Chủ tịch Nissan ASEAN: “Nissan đang đẩy nhanh các kế hoạch điện hoá, bắt đầu với E-Power”

Hoàng Lâm

Trong khuôn khổ buổi phỏng vấn mới đây, ngài Isao Sekiguchi – Chủ tịch Nissan Thái Lan và chủ tịch Nissan ASEAN đã có những chia sẻ về tham vọng về kế hoạch điện hóa của Nissan cùng kế hoạch thương mại hóa pin thể rắn.

Chủ tịch Nissan ASEAN: “Nissan đang đẩy nhanh các kế hoạch điện hoá, bắt đầu với E-Power” - Ảnh 1

E-Power và EV sẽ đại diện cho hai công nghệ trụ cột của Nissan

Ông Isao Sekiguchi – Chủ tịch Nissan Thái Lan và chủ tịch Nissan ASEAN trong buổi phỏng vấn với đại diện truyền thông khu vực ASEAN.

Chia sẻ về thị trường ASEAN, ông Isao Sekiguchi cho biết các quốc gia trong ASEAN đang ở các giai đoạn rất khác nhau trong cuộc đua điện khí hóa. Chiến lược của Nissan trong tương lai cũng sẽ xoay quanh định hướng này, trong đó e-Power và EV sẽ đại diện cho hai công nghệ trụ cột, kết nối chặt chẽ với nhau hướng đến mục tiêu tiết kiệm tài nguyên, giảm khí thải, đồng thời mang đến lựa chọn đa dạng cho người sử dụng, tùy theo nhu cầu và phong cách sống.

“Nếu các dòng xe điện yêu cầu nhiều hơn về cơ sở hạ tầng, mạng lưới và cả nguồn cung cấp điện thì các mẫu xe với công nghệ e-POWER lại có tiềm năng hơn với thị trường đặc thù này. Tuy nhiên sau tất cả, chính khách hàng sẽ là người quyết định sản phẩm phù hợp với mình.” – Ông cho biết.

Các quyết định về việc nhân rộng mô hình e-Power sẽ được dựa trên nhu cầu và phản hồi tích cực từ khách hàng, ông Isao Sekiguchi đánh giá, làn sóng ủng hộ các công nghệ xe xanh đang ngày một tăng ở thị trường ASEAN. Đồng nghĩa với việc, thị trường này sẽ sẵn sàng đón nhận những mẫu xe e-Power khác ngoài Nissan Kicks trong tương lai gần.

Pin thể rắn sẽ giúp thay đổi bức tranh toàn cảnh của thị trường xe điện

Theo những chia sẻ từ ông Isao Sekiguchi, Nissan đang trong quá trình hoàn thiện kế hoạch trung hạn toàn cầu từ tháng 4/2024 đến tháng 3/2027. Kế hoạch này sẽ được công bố vào tháng 3 năm sau với rất nhiều cột mốc quan trọng, bao gồm cả kế hoạch cho thị trường ASEAN và kế hoạch đưa pin thể rắn vào sản xuất thương mại.  

Trong sự kiện Japan Mobility Show 2023 được tổ chức tháng 10 vừa qua tại Nhật Bản, Nissan đã cho ra mắt 2 mẫu xe concept sử dụng pin thể rắn với khả năng lái tự động hoàn toàn. Thương hiệu Nhật Bản cũng chia sẻ rất nhiều công nghệ đột phá xung quanh câu chuyện pin thể rắn và khẳng định công nghệ này sẽ góp phần “thay đổi tương lai xe điện”.

Theo như chia sẻ nhanh của ông Sekiguchi trong buổi phỏng vấn, các ưu điểm của pin thể rắn vượt trội khá nhiều so với pin lithium-ion hiện tại. Đầu tiên, mật độ năng lượng của chúng cao gấp đôi so với pin lithium-ion, tổng trọng lượng pin giảm, cho phép hoạt động tối ưu hơn dưới nhiệt độ cao và hiệu suất sạc tăng cường đáng kể. Đồng nghĩa, pin thể rắn sẽ giúp kéo dài quãng đường di chuyển cho một lần sạc và giảm thời gian chờ sạc so với pin lithium-ion.

Chủ tịch Nissan ASEAN: “Nissan đang đẩy nhanh các kế hoạch điện hoá, bắt đầu với E-Power” - Ảnh 2

Công nghệ pin thể rắn sẽ góp phần “thay đổi tương lai xe điện”.

“Không chỉ dừng lại ở đó, sự phát triển của công nghệ pin thể rắn sẽ còn mở ra rất nhiều lựa chọn về sản phẩm, bao gồm cả khả năng cho các mẫu xe thương mại chạy điện hay các mẫu xe thương mại e-Power”. Công nghệ pin trong thời điểm hiện tại, theo như ông Sekiguchi chia sẻ, có thể chưa phù hợp cho các xe thương mại, tuy nhiên mọi thứ đang thay đổi rất nhanh và việc phát triển xe thương mại theo nền tảng thuần điện đang được cân nhắc và tính toán cho tương lai gần.

Nissan nhận thức rõ những khó khăn từ thị trường và đối thủ

Trước câu hỏi, tại thị trường Việt Nam, bên cạnh sự cạnh tranh từ các hãng xe hiện hữu, Nissan sẽ phải làm gì để cạnh tranh với đối thủ “đáng gờm” đến từ Trung Quốc, khi họ có rất nhiều ưu thế về giá và công nghệ, ông Isao Sekiguchi cho biết, các khó khăn khi đối diện với những đối thủ mạnh đến từ Trung Quốc không chỉ xảy ra tại ASEAN mà thậm chí là cả Châu Á và Châu Âu. Và đây là thời điểm không chỉ Nissan mà cả các thương hiệu xe Nhật khác cần thiết lập lại chiến lược của mình. Điều này cũng sẽ được thể hiện rất rõ qua chiến lược trung hạn mà Nissan sẽ công bố vào tháng 3 năm sau.

Mặc dù vậy, Nissan sẽ không e ngại các đối thủ hiện tại hay các khó khăn trong tương lai. Ông Isao Sekiguchi khẳng định sự tin tưởng vào thị trường mà Nissan đã xây dựng và gắn bó trong cả một lịch sử dài. Đồng thời, ông cũng bày tỏ sự tự tin với những lợi thế có được về công nghệ và con người.

Chủ tịch Nissan ASEAN: “Nissan đang đẩy nhanh các kế hoạch điện hoá, bắt đầu với E-Power” - Ảnh 3

Nissan tự tin với thành tích có được về công nghệ, sản phẩm và con người

“Nissan trong năm nay sẽ kỷ niệm 90 năm thành lập, đồng thời, chúng tôi cũng là nhà tiên phong và dẫn đầu toàn cầu về xe điện với hơn 70 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện khí hóa, chúng tôi sẽ tận dụng tốt các lợi thế đó.”

Bên cạnh đó, ông Sekiguchi cũng đồng tình rằng, thay đổi là cần thiết và Nissan đang nỗ lực chứng minh phần nào qua sự kiện Japan Motor Show vừa qua, khi thương hiệu này mang đến rất nhiều sản phẩm với thiết kế và công nghệ tương lai.

Cam kết và minh chứng thông qua các con số

Như một minh chứng cho các thay đổi tích cực và tầm nhìn của Nissan toàn cầu, ông Isao Sekiguchi cũng chia sẻ về các con số ấn tượng mà tập đoàn Nissan Motor mới công bố gần đây. Theo kết quả tình hình kinh doanh 6 tháng đầu năm tài chính 2023 (kết thúc vào ngày 30/9/2023), doanh thu hợp nhất của Nissan trong nửa đầu năm tài khóa 2023 là 6,06 nghìn tỷ yên, tăng 1,4 nghìn tỷ yên so với cùng kỳ năm ngoái.

Đáng chú ý là lợi nhuận hoạt động của Nissan tăng từ 156,6 tỷ yên lên 336,7 tỷ yên trong 6 tháng qua, cao hơn gấp đôi so với nửa đầu năm tài chính 2022. Doanh số bán hàng của hãng xe này trên toàn cầu trong nửa đầu năm tài chính 2023 cũng tăng 3,3%, lên mức 1,62 triệu chiếc. Thị trường ghi nhận các tín hiệu tích cực cho Nissan là Nhật Bản, Bắc Mỹ và châu Âu.

Chủ tịch Nissan ASEAN: “Nissan đang đẩy nhanh các kế hoạch điện hoá, bắt đầu với E-Power” - Ảnh 4

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm tài chính 2023 của Nissan ghi nhận các con số tích cực

“Chúng tôi đã có những kế hoạch rõ ràng và đó là lời hứa từ Nissan. Điều đó sẽ được thể hiện qua kế hoạch trung hạn mà chúng tôi vô cùng hào hứng được chia sẻ vào mùa xuân năm sau.”- Ông Isao Sekiguchi khẳng định.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.