Chuyên gia nói về việc Honda SH bị phá khoá Smartkey dễ dàng

Chuyên gia cho rằng, chiếc xe trang bị hệ thống khoá Smartkey rẻ tiền không chính hãng thì rất dễ bị phá khoá.

Chuyên gia nói về việc Honda SH bị phá khoá Smartkey dễ dàng - Ảnh 1

Hiện nay, các dòng xe máy được trang bị khoá thông minh (Smartkey) đã không còn lạ lẫm trên đường phố tại Việt Nam. Trong đó, các mẫu xe tay như Honda, Yamaha thường có khoá Smartkey.

Cũng theo đó, mức giá bán của xe có Smartkey cũng sẽ cao hơn so với xe được trang bị khoá cơ thông thường. Đối với các dòng xe khoá cơ, người dùng muốn thay đổi thành Smartkey cũng được nhiều cửa hàng sửa xe thay thế nhanh chóng. Tuy nhiên, về mức độ an toàn thực tế là một dấu hỏi lớn cho người tiêu dùng.

Theo khảo sát của PV, với chi phí từ 1-5 triệu đồng, người dùng có thể thay đổi khoá cơ thành Smartkey trên xe. Theo lời giới thiệu về sản phẩm này, remote smartkey (Key FOB) gồm 3 nút bấm tương ứng với 3 chức năng của xe là khóa/mở xe, cảnh báo bằng âm thanh khi dịch chuyển xe và tìm xe. Trong đó, ưu điểm khóa thông minh là tính năng cảnh báo bằng âm thanh khi xe bị dịch chuyển.

“Do đó Smartkey phòng ngừa tối đa những can thiệp bằng ngoại lực vào lỗ khóa. Ngoài ra, nhờ cơ cấu đặc biệt của núm khóa điện, nếu không được kích hoạt bằng Thiết bị điều khiển FOB, thì dù có cố tình vặn để bẻ khóa thì cả ổ khóa sẽ chỉ xoay tròn”- người này giới thiệu về thay thế khoả Smartkey.

Họ cho biết thêm, Smartkey nhằm triệt tiêu nguy cơ quên chìa khóa tại ổ khóa, kiểm soát khởi động của động cơ bằng mã hóa(Immobilizer): Loại bỏ hoàn toàn nguy cơ khởi động động cơ bằng đấu nối trực tiếp. Đặc biệt, smartkey có tích hợp chức năng báo động khi xe bị di chuyển(không cần khởi động động cơ).

Liên quan đến vấn đề này, chuyên gia Nguyễn Minh Đồng cho rằng, tuy vào bộ điều khiển mà người dùng sử dụng để thay thế sẽ biết được độ an toàn của Smartkey.

“Mật mã của chíp, bộ điều khiển của khoá bao nhiêu tiền thì có độ an toàn theo mức đó”- ông Đồng nói.

Chuyên gia còn nói thêm, nếu trang bị hệ thống rẻ tiền thì những kẻ trộm, cắp có thể dò tần số sóng đó và phá khoá là chuyện dễ dàng. Do đó, người dùng cũng cần lưu ý đảm bảo an toàn khi sử dụng các loại xe có trang bị Smartkey.

Trước đó, vào đầu tháng 6 vừa qua, Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã triệt phá được đường dây trộm cắp xe Honda SH lớn trên địa bàn TP Hà Nội. Theo đó, một số xe đã được trang bị chìa khoá thông minh (Smartkey) nhưng vẫn bị các đối tượng này dùng mọi thủ đoạn để trộm cắp khiến cho người dùng khá hoang mang về độ an toàn của Smartkey.

Theo PLO

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.