Có 25 triệu, bạn mua được xe gì?

Lê Vũ

25 triệu đồng nằm trong phân khúc xe máy giá rẻ. Ngoài các mẫu xe số quen thuộc như Honda Wave Alpha, Wave RSX, Yamaha Sirius… người tiêu dùng khá “chật vật” khi tìm mua một mẫu xe tay ga hoặc xe điện đảm bảo tiêu chí vừa đẹp, vừa tích hợp công nghệ mới.

Xe máy điện dưới 25 triệu đồng

Thị trường xe máy điện tại Việt Nam bắt đầu sôi nổi trở lại trong 2 năm trở lại đây khi mà xu hướng điện khí hóa đang ngày càng thịnh hành. Tuy nhiên, đây vẫn là một thị trường “non trẻ” bởi chưa thực sự có nhiều mẫu xe để người tiêu dùng chọn lựa.

Đặc biệt, với tầm giá dưới 25 triệu đồng, người dùng phải chấp nhận cắt bỏ một số tính năng thường xuất hiện trên phân khúc 30-50 triệu đồng, hoặc cao cấp. Với mức giá này, các sản phẩm xe Trung Quốc hàng “nội địa” có ưu thế cạnh tranh khá lớn so với xe sản xuất tại Việt Nam ngay trên sân nhà.

Yadea G5 Lite
Yadea G5 Lite

Cụ thể, mẫu xe Yadea G5 Lite giá chỉ 22 triệu đồng, chưa bằng một nửa giá chiếc Yadea G5, do hãng xe Trung Quốc thay đổi pin Lithium thành bộ ắc-quy Graphene. G5 Lite có thể chạy với vận tốc trung bình 37 km/h, quãng đường di chuyển hơn 90 km sau mỗi lần sạc đầy. Xe được trang bị đèn pha, đèn hậu LED, đèn định vị ban ngày, cốp xe dung tích 26 lít khá rộng.

Dibao Pansy SQ2
Dibao Pansy SQ2

Tương tự, mẫu xe điện Pansy SQ2 của thương hiệu Dibao (Trung Quốc) cũng có giá 22 triệu đồng, nhưng với thiết kế khá giống xe Vespa, yên xe thấp hơn và trọng lượng nhẹ hơn G5 Lite, phù hợp với đối tượng khách hàng là nữ giới, học sinh, sinh viên. Xe có thể di chuyển 80km sau mỗi lần sạc đầy, vận tốc tối đa 50km/h.

Trong khi đó, các mẫu xe máy điện sản xuất trong nước nổi bật nhất có thể kể đến là Pega Newtech, Vinfast Feliz và Vinfast EVO200.

Pega Newtech
Pega Newtech

Pega Newtech có kiểu dáng nam tính, với thiết kế nhiều góc cạnh, cụm đèn pha cỡ lớn, nặng 123kg. Xe có thể di chuyển 90km sau mỗi lần sạc đầy và có thêm tùy chọn nâng cấp ắc-quy, cho phép di chuyển lên tới 140km. Giá đề xuất gần 22 triệu đồng, thấp hơn nhiều so với thời điểm mới ra mắt.

Vinfast Feliz
Vinfast Feliz

Vinfast Feliz ra mắt thị trường tháng 1/2021 với động cơ công suất lớn 2.250W, hơn hẳn các đối thủ cùng phân khúc. Xe đạt tốc độ lên tới 60Km/h và có khả năng đi được 90km sau mỗi lần sạc đầy, cốp xe rộng rãi với thể tích 20 lít. Giá niêm yết 24,9 triệu đồng, đã bao gồm ắc-quy và sạc.

Vinfast EVO 200
Vinfast EVO 200

Vinfast EVO 200 và EVO 200 Lite là hai mẫu xe mới nhất được Vinfast trình làng năm 2022 với mức giá 22 triệu đồng và vừa chính thức bàn giao đến những khách hàng đầu tiên vào cuối tháng 9 vừa qua.

Điểm nổi bật nhất của EVO200 là sở hữu những công nghệ mới nhất, chỉ xuất hiện trên các mẫu xe phân khúc trên 30 triệu đồng như: pin LFP với khả năng di chuyển vượt trội lên đến 205km/lần sạc; khả năng chống nước và bụi bẩn theo tiêu chuẩn IP67 cao nhất hiện nay, cho phép xe lội nước sâu 0,5m trong 30 phút.

Toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng và đèn tín hiệu của VinFast Evo 200 được trang bị công nghệ full LED mang lại hiệu quả chiếu sáng cao cũng như tiết kiệm điện năng hiệu quả, đồng hồ màn hình LCD hiển thị thông tin, trạng thái vận hành của xe. Dung tích cốp rộng rãi lên đến 22 lít, có thể chứa 2 mũ bảo hiểm và một số vật dụng cá nhân khác. Ngoài ra, Vinfast Evo200 có thể di chuyển với vận tốc tối đa 70km/h. Riêng phiên bản EVO200 Lite giới hạn tốc độ tối đa 49km/h để phù hợp với đối tượng là học sinh.

Vinfast EVO 200 với cụm đèn pha Led độc đáo
Vinfast EVO 200 với cụm đèn pha Led độc đáo

Như vậy, nếu so sánh riêng với Vinfast Feliz, EVO200 rẻ hơn, tích hợp nhiều công nghệ mới hơn và đây cũng là mẫu xe đầu tiên được phát triển và sản xuất hoàn toàn trong nước.

Xe tay ga dưới 25 triệu đồng

Với mức giá dưới 25 triệu đồng, người tiêu dùng không có nhiều lựa chọn các dòng xe tay ga phổ thông thế hệ mới. Thay vào đó, các mẫu xe dung tích 50cc sẽ là một lựa chọn hợp lý, đặc biệt với nhóm đối tượng học sinh, sinh viên.

Nioshima S

Nioshima S
Nioshima S

Xe có kiểu dáng khá giống một chiếc Vespa, đặc biệt ở phần yếm. Hệ thống khung chắc chắn, cứng cáp với thân vỏ bằng nhựa ABS-PP tổng hợp cho khả năng chịu lực, chịu bền rất tốt. Cốp xe khá rộng, có thể chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu, kèm theo một số phụ kiện khác. Giá bán 22,5 triệu đồng với 5 lựa chọn màu sắc: đỏ, đen, trắng, xanh và xanh ngọc.

Honda Crea

Honda Crea
Honda Crea

Với trọng lượng chỉ 70kg, Honda Crea là mẫu xe tay ga nhẹ nhất thị trường hiện nay. Mặc dù ngoại hình “nhỏ nhắn” nhưng Honda Crea lại sở hữu bình xăng khá lớn và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu (<2 lít/100km). Xe sở hữu phong cách thiết kế mang hơi hướng dòng Vespa cổ, hệ thống tay lái giản đơn và nút bấm thuận tiện hợp lý. Giá bán 24,4 triệu đồng với các lựa chọn màu sắc: cam, kem và đồng.

SYM Passing

SYM Passing
SYM Passing

Mẫu tay ga của hãng xe Đài Loan hướng tới đối tượng khách hàng nam giới, với thiết kế góc cạnh, mạnh mẽ. Xe sở hữu khả năng vận hành nhẹ nhàng, ổn định và tiết kiệm nhiên liệu tương đối tốt. Giá bán 25 triệu đồng, gồm 2 lựa chọn màu: trắng đen và đỏ đen.

Giorno HSV2

Giorno HSV2
Giorno HSV2

Giorno HSV2 là sản phẩm mới nhất của hãng HYOSUNG KOREA, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu cực kỳ ấn tượng, trung bình 1,98 lít/100km. Xe có thiết kế khá tròn trĩnh, mang phong cách vừa cổ điển, vừa hiện đại. Giá bán khoảng 24 triệu đồng.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.