“Nhu cầu rất lớn ở Mercedes-Benz và đồng thời cũng có những hạn chế nghiêm trọng. Đối với một số vấn đề, thời gian chờ đợi sẽ lâu hơn chúng tôi mong muốn, trong một số trường hợp có thể là hơn 1 năm”, CEO Ola Kallenius thông tin thêm.
Kaellenius lặp lại dự báo trước đó liên quan đến những rắc rối với việc cung cấp chip gây khó khăn cho các nhà sản xuất ô tô trên toàn thế giới sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2023, khi các vấn đề về cấu trúc cũng như tình trạng đóng cửa do đại dịch gây ra ở các quốc gia cung cấp chủ chốt vẫn tiếp diễn.
Sự chậm trễ trong các đơn đặt hàng diễn ra song song với các vấn đề xung quanh việc giá đại lý cao ngất ngưởng đối với những chiếc xe đã có trên thị trường.
Ví dụ như trường hợp tăng giá trên Mercedes G-Class là một ví dụ điển hình, lên đến 100.000 USD.
Mới đây, Daimler thông báo, dự kiến doanh số bán hàng quý thứ III/2021 sẽ thấp hơn đáng kể do tác động tiêu cực của cuộc khủng hoảng chip.
Daimler hiện đang nỗ lực chuyển mình sang điện khí hóa trước bối cảnh khó khăn của thị trường cung cấp chip.
Tại triển lãm ô tô Munich diễn ra cách đây không lâu, nhà sản xuất ô tô của Đức đã giới thiệu những mẫu xe đã sẵn sàng sản xuất Mercedes-Benz EQE và mẫu SUV EQB cũng như Smart Concept và Mercedes-Maybach EQS SUV Concept.