BP và Didi cho biết các trạm sạc xe độc lập của họ sẽ mở cửa cho tài xế Didi và người dùng xe điện nói chung ở Trung Quốc. Liên doanh này có thể sớm mở rộng để cung cấp thêm dịch vụ cho các đội xe.
Hiện BP và Didi hiện đã vận hành một khu thử nghiệm với 10 trạm xạc ở thành phố Quảng Châu.
Các điều khoản tài chính của vụ hợp tác không được công bố. Tuy nhiên, hai công ty cho biết mục tiêu của họ là “nhanh chóng trở thành nhà cung cấp dịch vụ xạc xe điện hàng đầu ở Trung Quốc” - thị trường xe chạy điện lớn nhất thế giới.
Didi hiện có khoảng 550 triệu người sử dụng nền tảng, và khoảng 600.000 xe chạy điện trên nền tảng này. Đầu năm nay, Didi hợp tác với Điện lưới Nhà nước Trung Quốc để kết nối tài xế Didi với 50.000 trạm xạc của doanh nghiệp quốc doanh này.
Không chỉ nhảy vào thị trường sạc xe điện ở Trung Quốc, BP cũng đang triển khai một mạng lưới trạm sạc xe điện tại Anh.
Việc thiếu hạ tầng sạc xe là một trong những rào cản chính đối với sự phổ biến của xe chạy điện.
Tuy nhiên, xe chạy điện đang trở thành xu hướng mới ở Trung Quốc và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Khoảng một nửa số xe điện được bán trên toàn cầu mỗi năm được tiêu thụ ở Trung Quốc - nơi các quy định ngày càng ngặt nghèo về khí thải và chính sách hỗ trợ của Chính phủ giúp thúc đẩy nhu cầu.
BP cho biết Chính phủ Trung Quốc muốn đến năm 2020 sẽ có 4,8 triệu trạm xạc xe điện được lắp đặt trên toàn quốc, từ con số 770.000 trạm hiện nay.
Hãng sản xuất ôtô lớn nhất của Mỹ General Motors (GM) và công ty xây dựng lớn nhất Mỹ Bechtel hồi tháng 5 tuyên bố sẽ xây dựng hàng nghìn trạm xạc nhanh xe điện ở nước này.
GM sẽ cung cấp dữ liệu và chuyên môn cần thiết để đặt thiết bị xạc tại những địa điểm thuận tiện nhất. Về phần mình, Bechtel sẽ cung cấp chuyên môn về kỹ thuật, xây dựng và xin cấp phép cho các trạm xạc.