Aston Martin V12 Vantage 2023 chốt ngày ra mắt vào 16 tháng 3

Khôi Nguyên

Aston Martin đã giới thiệu V12 Vantage trong nhiều tháng trước, nhưng chiến dịch giới thiệu sắp kết thúc vì công ty đã xác nhận mẫu xe này sẽ được công bố vào ngày 16 tháng 3 sắp tới.

Aston Martin V12 Vantage 2023 chốt ngày ra mắt vào 16 tháng 3 - Ảnh 1

Đoạn teaser mới nhất không tiết lộ nhiều ngoài ngày ra mắt, nhưng những cái nhìn thoáng qua trước đây đã cho thấy mẫu xe sẽ có lưới tản nhiệt cổ điển và bộ chia phía trước nổi bật. Các bức ảnh do cánh săn ảnh chụp được cũng cho thấy chiếc xe sẽ được trang bị mui xe mới và cản trước độc đáo.

Phần đuôi xe khá cải tiến, nhưng V12 Vantage sẽ được trang bị một cánh lớn. Mẫu xe này cũng có thể có rãnh sau rộng hơn và hệ thống ống xả mới.

Aston Martin V12 Vantage 2023 chốt ngày ra mắt vào 16 tháng 3 - Ảnh 2

Chúng ta cũng có thể mong đợi một hệ thống treo được điều chỉnh thể thao và bánh xe nhẹ được hỗ trợ bởi hệ thống phanh hiệu suất cao.

Aston Martin luôn kín tiếng về các chi tiết cụ thể, nhưng trước đó đã cho biết mẫu xe này sẽ đánh dấu “sự kết thúc của một kỷ nguyên” với tư cách là “hậu duệ cuối cùng”. Mặc dù cái chết của V12 Vantage chắc chắn là điều đáng buồn, nhưng mẫu xe này sẽ ra mắt ấn tượng vì nó sẽ có “sức mạnh và sự sang trọng không thể chối cãi” cũng như “tiếng gầm của V12 Aston Martin không thể nhầm lẫn”.

Aston Martin V12 Vantage 2023 chốt ngày ra mắt vào 16 tháng 3 - Ảnh 3

Chúng ta sẽ có thông tin chi tiết vào tuần tới, nhưng mẫu xe dự kiến ​​sẽ sử dụng động cơ V12 5,2 lít tăng áp kép quen thuộc của công ty này. Nó tạo ra công suất 630 mã lực và mô-men xoắn 516 lb-ft (700 Nm) trong DB11, trong khi DBS Superleggera có công suất lên tới 715 mã lực và 663 lb-ft (900 Nm) mômen xoắn.

Dựa trên Vantage, phiên bản giới hạn có công suất 690 mã lực và mô-men xoắn 555 lb-ft (753 Nm), cho phép mẫu xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.