Innova Venturer

Innova Venturer Đời 2018

Ngoại thất

Toyota Innova Venturer được lắp ráp trong nước giống như các phiên bản Innova còn lại. Xe có 2 tùy chọn màu sơn ngoại thất là đỏ ánh kim và đen, trong đó màu đỏ ánh kim là màu sơn nổi bật và thời trang nhất.

Kích thước tổng thể của Toyota Innova Venturer 2018 cũng giống với 4 bản còn lại, với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4735 mm, 1830 mm và 1795 mm, chiều dài cơ sở đạt 2750 mm. Khoảng sáng gầm xe 178 mm giúp Toyota Venturer dễ dàng hoạt động trong thành phố cũng như các cung đường vùng núi.

Ở phần đầu xe, Toyota Innova Venturer 2018 được trang bị cụm lưới tản nhiệt hình lục giác đen bóng, đối lập với các chi tiết trang trí mạ crom nổi bật. Tiếp đến là hệ thống đèn chiếu sáng Halogen có thiết kế sắc sảo và đèn sương mù nhỏ gọn, kết hợp với tấm cản trước và viền chụp đèn mạ crom, tạo nên một tổng thể hòa hợp và thể thao cho Toyota Venturer.

Các điểm nhấn thiết kế ở hai bên sườn là cặp gương chiếu hậu chỉnh điện, gập điện tích hợp đèn báo rẽ, ốp nẹp sườn mạ crom khác biệt với các phiên bản Innova còn lại, vòm bánh xe được ốp nhựa đen và tay nắm cửa cùng màu với thân xe. Bộ la-zăng hợp kim nhôm 16 inch 5 chấu kép cỡ lớn, đặc biệt mỗi chấu đều mang thiết kế 3 chiều làm toát lên vẻ thể thao, mạnh mẽ cho Toyota Innova Venturer 2018.

Cuối cùng, để hoàn thiện thiết kế tổng thể vững chãi mà không kém phần sang trọng cho Toyota Innova Venturer 2018, các kỹ sư Nhật Bản đã điểm xuyết một số thành phần mang đậm dấu ấn trẻ trung và thể thao vào phần đuôi xe. Cụ thể, cánh gió sau tích hợp trên cốp xe có thiết kế dày dặn và góc cạnh hơn, đi kèm đèn báo phanh dạng LED. Hai cụm đèn hậu có thiết kế hình chữ L quen thuộc, được kết nối bằng một tấm ốp đen bóng, tạo hiệu ứng cửa kính sao dường như được mở rộng hơn. Tấm cản sau vẫn có thiết kế dày dặn, chắc chắn và được bổ sung các tấm mạ crom, đi kèm tấm phản quang khá đẹp mắt. Nhìn chung, ngoại thất là phần sở hữu nhiều sự thay đổi nhất trên Innova Venturer.

Nội thất

Về phần nội thất, Toyota Innova Venturer vẫn giữ nguyên những điểm mạnh vốn có của dòng xe Innova. Đó là không gian vô cùng rộng rãi, các tiện nghi được sắp xếp một cách khoa học và tiện dụng. Điểm nhấn đầu tiên là cụm vô-lăng kích thước lớn, được tích hợp các nút điều khiển âm lượng, đàm thoại rảnh tay. Vô lăng được bọc da, ốp gỗ và có thể chỉnh tay 4 hướng. Phía sau vô-lăng là cùm đồng hồ Optitron và màn hình hiển thị thông tin TFT 4.2 inch.

Bảng táp lô của Toyota Innova Venturer có thiết kế hình chữ T đặc trưng, được ốp gỗ và mạ màu bạc khá hiện đại và sang trọng. Hệ thống thông tin giải trí trên xe bao gồm một màn hình cảm ứng 7 inch có giao diện trực quan và độ sáng tối ưu. Ngoài ra, xe còn sở hữu dàn âm thanh 6 loa, DVD 1 đĩa, kết nối ngoài AUX, USB, Bluetooth...

Hệ thống ghế ngồi dành cho bản Venturer mới được bọc nỉ ở cả 8 vị trí ngồi. Cá nhân tôi thấy chất nỉ êm hơn so với Innova bản G và E, các hoa văn trên mặt ghế cũng đẹp hơn. Toàn bộ ghế ngồi của Innova Venturer đều chỉnh cơ: ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ bên lái chỉnh cơ 4 hướng. Hàng ghế thứ 2 chỉnh cơ 4 hướng và có tỷ lệ gập là 60:40. Cuối cùng là hàng ghế thứ 3 có thể gập 50:50 và gập sang 2 bên. Với cơ cấu gập ghế thông minh và khoa học, khi cần chuyên chở hàng hóa, người dùng hoàn toàn có thể gập hàng ghế 2 hay 3 để tăng dung tích khoang chứa đồ hay điều chỉnh sao cho phù hợp với mục địch sử dụng.

Giống như các phiên bản Innova cao cấp đã ra mắt từ trước, phiên bản Venturer vẫn sở hữu hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh với công tắc điều chỉnh riêng biệt và cửa gió sau giúp tăng khả năng làm mát, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn cho khách hàng trên mọi hành trình. 

Một điểm nhấn khác trên bản Venturer thế hệ mới chính là hệ thống đèn chiếu sáng nội thất với ánh sáng xanh dịu giúp hành khách ngồi trong xe có cảm giác thư thái hơn, đặc biệt là vào ban đêm. Hàng ghế thứ hai còn sở hữu bàn làm việc được tích hợp vào ghế trước. Hai bàn làm việc này có thiết kế khá rộng rãi, có tải trọng 10 kg và được tích hợp giá để đồ uống rất tiện dụng.

Vận hành

Tương tự như các phiên bản có sẵn tại Việt Nam, Toyota Innova Venturer 2018 cũng sử dụng động cơ xăng, VVT-i kép, 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 2.0L, 16 van DOHC sản sinh công suất tối đa 137 mã lực tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn 183 Nm tại 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được dẫn truyền thông qua hộp số tự động 6 cấp. Với công nghệ van biến thiên kép giúp tỷ số nén được tối ưu hóa sẽ khiến động cơ đạt công suất và mô-men xoắn cao hơn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn. Dù vậy, nếu Toyota cung cấp thêm tùy chọn máy dầu cho Innova thì có lẽ sức hút của dòng xe “thần thánh” này còn mãnh liệt hơn. 

An toàn

Điểm sáng của phiên bản Venturer chính là các trang bị an toàn. Bên cạnh Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA) và Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), Innova Venturer cũng được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn nổi bật như Hệ thống cân bằng điện tử (VSC), Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và 7 túi khí và 2 cảm biến lùi ở đuôi xe. Một thiếu sót đáng tiếc là Innova Venturer không được trang bị sẵn camera lùi, dù khách hàng vẫn có thể mua tùy chọn này từ Toyota Việt Nam.

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Mẫu xe

Dòng xe

MPV

Hạng xe

M

Đời xe

Nguồn ngốc

Lắp ráp

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4735
Chiều rộng (mm)
1830
Chiều cao (mm)
1795
Chiều dài cơ sở (mm)
2750
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
5.4
Khoảng sáng gầm (mm)
178
Thể tích khoang hành lý khi không gập ghế (lít)
300
Khối lượng toàn tải (Kg)
2360
Khối lượng không tải
1725
Lazăng (inch)
16

Động cơ và hộp số

Kiểu động cơ
I-4 DOHC
Loại động cơ
1TR-FE
Dung tích động cơ (cc)
1998
Công nghệ động cơ
Dual VVT-i
Công suất cực đại (hp/rpm)
136/5600
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
183/4000
Hộp số
Tự động 6 cấp
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng

Khung gầm

Phanh trước
Đĩa thông gió
Phanh sau
Tang trống
Lốp dự phòng
Loại La-zăng
Hợp kim nhôm

Hỗ trợ vận hành

Chế độ lái tiết kiệm

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
Halogen
Đèn sương mù trước
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Đèn phanh lắp trên cao
Đèn chủ động khi rẽ

Ngoại thất

Kính ghế lái tự động
Cửa kính điện chống kẹt
Ăng ten
Gương chỉnh điện
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
5
Số ống xả
1
Đặc điểm thiết kế
Đơn

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Bọc da, ốp gỗ
Bảng đồng hồ trung tâm
Optitron
Số chỗ ngồi
7
Chất liệu ghế
Bọc nỉ
Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau
Điều hòa không khí 2 vùng độc lập
Màn hình thông tin
Màn hình cảm ứng
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 2
60:40
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 3
50:50
Hộc để ly
Kết nối Bluetooth
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Công nghệ giải trí
Hệ thống điều khiển trên vô lăng
Điều chỉnh vô-lăng (Số hướng)
Dây đai an toàn trước

Hệ thống loa

Số lượng loa
6

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)
Cân bằng điện tử (ESP)
Số lượng túi khí (cái)
7
Cảm biến sau
Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm (ACE)

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.