Thiết kế của BMW X1 và iX1 được đánh giá khá hấp dẫn. Nó có những đường nét của một chiếc crossover X3 nhỏ hơn, nhưng với phần đầu xe được thiết kế lại và đèn pha mới.
Gói M Sport cũng khá mạnh mẽ về ngoại hình, có các khe hút gió lớn và hình dáng năng động. Các cạnh bên ngoài mở rộng và có mũi giống cá mập. Đèn pha có đèn corona lộn ngược mang lại vẻ ngoài rất hiện đại cho chiếc xe.
Nhìn từ bên hông xe cũng cho thấy dáng vẻ rất thể thao và năng động với những đường gấp khúc và đường nét thú vị chạy ngang.
Bên trong, BMW X1 và iX1 đi kèm màn hình cong lớn, chạy trên hệ điều hành iDrive 8. Các hình ảnh rò rỉ cũng tiết lộ một khay sạc không dây dọc, giống như trên BMW 2 Series Active Tourer. Một tín hiệu thiết kế thú vị khác là thiếu núm iDrive và không có lẫy chuyển số tối giản.
Một màn hình Head-Up tùy chọn cũng được cung cấp. Dung tích cốp xe được đánh giá là từ 540 đến 1.600 lít.
Theo thông số kỹ thuật bị rò rỉ, mẫu SUV điện BMW iX1 được trang bị nền tảng BMW Gen5 eDrive, mang lại công suất 200 kW (268 mã lực) cộng thêm 30 kW (40 mã lực) khi tải nặng. Dung lượng pin được đánh giá là 64,7 kWh, cung cấp phạm vi WLTP là 438 km, phạm vi EPA sẽ thấp hơn một chút.
Thời gian sạc từ 10 đến 80% là 29 phút. BMW cũng cho biết 10 phút sạc sẽ cho bạn phạm vi 120 km. Công suất sạc tiêu chuẩn là 11 kW, nhưng cũng có sẵn hệ thống 22 kW tùy chọn.