10 thành phố tệ hại nhất khi lái xe, không có Việt Nam

Có những thành phố bạn thậm chí không thể mở cửa sổ khi lái xe do lượng khói và ô nhiễm quá khủng khiếp. Mumbai đứng đầu danh sách tệ nhất này.

Mumbai là thành phố tồi tệ nhất khi lái xe trên đường phố.
Mumbai là thành phố tồi tệ nhất khi lái xe trên đường phố. 

Ô nhiễm, tắc đường, cơ sở hạ tầng tồi tệ, những màn thịnh nộ, cãi cọ, thậm chí đánh nhau trên đường phố - đây chỉ là một vài trong số các yếu tố khiến một thành phố trở thành “cơn ác mộng” đối với lái xe.

Khi có hàng triệu người phàn nàn về tình trạng giao thông trong thành phố mà họ đi lại mỗi ngày, nhà bán lẻ phụ tùng xe hơi châu Âu Mister Auto đã quyết định thực hiện một nghiên cứu, nhằm phân loại các thành phố tốt nhất và tồi tệ nhất khi mọi người lái xe, lưu thông trên đường phố.

Kết quả này, nói chung không gây sốc nhiều lắm. Chúng ta cũng có thể đoán được những thành phố nào nằm trong top 10 thành phố tốt nhất và ngược lại. May và không may, Việt Nam không có tên trong cả hai bảng phân loại 10 thành phố tốt nhất và tệ nhất này.

Trước khi đi sâu vào kết quả, hãy xem cách nghiên cứu của Mister Auto. Đơn vị này đã thu thập dữ liệu và phân ra thành ba loại chính - cơ sở hạ tầng, tính an toàn và chi phí lưu thông cho hàng trăm thành phố trên toàn thế giới và sau đó rút gọn danh sách còn 100 thành phố.

Mỗi danh mục kiểm tra lại có một số yếu tố nhỏ hơn, chẳng hạn như số lượng ô tô trên đầu người, tình trạng tắc nghẽn giao thông, chất lượng giao thông đường bộ và công cộng, chất lượng không khí, tâm trạng của người lái xe, giá nhiên liệu, thuế đường bộ hàng năm và các loại khác. Chỉ số cuối cùng là kết quả tổng hợp của 15 yếu tố cộng lại.

Nếu bạn sống ở Calgary (Canada), thì bạn là một trong những người lái xe may mắn nhất thế giới – bởi vì nghiên cứu cho thấy đây là thành phố tốt nhất trên hành tinh dành cho người lái xe. Theo sau là Dubai, Ottawa và Bern (Thụy Sĩ). El Paso, Vancouver, Gothenburg (Thụy Điển), Düssre (Đức), Basel (Thụy Sĩ) và Dortmund (Đức) hoàn thành danh sách Top 10.

Và tất nhiên, mọi thứ ngược lại một cách tệ hại nhất đó là thành phố Mumbai (Ấn Độ), nơi bị xếp hạng là thành phố tồi tệ nhất để lái xe trên toàn thế giới. Ulaanbaatar (Mông Cổ) đứng thứ hai, tiếp theo là Kolkata ở Ấn Độ. Dưới đây là Top 10 thành phố tốt nhất và tồi tệ nhất:

10 thành phố tệ hại nhất khi lái xe, không có Việt Nam - Ảnh 1

"Có một số thành phố trên thế giới bạn thậm chí không thể mở cửa sổ trong khi lái xe do lượng khói và ô nhiễm quá khủng khiếp, điều này ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe và sự an toàn của người lái xe và cư dân của họ”, Sébastien Rohart, Giám đốc điều hành của Mister Auto, nhận xét.

“Chúng tôi đưa chất lượng không khí vào nghiên cứu này vì chúng tôi muốn xem thành phố nào trên thế giới đang giải quyết vấn đề ô nhiễm không khí trong khi vẫn đảm bảo an toàn cho công dân của họ khi đi từ điểm A đến điểm B mà không ảnh hưởng gì cho sức khỏe”.

Để tìm hiểu thêm về phương pháp nghiên cứu và xem kết quả đầy đủ, hãy truy cập liên kết này.

Theo Motor 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.