“Nguồn cung cấp chất bán dẫn thực sự rất quan trọng. Triển vọng cho nửa cuối năm cũng vẫn rất quan trọng. Giả định ban đầu rằng nó sẽ được kiểm soát khá sớm và được bao phủ ít nhiều trong nửa đầu năm là rất khó”, Nedeljkovic nói.
Trong khi đó, BMW có kế hoạch tăng cường sản xuất xe điện tại cơ sở Dingolfing của mình. Xe điện chiếm hơn 18.000 xe, tương đương 8% công suất tại Dingolfing vào năm ngoái và đặt mục tiêu tăng gấp đôi tỷ lệ xe điện lên 16% vào năm 2021. Đồng thời cho biết thêm rằng một nửa công suất sản xuất của Dingolfing sẽ được điện khí hóa vào giữa thập kỷ.
Hiện tại, các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan, Mitsubishi và Suzuki cũng bị ảnh hưởng bởi tình trạng thiếu chip.
Cuộc khủng hoảng cung cấp chất bán dẫn đã ập đến với những người đồng hương của BMW là Daimler và Volkswagen, khi cả hai nhà sản xuất ô tô Đức đều thông báo vào tháng trước rằng họ sẽ giảm giờ làm việc tại một số nhà máy ở châu Âu do không đủ chip.
Để đối phó với tình trạng thiếu chất bán dẫn, các nhà sản xuất cũng đã phải loại bỏ một số tính năng cao cấp hơn trên ô tô nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng xe.
Theo Bloomberg, Renault đã ngừng cung cấp cụm công cụ kỹ thuật số trên Arkana, trong khi Ram ngừng cung cấp gương chiếu hậu thông minh trên dòng xe bán tải 1500.
Xa hơn, các nhà sản xuất Nhật Bản Nissan, Suzuki và Mitsubishi đã thông báo tạm ngừng sản xuất tại các cơ sở tương ứng của họ trong thời gian lên đến 9 ngày. Trong số đó, sản lượng sản xuất toàn cầu của Nissan sẽ giảm 500.000 xe do thiếu chip.
Theo một báo cáo của CNBC, vấn đề này còn tăng thêm do giá nguyên liệu đầu vào liên tục tăng.
Vào tháng 5, Chủ tịch Mark Liu của Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan (TSMC) cho biết với CBS rằng công ty bán dẫn này chỉ có thể đáp ứng các yêu cầu tối thiểu của khách hàng ô tô vào tháng 6 và riêng Jaguar Land Rover đã tạm ngừng sản xuất tại Castle Bromwich và Halewood.