Chặng đua F1 Hà Nội mùa giải 2020 chính thức bị hủy

Toàn bộ lịch đua của mùa giải F1 2020 vừa chính thức được công bố. Trong đó, đáng tiếc là chặng đua F1 Hà Nội 2020 chính thức bị huỷ cùng với chặng đua Thượng Hải.

Theo lịch đua vừa cập nhật chính thức, có 4 chặng đua tiếp theo sẽ được tổ chức. Đó là 2 chặng đua tại Bahrain, 1 chặng tại Thổ Nhĩ Kỳ và 1 chặng tại Abu Dhabi (UAE - Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất).

Có thể nói, đây là tin "rất không vui" đối với fan hâm mộ môn thể thao tốc độ danh giá nhất thế giới. Với việc chặng đua bị huỷ, nhiều người dân Việt Nam sẽ không được chứng kiến những tay đua và những cỗ máy tốc độ nhất hành tinh lần đầu tiên so kè nhau ngay trong lòng Thủ đô Hà Nội.

Lịch thi đấu F1 mùa giải 2020

Theo lịch mới được công bố, chặng đua Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra vào khoảng thời gian 13-15/11/2020 tại Istalbul. Như vậy là sau 9 năm kể từ lần cuối 1 chặng F1 được tổ chức tại đây, Thổ Nhĩ Kỳ mới trở lại đăng cai 1 chặng đua. Tiếp theo đó, mùa giải sẽ diễn ra 2 chặng tại Bahrain vào 26/11 và 6/12. Chặng Abu Dhabi như thường lệ sẽ là chặng kết thúc diễn ra vào ngày 13/12.

Đại diện Ban tổ chức nói rằng dù mong muốn tổ chức tối đa số chặng đua nhất có thể, song vì đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến khó lường, và sự an toàn của giải đấu, của các vận động viên, của đội đua và của khán giả được ưu tiên đặt lên hàng đầu, nên một số chặng đua sẽ không thể diễn ra như dự kiến. Vị này cũng cho biết thêm, một số chặng sẽ được phép cho khán giả vào theo dõi và cổ vũ nhưng theo cách hạn chế. Hiện Ban tổ chức cũng đang làm việc chặt chẽ với các địa điểm trường đua để đảm bảo an toàn tối đa về an ninh và an toàn y tế, tuân thủ những quy định phòng dịch cao nhất.

Như vậy là với lịch thi đấu được tổ chức như trên, sự mong mỏi của người dân Hà Nội cũng như Việt Nam về 1 chặng đua lịch sử diễn ra trong năm 2020 không thể thành sự thật. Theo lịch công bố ban đầu, chặng Hà Nội sẽ được tổ chức vào đầu tháng 4. Tuy nhiên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chặng đua đã bị hoãn lại. 

Sơ đồ đường đua F1 tại Hà Nội
Sơ đồ đường đua F1 tại Hà Nội

Đường đua F1 Hà Nội được xây dựng khá tốn kém nhưng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe người dân, việc chặng F1 Hà Nội bị hủy là một hành động cần thiết của ban tổ chức. Các khán đài của F1 Hà Nội đã được tháo dỡ từ cách đây nhiều tháng và hiện tại sẽ phải nằm chờ cho đến tận năm sau, nếu giải đua được duy trì ở Việt Nam. Hợp đồng giữa F1 và chủ nhà Việt Nam có thời hạn trong 10 năm. Hy vọng rằng sang năm 2021 khi dịch bệnh được khống chế, F1 sẽ được diễn ra tại Việt Nam

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.