Có nên mua xe ô tô đời cũ, đại lý bán khuyến mãi “xả kho”?

Hàng loạt xe ô tô đời 2019 đang được các đại lý khuyến mãi giảm giá mạnh tay nhằm "xả hàng". Mua những xe ô tô dòng cũ này người dùng sẽ tiết kiệm được khoản tiền lớn. Tuy nhiên, nên cân nhắc điều gì khi mua các phiên bản xe đời cũ này?

Kia Sorento hoàn toàn mới ra mắt nên một số phiên bản đời cũ đang được đại lý giảm giá nhằm xả kho
Kia Sorento hoàn toàn mới ra mắt nên một số phiên bản đời cũ đang được đại lý giảm giá nhằm xả kho

Thời gian gần đây, nhiều mẫu xe mới liên tiếp ra mắt. Không những thế, trong mấy tháng cuối năm, một số mẫu xe cũng được cho là sẽ trình làng thị trường Việt. Xe mới ra, nhiều hãng và đại lý đã có các động thái giảm giá bán phiên bản cũ, tăng khuyến mãi để thu hút khách mua hàng, nhằm “xả kho”, đón phiên bản mới. Các phiên bản xe đời cũ có giá “mềm” hơn hẳn, tuy nhiên, nên cân nhắc điều gì khi mua các phiên bản xe đời cũ này?

Loạt xe đời 2019 giảm giá cả trăm triệu đồng

Một trong những mẫu xe đời cũ 2019 đang giảm giá khủng là Mitsubishi Pajero Sport với mức giá lên tới gần 200 triệu đồng. Cụ thể, đó là phiên bản Pajero Sport 2019 máy dầu 4x2 MT. Mức giá thấp nhất được một số đại lý đưa ra là 780 triệu đồng, thấp hơn gần 200 triệu đồng so với giá niêm yết. Đây thực sự là một mức giá giảm sâu nhằm “xả hàng” của đại lý.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 vừa ra mắt hôm 6/10 với duy nhất 2 phiên bản máy dầu 4X2AT và 4X4AT. Trong lần nâng cấp giữa vòng đời này, Mitsubishi đã loại bỏ các phiên bản máy xăng của Pajero Sport. Mức giá Mitsubishi Pajero Sport 2020 lần lượt là 1,110 tỷ đồng và 1,345 tỷ đồng cho hai phiên bản diesel 4X2AT và 4X4AT.

Có nên mua xe ô tô đời cũ, đại lý bán khuyến mãi “xả kho”? - Ảnh 1
Có nên mua xe ô tô đời cũ, đại lý bán khuyến mãi “xả kho”? - Ảnh 2

Một mẫu xe nữa cũng đang được đại lý giảm giá mạnh tay với xe đời 2019 là Kia Sorento. Theo thông tin, Kia Sorento phiên bản 2019 đang được đại lý giảm giá từ 100 - 130 triệu đồng, tùy từng phiên bản.

Theo đó, Kia Sorento bản 2.4 GAT Duxule đang bán giá 769 triệu đồng, giảm 130 triệu đồng so với giá niêm yết 899 triệu đồng; bản 2.4 GAT Premium đang bán có giá 899 triệu đồng, giảm 100 triệu đồng so với giá cũ.

Bên cạnh việc giảm trực tiếp vào giá xe, khách hàng mua Kia Sorento còn được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ nếu mua xe vào thời điểm này. Như vậy, khách hàng có thể tiết kiệm số tiền khoảng 80-114 triệu đồng.

Cộng dồn các ưu đãi, số tiền tiết kiệm sẽ không hề nhỏ, từ 210 - 214 triệu đồng. Ngoài ra, khách hàng mua Kia Sorento phiên bản cũ còn được tặng kèm quà tặng phụ kiện chính hãng.

Trong khi đó, giá xe Kia Sorento 2020 mới ra thấp nhất từ 1,079 tỷ đồng; cộng các khoản phí đăng ký, giá lăn bánh của Kia Sorento 2020 sẽ hơn 1,1 tỷ đồng. 

Có nên mua xe ô tô đời cũ, đại lý bán khuyến mãi “xả kho”? - Ảnh 3

Ngoài Mitsubishi Pajero Sport và Kia Sorento, một số mẫu xe khác cũng đang được giảm giá đối với phiên bản đời cũ là Nissan X-Trail với mức giảm khoảng 100 triệu đồng áp dụng với cả hai phiên bản. Mẫu SL còn 823 triệu đồng, trong khi bản SV còn 903 triệu đồng, chưa kể tặng thêm phụ kiện trị giá 10-15 triệu đồng.

Hiện một số đại lý Ford đang giảm giá mạnh tay cho mẫu Ford Ranger XLT MT sản xuất 2019 100 triệu đồng nhưng số lượng xe còn tồn kho không nhiều.

Lưu ý gì khi mua xe “xả kho” đời cũ?

Có thể thấy, cái đượ lớn nhất khi mua các phiên bản xe đời cũ, đó là người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được một khoản tiền khá lớn. Ngoài ra, mua xe đời cũ cũng sẽ không phải chờ đợi thời gian giao xe lâu như đối với các mẫu xe “hot” mới ra. Song thường xe đời cũ giảm giá đôi khi không có đủ các phiên bản, mà chỉ còn lại một số phiên bản bán chậm.

Ngoài ra, đây chỉ là những phiên bản xe đời cũ, và vẫn là xe “mới cứng” chứ không phải là xe cũ, xe đã qua sử dụng. Vì vậy, người mua vẫn được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành của nhà sản xuất. Với nhiều người, tùy khả năng tài chính, đây thực sự là lựa chọn tốt. 

Tuy nhiên, chấp nhận mua xe đời cũ cũng đồng nghĩa với việc mẫu xe đó sẽ có một số đặc điểm “cấp thấp” hơn so với xe mới. Chẳng hạn, thiết kế kém thể thao hơn, năng động hơn, đặc biệt các trang bị công nghệ sẽ ít hơn, hay động cơ, vận hành kém hơn. Chẳng hạn, đối với mẫu xe Mitsubishi Pajero Sport 2019 đang được giảm giá mạnh tay lên tới gần 200 triệu đồng, thiết kế và công nghệ, tiện nghi có phần kém hơn so với phiên bản Pajero Sport 2020 vừa ra mắt.

Mitsubishi Pajero Sport 2020 có nhiều nâng cấp và tiện nghi hơn so với đời cũ
Mitsubishi Pajero Sport 2020 có nhiều nâng cấp và tiện nghi hơn so với đời cũ

Một số đặc điểm nâng cấp nổi bật trên Mitsubishi Pajero Sport 2020 là thiết kế Dynamic Shield thế hệ thứ hai. Cụm đèn chiếu sáng trên Pajero Sport 2020 là cụm đèn chiếu sáng Bi-Led hiện đại tích hợp đèn chiếu góc Led; mâm bánh xe thiết kế mới…. Đáng kể đến là ứng dụng điều khiển từ xa Mitsubishi thông qua điện thoại trên xe Pajero Sport 2020, hoạt động với cả hai hệ điều hành Android và iOS và đồng hồ thông minh Apple Watch. AutoMotor.vn sẽ có bài viết chỉ rõ những đặc điểm nâng cấp nổi bật trên Pajero Sport 2020.

Ngoài những “thiệt thòi” vì những vấn đề trên, người mua xe đời cũ cũng nên lưu ý kiểm tra kỹ để không mua phải xe trưng bày, xe đã trải nghiệm và một số tình trạng khác của xe khi lưu kho lâu ngày.

>> Xem thêm: Điều gì xảy ra với những chiếc xe bán ế, tồn kho?

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.