Xem trước Ford Escape 2020 sắp về Việt Nam

Hãng xe Mỹ đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để đưa mẫu crossover Escape 2020 về Việt Nam ngay trong năm nay.

Cận cảnh SUV 5 chỗ Ford Escape 2020 - Video: cars.com

Dù là nguồn tin chưa chính thức song đây rõ ràng là một tin vui đối với những fan cứng của Escape tại thị trường Việt Nam.

Ford Escape 2020 có gì mới?

Có thể nói, Ford Escape 2020 có thiết kế mới hoàn toàn. Tất nhiên, mục đích ban đầu của một chiếc crossover nhỏ gọn không hề thay đổi, nhưng Ford đã quyết định làm lại mọi thứ từ góc độ kiểu dáng và hệ thống truyền động. Tất cả các kích thước đều hướng đến tính tiện ích và động lực - nó dài hơn, thấp hơn và rộng hơn một chút so với người tiền nhiệm.

Ford đã có mẫu Escape Hybrid, nhưng lần này Escape 2020 còn là chiếc xe plug-in hybrid (Plug-in Hybrid Electric Vehicles – PHEV). Ford đang nhắm tới mục tiêu Escape có thể chạy tầm 48km bằng điện hoàn toàn. Hai tùy chọn động cơ xăng tăng áp khác sẽ có cho bản cập nhật 2020.

Nội thất và công nghệ trong xe của Escape như thế nào?

Xem trước Ford Escape 2020 sắp về Việt Nam - Ảnh 1

Ford đã tân trang lại nội thất của Escape 2020 và nó rất giống với Ford Focus 2019 hoàn toàn mới được bán ở các thị trường toàn cầu khác (dựa trên cùng nền tảng với Escape). Các tính năng từ Explorer 2020 cũng có thể được tìm thấy trên Escape như cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch, bộ chọn thiết bị quay số xoắn và bộ điều khiển chế độ ổ đĩa tương tự. Ford đang sử dụng phiên bản Sync 3 mới cho hệ thống thông tin giải trí của xe.

Xem trước Ford Escape 2020 sắp về Việt Nam - Ảnh 2

Escape 2020 lớn cỡ nào?

Escape 2020 thật sự lớn hơn, với tổng chiều dài 180,5 inch (hơn 4,5 mét). Điều này khiến Escape thực sự cạnh tranh về mặt kích thước, nhưng Escape còn có một vài “chiêu” khác để tối đa hóa không gian nội thất.

Hàng ghế thứ hai có không gian để chân lên đến 40,7 inch khi trượt ngả ra sau. Như vậy, so với các đối thủ, Escape có chỗ để chân hàng thứ hai tốt nhất trong các mẫu xe non-hybrid, rất cạnh tranh với Honda CR-V. Không gian chứa hàng hóa lên tới trên 1.000 lít trong các phiên bản Escapes non-hybrid, và 974 lít trên các mẫu hybrid. Khi hàng ghế thứ hai được gập xuống, Ford cho biết công suất tối đa tăng lên 1.800 lít. Những thông số khoang chứa hàng này thực sự đưa Escape lên vị trí hàng đầu. Ford chỉ thua một chút ở phần kiểu dáng phía sau tròn hơn so với kiểu dáng hình hộp của CR-V và Forester.

Xem trước Ford Escape 2020 sắp về Việt Nam - Ảnh 3

Hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu của Escape 2020 ra sao?

Ford cung cấp cho Escape 2020 bốn lựa chọn hệ thống truyền động. Động cơ cơ sở là loại 3 xi-lanh tăng áp 1,5 lít, tạo ra công suất 180 mã lực và mô-men xoắn trên 239 N.m. Đúng thế, Escape 2020 có ba xi-lanh và lần đầu tiên trong động cơ Ford, xe có chức năng khử kích hoạt xi-lanh, vì vậy nó thực sự có thể hoạt động loại hai xi-lanh. Người dùng cũng có thể nâng cấp lên động cơ bốn xi-lanh 2.0 lít, tăng công suất tối đa lên 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 372 Nm trên chỉ số nhiên liệu 93 octan, cung cấp thời gian 0-60 mph trong 7,4 giây.

Ford Escape Hybrid 2020 bình thường tạo ra công suất 198 mã lực và mô-men xoắn 207 Nm, trong khi Escape Plug-In tăng công suất lên 209 mã lực và cùng một mô-men xoắn. Ford tuyên bố Escape Plug-In sẽ chạy khoảng 30 dặm (48km) cho mỗi lần sạc đầy đủ.

Ford Escape 2020 sẽ có những tính năng gì, giá bao nhiêu?

Theo trang Autoblog, Escape 2020 sẽ có các phiên bản S, SE, SE Sport, SEL và Titanium. Về mức giá, tại Mỹ, một chiếc Escape S cơ sở có giá khoảng 25.980 USD. Mức giá gần 26.000 USD của phiên bản S cung cấp một số tính năng tiêu chuẩn đáng chú ý. Đối với người mới bắt đầu, đó sẽ là Ford Co-Pilot360, một bộ tính năng hỗ trợ người lái như phát hiện điểm mù, hỗ trợ giữ làn đường, tự động lên cao và phanh khẩn cấp tự động. Sau đó, có hai cổng sạc USB và điểm truy cập WiFi tốt cho tối đa 10 thiết bị.

Động cơ ba xi-lanh 1,5 lít sẽ là tiêu chuẩn cho các mẫu S, SE và SEL, trong khi hệ thống truyền động Hybrid sẽ là tiêu chuẩn cho các mẫu SE Sport và Titanium. Ford cũng cung cấp động cơ turbo bốn xi-lanh 2.0 lít như một tùy chọn cho các mô hình Titanium. Hệ thống truyền động hybrid plug-in có sẵn ở mọi cấp độ trừ phiên bản S.

Tại Mỹ, một chiếc Escape SE có giá khoảng 28.190 USD và bao gồm các tính năng như Sync 3 với Apple CarPlay và Android Auto, điều khiển khí hậu tự động, ghế trước có sưởi, điều khiển hành trình thích ứng và bánh xe bằng nhôm 17 inch. SE Sport với hệ truyền động hybrid có giá 29.350 USD. Các thiết bị bổ sung bao gồm cụm thiết bị kỹ thuật số 12,3 inch của Ford, vô lăng bọc da và các điểm nhấn màu đen xung quanh ngoại thất để có diện mạo thể thao hơn.

Xem trước Ford Escape 2020 sắp về Việt Nam - Ảnh 4

Bộ trang trí SEL có giá trong khoảng 30.350 USD và có thêm đèn sương mù, cầu nâng điện, vô lăng bọc da nóng, hệ thống cảm biến lùi và khởi động từ xa. Cuối cùng, phiên bản Titanium thật sự đưa người dùng vào lãnh địa sang trọng với bánh xe 19 inch, kính nhiều lớp âm thanh, ghế da, đèn sương mù LED, hệ thống âm thanh B & O, đèn LED xung quanh, điều hòa khí hậu hai vùng, ổ cắm điện AC 110 volt, trung tâm làn đường và hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Park Assistant của Ford. Một màn hình hiển thị head-up có sẵn là một tùy chọn cho Titanium.

Thêm hình ảnh về Ford Escape 2020:

Xem trước Ford Escape 2020 sắp về Việt Nam - Ảnh 5
Xem trước Ford Escape 2020 sắp về Việt Nam - Ảnh 6
Xem trước Ford Escape 2020 sắp về Việt Nam - Ảnh 7
Xem trước Ford Escape 2020 sắp về Việt Nam - Ảnh 8
Xem trước Ford Escape 2020 sắp về Việt Nam - Ảnh 9
Xem trước Ford Escape 2020 sắp về Việt Nam - Ảnh 10
Xem trước Ford Escape 2020 sắp về Việt Nam - Ảnh 11
Xem trước Ford Escape 2020 sắp về Việt Nam - Ảnh 12

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.