Bán tải điện Chevrolet Silverado EV 2024 trình làng tại Mỹ kèm giá bán chi tiết

Minh Long

Chevrolet của General Motors sẽ là thương hiệu mới nhất gia nhập thị trường xe bán tải chạy điện với phiên bản Silverado EV có phạm vi 644 km, 495kW.

Bán tải điện Chevrolet Silverado EV 2024 trình làng tại Mỹ kèm giá bán chi tiết - Ảnh 1

Hãng xe hơi khổng lồ của Mỹ Chevrolet vừa ra mắt chiến binh sẵn sàng đối đầu đối với những dòng xe bán tải chạy điện đang nổi bật thị trường của Ford, Tesla, Rivian với mẫu Chevrolet Silverado EV mới nhất.

Bán tải điện Chevrolet Silverado EV 2024 trình làng tại Mỹ kèm giá bán chi tiết - Ảnh 2

Trong khi mẫu xe bán tải điện mới của Chevrolet có thể chia sẻ tên với Chevrolet Silverado chạy bằng xăng đang được bán ở Mỹ và Úc, Silverado EV chạy trên nền tảng xe điện Ultium chuyên dụng của General Motors, được chia sẻ với GMC Hummer EV.

Bán tải điện Chevrolet Silverado EV 2024 trình làng tại Mỹ kèm giá bán chi tiết - Ảnh 3

Silverado EV xuất hiện sau khi đối thủ lâu năm Ford tiết lộ phiên bản chạy điện của mẫu xe bán tải F-150 bán chạy nhất của mình, tiếp theo là đối thủ cạnh tranh Ram công bố mẫu xe bán tải 1500 chạy điện sẽ ra mắt vào năm 2024.

Bán tải điện Chevrolet Silverado EV 2024 trình làng tại Mỹ kèm giá bán chi tiết - Ảnh 4

Các nhà sản xuất xe điện được coi là “Ba nhà sản xuất lớn” của Mỹ sẽ đối đầu với nhà lãnh đạo xe điện Tesla và Cybertruck liên tục bị trì hoãn, cũng như các công ty khởi nghiệp mới bao gồm Rivian.

Đối với Ford, Chevrolet và Ram, các mẫu xe bán tải chạy điện sẽ được bán cùng với các mẫu xe chạy bằng xăng và diesel, trong khi Tesla và Rivian chỉ cung cấp hoàn toàn các mẫu xe điện.

Dự kiến ​​sẽ được bán tại Mỹ vào giữa năm 2023, Silverado EV sẽ ra mắt với sự lựa chọn của hai biến thể, WT và RST đắt hơn, sang trọng hơn. Cả hai đều cung cấp phạm vi tuyên bố gần 650 km và gần 500kW.

Bán tải điện Chevrolet Silverado EV 2024 trình làng tại Mỹ kèm giá bán chi tiết - Ảnh 5

Giá bán sẽ bắt đầu từ 39.900 USD, ngang bằng với đối thủ chính của nó, Ford F-150 Lightning chạy điện 39.974 USD và cao nhất là 105.000 USD. Tại Mỹ, một chiếc Chevrolet Silverado động cơ đốt trong có giá từ khoảng 30.000 USD đến 70.000 USD.

Cung cấp sức mạnh cho WT cấp nhập cảnh là một cặp động cơ điện phát triển kết hợp 380kW và 834Nm, kết hợp với bộ pin 24 mô-đun có khả năng đạt được phạm vi lái 644 km gần gấp đôi so với F-150 giá cả phải chăng nhất.

Bán tải điện Chevrolet Silverado EV 2024 trình làng tại Mỹ kèm giá bán chi tiết - Ảnh 6

Chevrolet tuyên bố Silverado EV WT có thể kéo tới 3629kg (8000lb) và có thể chở lên đến 544kg (1200lb) với gói Max Tow sẽ được cung cấp sau khi ra mắt, với tối đa 9072kg sức kéo.

RST đứng đầu phạm vi nhận được động cơ điện kép được nâng cấp phát triển 495kW và hơn 1058Nm, có khả năng chạy nước rút 0- 100km/h chỉ trong thời gian dưới 4,5 giây ở chế độ điều khiển khởi động “Wide Open Watts” (WOW).

Bán tải điện Chevrolet Silverado EV 2024 trình làng tại Mỹ kèm giá bán chi tiết - Ảnh 7

RST cung cấp phạm vi ước tính khoảng 644km như WT, trọng tải tối đa 590kg và sức kéo 4536kg.

Cả hai biến thể và các loại mô hình khác tiếp theo, bao gồm Trail Boss dành cho địa hình đều có khả năng sạc nhanh DC với công suất lên tới 350kW, cho phép tăng thêm phạm vi ước tính 161 km trong 10 phút.

Giống như đối thủ Ford và các mẫu xe điện mới khác, Silverado EV sẽ có khả năng sạc các thiết bị điện bên ngoài bằng pin của nó, cung cấp tổng cộng 10,2kW điện liên tục thông qua tối đa 10 ổ cắm.

Nền tảng của Silverado EV giống với một chiếc xe du lịch hơn là một chiếc xe bán tải cỡ lớn truyền thống, với hệ thống treo trước và sau độc lập và một bộ pin lớn được tích hợp như một thành phần cấu trúc quan trọng của khung gầm.

Bán tải điện Chevrolet Silverado EV 2024 trình làng tại Mỹ kèm giá bán chi tiết - Ảnh 8

Các điểm nổi bật khác bao gồm hệ thống lái bánh sau, bánh xe hợp kim 24 inch có sẵn (lớn nhất từng được trang bị cho xe sản xuất) và hệ thống treo khí thích ứng có thể nâng lên hoặc hạ xuống tối đa 50mm. Chế độ Tow / Haul được cung cấp để kéo dễ dàng, với bộ điều khiển phanh rơ moóc tích hợp.

Các điểm nổi bật về tính thực dụng bao gồm khu vực chứa đồ phía trước rộng rãi (nơi thường có động cơ) có khả năng chứa một chiếc vali lớn, các khu vực chứa đồ nội thất tiện dụng và ngăn điều khiển trung tâm, cùng hàng ghế sau có thể gập chia 40:60.

Bán tải điện Chevrolet Silverado EV 2024 trình làng tại Mỹ kèm giá bán chi tiết - Ảnh 9

Bên trong cabin, các mẫu Silverado EV RST được trang bị hệ thống màn hình thông tin giải trí 17 inch chạy phần mềm Ultifi mới nhất của GM, được kết nối trong một bảng điều khiển cong với cụm đồng hồ kỹ thuật số 11 inch. WT cơ sở có màn hình nhỏ hơn, mặc dù kích thước cụ thể vẫn chưa được xác nhận.

Bảng điều khiển hai màn hình của RST được kết hợp với màn hình hiển thị head-up 14 inch ở phía trước người lái.

Bán tải điện Chevrolet Silverado EV 2024 trình làng tại Mỹ kèm giá bán chi tiết - Ảnh 10

Khởi động rảnh tay là tiêu chuẩn trong mô hình này cũng như mái che bằng kính toàn cảnh cố định.

Chevrolet Silverado EV sẽ được hưởng lợi từ công nghệ lái xe bán tự động Super Cruise, cho phép lái xe rảnh tay trên hơn 320.000 km đường cao tốc ở Mỹ và Canada.

Hiện tại, Chevrolet Silverado EV 2024 sẽ ra mắt tại Mỹ vào giữa năm 2023 dưới dạng WT cơ sở là model 2024 có giá 39.900 USD, trong khi đó mẫu RST First Edition hàng đầu sẽ xuất hiện tiếp theo vào cuối năm 2023, có giá khởi điểm từ 105.000 USD.

Theo Drive

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.