Baidu ra mắt concept xe tải điện pin 450 kWh, quyền tự chủ cấp độ 4

Khôi Nguyên

Gã khổng lồ internet Trung Quốc Baidu đang tìm cách tăng cường sự hiện diện của mình trong ngành công nghiệp ô tô thế giới với việc ra mắt Xingtu, một mẫu xe tải hạng nặng chạy hoàn toàn bằng điện với các tính năng tự hành tiên tiến do Pininfarina thiết kế.

Baidu ra mắt concept xe tải điện pin 450 kWh, quyền tự chủ cấp độ 4 - Ảnh 1

Xingtu đã được giới thiệu thông qua công ty con DeepWay của Baidu và có hệ số cản đặc biệt thấp là 0,35.

DeepWay cho biết, mẫu xe của Baidu được trang bị một gói pin 450 kWh khổng lồ và ở mức đầy tải 49 tấn, có thể đi được quãng đường 300 km chỉ với một lần sạc.

Baidu ra mắt concept xe tải điện pin 450 kWh, quyền tự chủ cấp độ 4 - Ảnh 2

Công ty cho biết thêm rằng pin có thể được sạc lại chỉ trong một giờ và cũng hỗ trợ hoán đổi pin, trong đó pin mới có thể được lắp chỉ trong 6 phút.

Baidu ra mắt concept xe tải điện pin 450 kWh, quyền tự chủ cấp độ 4 - Ảnh 3

Về khả năng tự chủ, Baidu đã trang bị cho mẫu xe tải Hệ thống Xa lộ thông minh bao gồm 11 camera trên xe, một máy dò hồng ngoại, radar sóng 5 milimet và một cảm biến LiDAR. Nó cũng được thiết kế để cung cấp khả năng lái tự động từ đầu đến cuối.

Thiết kế bên ngoài của mẫu xe tải ngay gây chú ý bởi kiểu dáng đẹp hơn nhiều so với mọi chiếc xe tải khác hiện có trên thị trường. Ngay phía trước là cụm đèn pha dọc được bổ sung bởi một thanh đèn LED kéo dài theo chiều ngang của tấm chắn. Mẫu xe tải cũng đã được trang bị một cặp gương cánh nhỏ và một kính chắn gió bao quanh.

Baidu ra mắt concept xe tải điện pin 450 kWh, quyền tự chủ cấp độ 4 - Ảnh 4

Hỗ trợ thêm cho hệ số cản thấp là các tấm che trên bánh trước. Thực tế là tất cả các bánh khác đều được bao phủ bởi thân xe. Phần đuôi xe còn thu hút sự chú ý nhờ cụm đèn hậu LED trải dài quanh mép ngoài của cửa thụt.

Pininfarina cũng đã thiết kế nội thất và nó không giống bất kỳ chiếc xe tải nào khác. Xingtu có vô-lăng hai chấu ngồi ngay phía trước một màn hình lớn kéo dài chiều rộng của bảng điều khiển. Xe tải này còn có các màn hình nhỏ ở tay nắm cửa, màn hình trên trụ A và màn hình phía trên kính chắn gió. Ghế băng hàng thứ hai cũng được trang bị.

Baidu ra mắt concept xe tải điện pin 450 kWh, quyền tự chủ cấp độ 4 - Ảnh 5

DeepWay chưa xác nhận liệu Xingtu có được sản xuất thực tế hay không nhưng cho biết họ sẽ tiếp tục “tập trung vào nghiên cứu và phát triển và sản xuất xe tải hạng nặng năng lượng mới thông minh và thúc đẩy thương mại hóa công nghệ lái xe tự động L4 trong ngành vận tải hàng hóa xe tải Trung Quốc trong những năm tới”.

Theo Carscoops

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.