèn pha được trau chuốt lại trông điệu đà, góc cạnh và thể thao hơn. 

Về nội thất, Hyundai Accent 2021 có ít thay đổi nhưng đáng giá hơn nhờ cụm đồng hồ tốc độ mới, màn hình trung tâm lớn hơn được trang bị. Trong khi đó, màu sắc nội thất vẫn giữ nguyên như trên phiên bản cũ.

Hyundai Accent 2021 sẽ có 4 phiên bản cùng trang bị động cơ xăng 1.4 lít, gồm 2 bản số sàn và 2 bản số tự động. Thông tin về kích thước Hyundai Accent 2021 không có khác biệt so với phiên bản cũ hiện đang phân phối trên thị trường Việt Nam, tuy nhiên về trang bị tính năng đã có sự điều chỉnh. Cụ thể, Hyundai Accent 2021 cao cấp nhất trang bị mâm 16 inch thay vì 15 inch như trước đây.

Các phiên bản của Hyundai Accent 2021 đều dùng động cơ xăng mã G4LC dung tích 1.4 lít, 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, sản sinh công suất cực đại 73,55 kW, tương đương 100 mã lực tại 6.000 vòng/phút. Nhiều khả năng chiếc sedan này tiếp tục sử dụng hộp số tự động 6 cấp. 

Từ cách đây vài tháng, các đại lý đã có động thái chào hàng và nhận đặt cọc Accent 2021, hứa hẹn giao xe trong tháng 11, thậm chí có đại lý còn chốt giá trên 560 triệu đồng.

Honda City 2021

Mẫu xe Honda City thế hệ thứ 5 sẽ trình làng vào 9/12 và đặt mua trước từ 26/10 tại toàn bộ hệ thống đại lý Honda toàn quốc.
Mẫu xe Honda City thế hệ thứ 5 sẽ trình làng vào 9/12 và đặt mua trước từ 26/10 tại toàn bộ hệ thống đại lý Honda toàn quốc.

Trong phân khúc xe sedan hạng B, một mẫu xe hot không kém cũng sắp sửa ra mắt người tiêu dùng là Honda City 2021. Khác với các mẫu xe trên, Honda City 2021 đã được hãng xe Nhật ấn định ngày ra mắt trong tháng 12. Cụ thể,  mẫu xe Honda City thế hệ thứ 5 sẽ trình làng vào 9/12 và đặt mua trước từ 26/10 tại toàn bộ hệ thống đại lý Honda toàn quốc.

Về thiết kế, Honda City mới ấn tượng với những thay đổi về ngoại thất: cụm đèn trước với dải đèn chạy ban ngày gắn liền với hai thanh chrome hai bên tạo thành một khối vững chắc ở đầu xe, đường gân dập nổi khỏe khoắn, mạnh mẽ chạy dọc thân xe và cụm đèn hậu LED lịch lãm phía sau. Đồng thời, Honda City thế hệ mới được thiết kế với trọng tâm xe được hạ thấp, mang đến một kiểu dáng đậm chất thể thao. 

So với phiên bản hiện tại, City mới có kích thước dài, rộng hơn, tạo ra một không gian rộng rãi nhất phân khúc cùng khoang để chân ấn tượng có được nhờ những thay đổi tinh tế trong thiết kế ngoại, nội thất. Honda City thế hệ thứ 5 cũng sở hữu những nâng cấp về tiện nghi như màn hình giải trí trung tâm hiện đại hơn với kích thước tăng từ 6,8 đến 8 inch và thêm tính năng kết nối điện thoại thông minh Apple CarPlay và Android Auto. 

Honda City thế hệ thứ 5 được trang bị động cơ 1.5L DOHC mới. Bên cạnh đó, City mới được trang bị các tính năng an toàn chủ động và bị động tiên tiến như hệ thống túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống kiểm soát lực kéo (TCS), hệ thống phanh khẩn cấp (BA), hệ thống cân bằng điện tử (VSA), hệ thống khởi hành ngang dốc (HSA), camera lùi,…Nhờ những tính năng này, Honda City thế hệ mới vinh dự được đánh giá đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP (Chương trình đánh giá xe mới Đông Nam Á).

Đặc biệt, đây sẽ là lần đầu tiên Honda Việt Nam giới thiệu đến khách hàng phiên bản thể thao RS (Road Sailing) cho Honda City. Phiên bản RS kết hợp phong cách thể thao và sự tiện dụng hàng ngày của một mẫu xe gia đình, sở hữu những ưu thế vượt trội như vẻ ngoài thể thao phá cách, có được nhờ những chi tiết nổi bật: mặt ca-lăng sơn đen với logo RS dập nổi đầy cá tính, cụm đèn trước Full LED, bộ la-zăng hợp kim 5 chấu kép 16 inch sang trọng,... Ngoài ra, bản RS còn sở hữu những tiện nghi hàng đầu phân khúc như hệ thống âm thanh 8 loa, chức năng khởi động xe từ xa, lẫy chuyển số trên tay lái,...

Honda City thế hệ mới có ba phiên bản: RS, L, G cùng 6 lựa chọn màu sắc Trắng ngà tinh tế, Ghi bạc thời trang, Titan mạnh mẽ, Đỏ cá tính, Xanh đậm cá tính và Đen ánh độc tôn (tùy phiên bản) và giao đến tay khách hàng từ tháng 1 năm 2021. Mẫu xe được lắp ráp, phân phối chính hãng tại Việt Nam và dự kiến sẽ giao đến tay khách hàng từ tháng 1 năm 2021. 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.