Các mẫu xe tiếp theo của Yamaha có thể là R2 và R9?

Khôi Nguyên

Hồi đầu năm, đã có những thông tin về sự xuất hiện của Yamaha R7 mới và một vài tuần sau đó, Yamaha tiếp tục thông tin có kế hoạch cho nhiều mẫu R hơn nữa với các đơn đăng ký nhãn hiệu ở Nhật Bản từ R1 đến R9, R15, R20 và R25.

Các mẫu xe tiếp theo của Yamaha có thể là R2 và R9? - Ảnh 1

Từ thông tin một số đơn đăng ký nhãn hiệu mới của Yamaha ở nhiều thị trường, người hâm mộ tin rằng các mẫu tiếp theo sau R7 của hãng này sẽ là R9 và R2.

Vừa qua, Yamaha đã tiếp tục nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho các tên R2, R7 và R9 với Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Liên minh Châu Âu, cũng như các văn phòng SHTT tương ứng ở Úc, New Zealand, Vương quốc Anh, Thụy Sĩ và Uruguay.

Trong mỗi trường hợp, các hồ sơ riêng lẻ tham chiếu các hồ sơ trước đó được thực hiện tại Nhật Bản sử dụng một quy trình được gọi là Công ước Paris, cho phép người nộp đơn nộp đơn ban đầu và đăng ký các quyền tương tự đối với nhãn hiệu ở các thị trường khác.

Đây là một thực tế khá phổ biến trong luật nhãn hiệu, vì Công ước công nhận ngày nộp đơn đầu tiên cho tất cả các đơn đăng ký tiếp theo, vì vậy người nộp đơn không phải lo lắng về việc phải đăng ký nhãn hiệu ở một số thị trường cùng một lúc.

Các mẫu xe tiếp theo của Yamaha có thể là R2 và R9? - Ảnh 2

Những gì đang nói về những hồ sơ gần đây là việc bảo vệ chỉ cho các tên R2, R7 và R9 đang được sử dụng cho thấy rằng chúng là những tên được hãng mong đợi sẽ được sử dụng sớm hơn.

R7 đã ra mắt, có nghĩa là R2 và R9 có thể nằm trong hàng tiếp theo. Tuy nhiên, không phải lúc nào chỉ nộp hồ sơ nhãn hiệu cũng có nghĩa là sẽ nhìn thấy một sản phẩm thực tế. Tuy nhiên, chúng là dấu hiệu của những gì một công ty đã lên kế hoạch, và việc chỉ chọn ba cái tên này ở nhiều thị trường đang nói lên điều đó.

Người hâm mộ đã mong đợi một phiên bản R9 kể từ khi có R7. Động cơ ba xi-lanh 890cc CP3 của Yamaha đã được sử dụng với MT-09 và Tracer 9, trong khi phiên bản 847cc trước đó đã cung cấp cho XSR900 và Niken ba bánh. Với 689cc CP2 Twin của Yamaha cung cấp năng lượng cho R7, chúng ta có cơ sở cho rằng chỉ còn là vấn đề thời gian với R9.

Các mẫu xe tiếp theo của Yamaha có thể là R2 và R9? - Ảnh 3

Có nhiều bí ẩn xung quanh cái tên R2. Động cơ làm mát bằng không khí và chế hòa khí của TW200 hoặc V Star 250 sẽ không phù hợp, cũng như động cơ XT250 vẫn được làm mát bằng không khí. Có điều, không có động cơ nào trong số này tuân thủ Euro 5, khiến nhãn hiệu của EU không cần thiết. Yamaha cung cấp R25 tại các thị trường châu Á, nhưng đó chỉ là phiên bản sửa đổi của R3, với động cơ nhỏ hơn để đáp ứng các cấp giấy phép 250cc.

Các đơn đăng ký nhãn hiệu mới cũng nêu bật xu hướng gần đây của Yamaha trong việc giảm nhấn mạnh khía cạnh "YZF" trong tên các xe thể thao của hãng.

Yamaha vẫn sử dụng YZF cho những chiếc xe thể thao của mình ở Bắc Mỹ và Nhật Bản, nhưng ở châu Âu, những chiếc xe thể thao này đã bỏ phần tên này. Các chữ cái YZF là viết tắt của “Yamaha Racing Four-Stroke”.

Phần Yamaha khá rõ ràng, và bốn thì đã trở thành tiêu chuẩn trên thực tế, nên không cần thiết phải chỉ ra. Không có ý nghĩa khi chữ "Z" là viết tắt của "Racing", đặc biệt với chữ R cũng là một phần trong tên của chúng. Những cái tên ngắn hơn cũng phản ánh những gì mọi người thực sự gọi là xe thể thao của Yamaha, vì vậy việc bỏ “YZF” có thể là một bước đi thông minh của hãng.

Hai cái tên R2 và R9 hồ sơ nhãn hiệu không cung cấp bất kỳ dấu hiệu nào về thời điểm chúng ta có thể thấy một khái niệm hoặc mô hình sản xuất. Có thể hãng sẽ ra mắt mô hình năm 2022, nhưng năm 2023 cũng không nằm ngoài câu hỏi lớn. Điều quan trọng cần lưu ý là các nhãn hiệu này vẫn chưa được nộp ở Mỹ, nhưng điều đó luôn có thể được thực hiện sau đó.

R2 có thể sẽ không đến thị trường Bắc Mỹ nếu nó thực sự là một mẫu xe phân khối nhỏ, nhưng R9 là một ứng cử viên sáng giá để được nhập khẩu tại đây.

Theo Motorcycle

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.