Xingtu đã được giới thiệu thông qua công ty con DeepWay của Baidu và có hệ số cản đặc biệt thấp là 0,35.
DeepWay cho biết, mẫu xe của Baidu được trang bị một gói pin 450 kWh khổng lồ và ở mức đầy tải 49 tấn, có thể đi được quãng đường 300 km chỉ với một lần sạc.
Công ty cho biết thêm rằng pin có thể được sạc lại chỉ trong một giờ và cũng hỗ trợ hoán đổi pin, trong đó pin mới có thể được lắp chỉ trong 6 phút.
Về khả năng tự chủ, Baidu đã trang bị cho mẫu xe tải Hệ thống Xa lộ thông minh bao gồm 11 camera trên xe, một máy dò hồng ngoại, radar sóng 5 milimet và một cảm biến LiDAR. Nó cũng được thiết kế để cung cấp khả năng lái tự động từ đầu đến cuối.
Thiết kế bên ngoài của mẫu xe tải ngay gây chú ý bởi kiểu dáng đẹp hơn nhiều so với mọi chiếc xe tải khác hiện có trên thị trường. Ngay phía trước là cụm đèn pha dọc được bổ sung bởi một thanh đèn LED kéo dài theo chiều ngang của tấm chắn. Mẫu xe tải cũng đã được trang bị một cặp gương cánh nhỏ và một kính chắn gió bao quanh.
Hỗ trợ thêm cho hệ số cản thấp là các tấm che trên bánh trước. Thực tế là tất cả các bánh khác đều được bao phủ bởi thân xe. Phần đuôi xe còn thu hút sự chú ý nhờ cụm đèn hậu LED trải dài quanh mép ngoài của cửa thụt.
Pininfarina cũng đã thiết kế nội thất và nó không giống bất kỳ chiếc xe tải nào khác. Xingtu có vô-lăng hai chấu ngồi ngay phía trước một màn hình lớn kéo dài chiều rộng của bảng điều khiển. Xe tải này còn có các màn hình nhỏ ở tay nắm cửa, màn hình trên trụ A và màn hình phía trên kính chắn gió. Ghế băng hàng thứ hai cũng được trang bị.
DeepWay chưa xác nhận liệu Xingtu có được sản xuất thực tế hay không nhưng cho biết họ sẽ tiếp tục “tập trung vào nghiên cứu và phát triển và sản xuất xe tải hạng nặng năng lượng mới thông minh và thúc đẩy thương mại hóa công nghệ lái xe tự động L4 trong ngành vận tải hàng hóa xe tải Trung Quốc trong những năm tới”.