Aston Martin Valhalla bản thương mại trình làng: Siêu phẩm công suất 950 mã lực

Minh Long

Vào tháng 3/2019, Aston Martin đã từng giới thiệu mẫu concept AM-RB 003, sau đó được đặt tên là Valhalla.

Aston Martin Valhalla bản thương mại trình làng: Siêu phẩm công suất 950 mã lực - Ảnh 1

Cho đến vừa qua, nhà sản xuất ô tô Anh quốc mới chính thức công bố phiên bản sản xuất của Valhalla, và có một vài điểm khác biệt so với bản concept ban đầu.

Aston Martin Valhalla bản thương mại trình làng: Siêu phẩm công suất 950 mã lực - Ảnh 2

Mẫu xe này không bị giới hạn trong số lượng sản xuất 500 chiếc, mức giá đề xuất trước đó là 1 triệu bảng Anh đã được giảm xuống còn 600.000 - 700.000 bảng Anh.

Tuy nhiên, nếu bạn đang hy vọng vào động cơ hybrid 3.0 lít V6 của Aston Martin để cung cấp năng lượng cho Valhalla, bạn sẽ thất vọng khi biết rằng công ty đã đi theo một hướng khác.

Aston Martin Valhalla bản thương mại trình làng: Siêu phẩm công suất 950 mã lực - Ảnh 3

Điều đó không có nghĩa là động cơ thay thế thiếu hiệu suất, vì nó là loại V8 tăng áp kép 4,0 lít cho công suất 740 mã lực tại 7.200 vòng / phút. Aston Martin cho biết đây là động cơ đặt riêng, nhưng do công ty hợp tác với Mercedes-Benz.

Valhalla có hộp số ly hợp kép tám cấp được thiết kế và chế tạo riêng cho Aston Martin bởi nhà cung cấp Graziano của Ý.

Aston Martin Valhalla bản thương mại trình làng: Siêu phẩm công suất 950 mã lực - Ảnh 4

Hộp số cùng với bộ vi sai chống trượt điện tử phía sau sẽ truyền sức mạnh của động cơ đến bánh sau. Aston Martin không chỉ dừng lại ở đó vì hãng còn quyết định rằng Valhalla là chiếc xe plug-in hybrid đầu tiên của hãng, vì vậy, hãng đã đi kèm một cặp động cơ điện để bổ sung cho động cơ V8.

Aston Martin Valhalla bản thương mại trình làng: Siêu phẩm công suất 950 mã lực - Ảnh 5

Một trong những động cơ điện tử nằm ở trục trước, trong khi động cơ còn lại được tìm thấy ở trục sau. Cùng với nhau, các động cơ điện tử đóng góp thêm 201 mã lực với tổng công suất là 950 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm.

Aston Martin Valhalla bản thương mại trình làng: Siêu phẩm công suất 950 mã lực - Ảnh 6
Aston Martin Valhalla bản thương mại trình làng: Siêu phẩm công suất 950 mã lực - Ảnh 7
Aston Martin Valhalla bản thương mại trình làng: Siêu phẩm công suất 950 mã lực - Ảnh 8
Aston Martin Valhalla bản thương mại trình làng: Siêu phẩm công suất 950 mã lực - Ảnh 9

 

Giống như với hầu hết các PHEV, chiếc xe có thể chạy bằng năng lượng pin một mình, điều này sẽ thấy động cơ điện tử phía trước thực hiện tất cả công việc. Ở chế độ EV, Valhalla sẽ đạt tốc độ tối đa 130 km/h và có tầm hoạt động 15 km.

Valhalla có thể đạt tốc độ 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Đối với phần còn lại của thiết lập của xe, có thể tìm thấy hệ thống treo thanh đẩy với lò xo và bộ giảm chấn gắn bên trong ở phía trước, trong khi phía sau sử dụng thiết kế đa liên kết. Valhalla cũng sử dụng lò xo hai giai đoạn từ nhà cung cấp Canada Multimatic, bộ giảm chấn van ống thích ứng, phanh carbon-gốm, bánh xe so le (20 inch phía trước và 21 inch phía sau) và lốp Michelin đặt riêng.

Về mặt thiết kế, Valhalla khá trung thành với khái niệm ban đầu khi vẫn giữ lại vòm mui nổi bật, cánh sau một mảnh và sàn sau dốc. Tuy nhiên, mặt trước hiện có lưới tản nhiệt hình cánh quạt đặc trưng của thương hiệu nằm bên dưới đèn pha LED ma trận tròn hơn.

Aston Martin Valhalla bản thương mại trình làng: Siêu phẩm công suất 950 mã lực - Ảnh 10

Các mặt điêu khắc cũng hơi săn chắc đi kèm với nhiều cửa hút và lỗ thông hơi để thúc đẩy lực xuống. Ở phía sau, các đường hầm lớn tạo thành một phần của bộ khuếch tán vẫn còn tồn tại, cũng như đèn hậu, nhưng ống xả trên cùng hiện được đặt gần nhau hơn.

Aston Martin cho biết họ đang nhắm đến trọng lượng khô dưới 1.550 kg, và với tất cả các khía cạnh khác, công ty đang tìm cách vượt qua Nürburgring với thời gian dưới 6 phút 30 giây.

Hiện tại, chưa có cái nhìn về nội thất hoàn thiện của Valhalla, nhưng hy vọng nó sẽ giống xe đua như ý tưởng đề xuất. Aston Martin cho biết họ đã chọn một buồng lái đơn giản hóa ưu tiên tính công thái học cho người lái, nhưng thay vì giá đỡ điện thoại trong bản concept, sẽ có một hệ thống thông tin giải trí thích hợp và một số tiện nghi như điều hòa không khí, camera quan sát phía sau và hỗ trợ người lái.

Công việc phát triển thêm về động lực học sẽ do Aston Martin cũng như Sebastian Vettel, Lance Stroll và Nico Hulkenburg đảm nhận, với cả ba người đều là tài xế cho nhóm làm việc của công ty.

Valhalla là mẫu xe thứ ba trong loạt xe động cơ đặt giữa của Aston Martin sau Valkyrie và Valkyrie AMR Pro.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.