Qua hình ảnh được công bố, có thể thấy xe có thiết kế tổng thể khá giống với mẫu Exciter150 phiên bản 2019 qua thiết kế đèn pha, thân xe và mặt đồng hồ kỹ thuật số.
Tuy nhiên các chi tiết khác như cụm đèn hậu lại mang thiết kế đèn hậu như của Exciter 155, riêng đèn định vị và đèn xi nhan lại có thiết kế khác.
Bên cạnh đó, mẫu xe này không có tay côn phía bên trái. Cơ bản thì thiết kế này giống với mẫu Yamaha 135LC Fi 2022 vừa được ra mắt tại thị trường Malaysia hồi tháng 3/2022 vừa qua.
Tại Malaysia, Yamaha 135LC Fi được trang bị động cơ xy-lanh đơn 135 cc, làm mát bằng dung dịch, hệ thống phun xăng EFI, sản sinh công suất 12,4 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn 12,2 Nm tại 6.000 vòng/phút. Khối động cơ này đạt chuẩn khí thải Euro4. Dung tích bình xăng 4,6 lít, khối lượng xe ở mức 109 kg.
Yamaha 135LC Fi 2022 tại Malaysia có giá 7.798 RM (khoảng 42,6 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và 8.198 RM (44,8 triệu đồng) cho bản SE Special Edition.
Trước câu hỏi về việc liệu mẫu xe của Yamaha vừa đăng ký thành công sở hữu công nghiệp có được bán lại tại Việt Nam hay không? Có lẽ khó khả thi vì mẫu xe này từng bị khai tử từ lâu. Ngoài ra, việc Yamaha đăng ký bản quyền công nghiệp tại Việt Nam không đồng nghĩa xe sẽ được phân phối trở lại mà động thái này nhằm bảo vệ quyền sản phẩm. Thông thường, các hãng xe sẽ đăng ký bản quyền tại nhiều nước khác nhau để tránh tình trạng ăn cắp, đạo nhái thiết kế xe.