Chevrolet Corvette C8.R bất ngờ lộ động cơ V8 5.5 L, thay vì V8 6.2 L. Ảnh: AutoBlog.
Mới hồi tuần trước, nhà sản xuất xe Mỹ Chevrolet vừa thực hiện cú debut bất ngờ cho Corvette C8.R phiên bản đường đua cực mạnh, tại một căn cứ không quân ở Mỹ. Bộ đôi siêu xe thể thao ra mắt công chúng lần đầu cùng với nhau, gồm Chevy Corvette C8.R 2020 và Chevy Corvette C8 2020 phiên bản mui trần.
Xe sẽ không được sử dụng động cơ huyền thoại LT2. Ảnh: AutoBlog.
Và bây giờ, Chevrolet lại một lần nữa khiến giới chuyên môn, cũng như những người hâm mộ bất ngờ, khi tung ra cấu hình chi tiết cho chiếc xe đua động cơ tầm trung này: Nó không sử dụng "huyền thoại" LT2 dung tích 6.2 L, mà sẽ được gắn một khối động cơ đã tinh chỉnh, thiết kế dành riêng cho đường đua.
Chevrolet đã tinh chỉnh lại để động cơ hoạt động hiệu suất cao, dành riêng cho đường đua. Ảnh: AutoBlog.
Theo công bố của hãng xe Mỹ, Chevy Corvette C8.R 2020 sẽ có khối động cơ V8 hút khí tự nhiên, dung tích 5.5 L. Nó sẽ sản sinh sức mạnh 480 mã lực và mô-men xoắn 651 Nm - mức lực kéo chỉ nhỉnh hơn 5 - 10 Nm, so với một chiếc C8 phiên bản thường. Tuy nhiên, mẫu xe đua này sẽ được độ lại hệ thống ống pô và đường xả khí.
Loại động cơ có cấu tạo đặc biệt này được sử dụng lần đầu trên chiếc ZR1. Ảnh: AutoBlog.
Thực tế có thể sẽ rất khác biệt, vì đây là một khối động cơ có cấu tạo đặc biệt: nhiều nguồn tin khẳng định đó là một động cơ hai trục cam trên (double-overhead-cam) với thiết kế trục khuỷu phẳng (flat-plane crankshaft). Điều đó đồng nghĩa với việc, khối động cơ này có hiệu suất hoạt động tốt hơn, so với động cơ trên một chiếc C8 thông thường.
Đại diện Chevrolet cũng giải thích, loại động cơ này được thiết kế để vận hành với hiệu suất cực kỳ cao, dành riêng cho xe đua, vốn lần đầu được đưa vào sử dụng trên chiếc ZR1, từ những năm đầu thập niên 1990 và khẳng định được sức mạnh của nó.
Chevy Corvette C8.R 2020 sử dụng hộp số sàn 6 cấp và được bổ sung két làm mát phía sau. Ảnh: AutoBlog.
Tất nhiên, các kỹ sư của hãng xe Mỹ không chỉ tinh chỉnh về mặt động cơ. Chiếc C8.R còn được trang bị một hộp số sàn 6 cấp tuần tự, trong khi phiên bản tiêu chuẩn của nhà sản xuất là hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép. Chevrolet giải thích rằng, sở dĩ họ sử dụng loại hộp số này, bởi nó có kích thước nhỏ gọn hơn, cho phép các kỹ sư bổ sung thêm một bộ tản nhiệt ở phía sau, để cải thiện hiệu suất và tăng tính khí động học cho chiếc xe đua.
Khoang chứa đồ phía trước cũng đã bị loại bỏ để dành chỗ cho két nước làm mát dưới nắp ca-pô. Ảnh: AutoBlog.
Một thay đổi nữa, đó là khoang chứa hành lý dưới nắp ca-pô đã được loại bỏ, dành chỗ cho một bộ tản nhiệt phía trước. Tuy nhiên, vẫn có những chi tiết trên C8.R được giữ lại từ phiên bản Corvette C8 phổ thông, đó là hệ thống khung gầm. Tuy nhiên, các kỹ sư của hãng xe Mỹ đã rất nỗ lực tinh chỉnh lại hệ thống khung gầm xe, để có thể khiến tổng thể chiếc xe đua này trở nên nhẹ hơn, nhưng lại cứng chắc hơn, so với phiên bản tiền nhiệm C7.R.
Cặp đôi Chevy Corvette C8.R 2020 sẽ đua Debut tại giải Rolex 24 vào tháng Một tới đây. Ảnh: AutoBlog.
Vào tháng Một tới đây, hai chiếc Chevy Corvette C8.R 2020 sẽ tham gia cuộc đua debut tại giải Rolex 24, diễn ra ở Daytona, bang Florida, Mỹ. Trước đó, chiếc xe đua sẽ thực hiện "vòng đua nghi lễ" tại đường đua Road Atlanta, trước khi diễn ra giải đua Petit Le Mans. Tới khi xe lăn bánh, chúng ta sẽ được thỏa lòng tò mò suốt bấy lâu.
Trước đó, C8.R sẽ thực hiện "vòng đua nghi lễ" tại đường đua Road Atlanta vào tuần tới. Ảnh: AutoBlog.