Công nghệ cải thiện hiệu năng pin xe điện của thương hiệu hạng sang nước Đức có lẽ được biết đến rõ nhất qua mẫu xe BMW i3 REx. Mẫu xe điện này chỉ sử dụng một khối động cơ 2 xy-lanh tí hon dung tích 647 cc, với vai trò làm máy phát điện dự phòng để mở rộng khả năng di chuyển của BMW i3 REx.
Tuy nhiên, quản lý bộ phận xe điện BMW, ông Jan Friemann cũng đã thẳng thắn chia sẻ: "Thời của những chiếc xe như i3 REx đã qua rồi, mặc dù mẫu xe này vẫn đang được hãng BMW phân phối tại Mỹ và một số thị trường khác."
"Những nỗ lực cải thiện khả năng chạy bền - tăng phạm vi di chuyển trong một lần sạc đầy - trên các mẫu xe điện thực chất chỉ có tác dụng xoa dịu nỗi lo sợ của người tiêu dùng. Khi sở hữu khả năng di chuyển nhiều hơn, con người ta sẽ luôn có cảm giác mình vẫn ổn, mình luôn có một phương án dự phòng", ông Friemann nêu quan điểm.
Người đứng đầu bộ phận xe điện của BMW cũng cho rằng "đó là tâm lý chung của khách hàng và nó thực sự có ảnh hưởng tới các hãng sản xuất xe điện. Họ buộc phải lao vào những cuộc cạnh tranh xem chiếc xe nào có thể chạy bền được tốt hơn. Nhưng với số lượng trạm sạc nhanh đang mọc lên ngày một nhiều ở khu vực châu Âu và trên toàn lãnh thổ nước Mỹ, thì việc ganh đua khả năng chạy bền này không còn quá quan trọng nữa".
Theo đó, những chiếc BMW i3 phiên bản ra mắt năm 2014 chỉ có khả năng di chuyển tối đa 130 Km (tương đương 81 dặm) trong một lần sạc. Sau đó, hãng xe sang nước Đức đã phải tung ra một phiên bản pin mở rộng, với khả năng di chuyển lên tới 246 Km (tương đương 153 dặm) trong một lần sạc, nhằm đáp ứng thị hiếu của khách hàng để đảm bảo doanh số.
Nhiều dự đoán cho rằng bộ pin trên những chiếc BMW i3 đời 2014 đã dần kết thúc vòng đời. Do đó, trong năm 2020, nhiều người dự đoán BMW sẽ gặp phải nhiều vấn đề liên quan tới tuổi thọ pin của dòng xe điện cỡ nhỏ này. Đây cũng là cơ sở để chúng ta tin rằng, hãng sẽ tung ra một chương trình nâng cấp, thay thế pin xe điện cho BMW i3.