Innova V 2.0 AT

Innova V 2.0 AT Đời 2017

Ngoại thất

Thiết kế bên ngoài của chiếc Innova V 2.0 2017 đã được các nhà thiết kế thay đổi hoàn toàn so với chiếc đời cũ. Phần đầu xe không còn những đường nét tròn tròn cong cong uốn lượn mà thay vào đó là những cái đường thẳng cắt nhau tạo cho cái gương mặt của Innova đời mới nó hiện đại hơn và trẻ trung hơn khỏe khoắn hơn thay vì hiền hiền như phiên bản đời cũ. Khi các bạn nhìn nghiêng hoặc có thể nhìn trực diện vào cụm đầu của lưới tản nhiệt hình thang cân, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy rằng nó hao hao giống với chiếc Highlander sang trọng và rất là đẹp mắt. Cụm đèn pha trên phiên bản Toyota Innova V cao cấp nhất này thì được trang bị đèn pha Projector kết hợp với cụm đèn Led hiện đại. Thiết kế hai cụm đèn của Innova 2017 đời mới thì được vuốt dài nối liền bởi lưới tản nhiệt mạ crom sáng bóng tạo nên sự liền mạch tạo cái nhìn đầu xe nó cảm giác rộng hơn khỏe khoắn hơn.

Phần đầu xe Toyota Innova V trẻ trung, hiện đại hơn. Phần thân Toyota Innova 2017 thì cũng khá là đơn giản với những đường thẳng, những nét bo tròn nhưng điểm nhấn chính là những đường gân dập nổi tạo sự gồ ghề hơn và khỏe khoắn hơn. Chính những đường nét thằng và đường gân mang lại cái nhìn chiếc Innova 2017 dài hơn phiên bản trước, trườn xe hơn. Gương chiếu hậu cũng được gập chỉnh điện ốp Crôm và tích hợp đèn xi nhan.

Cửa xe Toyota Innova 2017 phiên bản V được trang bị chìa khóa thông minh, bạn chỉ cần bấm nút để mở và muốn khóa lại bản cũng chỉ cần ấn nút.

Mâm xe Innova 2017 cũng đã được thiết kế mới đẹp mắt hơn rất là nhiều và lốp xe thì đã được làm to bản hơn từ 205 lên 215 m rộng hơn đảm bảo độ bám đường sẽ tốt hơn.

So với phần đầu xe thì phần đuôi xe Toyota Innova 2017 không quá nổi bật,  không được đẹp mắt như phần đầu xe nhưng điểm nhấn phần đuôi chính là cụm đèn hậu hình L khá lạ và bắt mắt.

Xe Toyota Innova 2017 phiên bản V được trang bị 2 cảm biến lùi hỗ trợ cho việc lùi và đỗ xe.

Khi bạn mở cốp sau, tất nhiên là bạn sẽ thấy hàng ghế thứ 3 và hàng ghế thứ 3 có thể gập lại rất là đơn giản chỉ cần kéo dây gập tựa ghế lại và treo lên. Khi hàng ghế thứ 3 được gập lại bạn sẽ khá bất ngờ với không gian vô cùng là rộng lớn, đặc trưng của mẫu xe 7 chỗ Toyota Innova, một không gian đủ để bạn có thể nằm ngủ được.

Nội thất & Tiện nghi

Nội thất xe Toyota Innova 2017 bản V phiên bản cao cấp nhất có thiết kế đẹp, sang trọng lịch lãm. Điểm nhấn với những đường chỉ màu bạc, những chi tiết sơn bạc, ốp giả gỗ đơn giản nhưng tinh tế có thể khiến bạn liên tưởng đến nét nho nhỏ thừa hưởng từ những chiếc xe Lexus.

Bước vào khoang nội thất của Toyota Innova 2017 các bạn sẽ thấy được sự rộng rãi vô cùng và cũng ấn tượng bởi có rất nhiều những ngăn chứa đồ, chứa cốc và vị trí để điện thoại… Ngoài ra Innova 2017 còn thiết kế 1 ngăn có thể làm lạnh được bạn có thể đặt một vài chai nước trên những chuyến đi xa để có được những lon nước mát lạnh trên những chuyến hành trình dài.

Vô lăng xe Toyota Innova 2017 bản V được ốp gỗ, bọc da tích hợp nhiều nút điều khiển như nghe gọi điện thoại, tăng giảm âm thanh, điều chỉnh bài hát, menu, quay số giọng nói, ra lệnh bằng giọng nói… Phía sau vô lăng là nút khởi động Star/Stop.

Bảng đồng hồ taplo của xe Toyota Innova 2017 được thiết kế mới 3D hình khối nổi nhìn rất là đẹp mắt. Mang hình thức thiết kế nhẹ nhàng, không chi tiết cầu kỳ nhưng nó lại đem đến cái cảm giác rất là lịch sự, thanh thoát ở giữa thì có một màn hình TFT hiển thị đầy đủ tất cả những thông tin khá rõ ràng và rất đẹp.

Ở bảng điều khiển trung tâm xe Toyota Innova V 2017 trang bị một màn hình DVD. Các bạn có thể xem video ngay tại đây nhưng chỉ khi nào xe dừng bạn mới có thể xem được một chức năng an toàn giúp người lái không bị phân tâm khi lái xe. Có một điều nếu chỉ thoạt nhìn bạn sẽ không thể tìm thấy được khe để đưa đĩa DVD hoặc CD vào mà bạn phải ấn nút mở khóa trên màn hình nó sẽ tự động trôi ra để bạn nhét đĩa vào đây. Ngoài ra, phía sau còn có một khe cắm thẻ nhớ SD nghe nhạc giúp bạn thư giãn trên mọi cung đường.

Màn hình cảm ứng trên xe Toyota Innova V tích hợp rất nhiều những phần mềm có thể kết nối iPod, điện thoại, ứng dụng công cụ … Màn hình này cũng có thể vuốt ngàng để trượt sang những trang khác nhau giống hệt như là smartphone mà các bạn đang sử dụng rất nhiều rất tiện ích. Ở trên màn hình tích hợp luôn cổng HDMI và 1 + USB.

Trên Toyota Innova 2017 trên tất cả các phiên bản đều trang bị chức kết nối bluetooth nghe điện thoại rảnh tay, bạn sẽ không cần phải cầm điện thoại lên như ngày xưa nữa và hãy nghe, gọi điện thoại ở ngay trên vô lăng, nó sẽ giúp cho bạn yên tâm hơn khi lái xe giúp cho người lái tập trung lái xe an toàn, đặc biệt rất là phù hợp với đường xá Việt Nam rất là đông đúc.

Toyota Innova 2017 bản V sử dụng điều hòa tự động với ấn nút vặn trang nhã. Ở ngay phía dưới là những nút như sau Eco Mode và Powe Mode, ngay bên cạnh thì có nút tắt chế độ cân bằng điện tử. Tựa để tay với một ngăn chứa đồ rộng rãi.

Phiên bản Toyota Innova 2017 bản cao cấp nhất trang bị ghế da cao cấp có thiết kế ôm người và ngồi rất êm.

Toyota Innova 2017 phiên bản cao cấp nhất cũng được trang bị cảm biến ánh sáng bạn chỉ cần bật về Auto khi bạn di chuyển vào một khu vực nào trời tối thiếu sáng thì ở đèn cái tự động bật.

Là một chiếc xe gia đình rộng rãi, không thể không nhắc đến hàng ghế thứ hai của Toyota Innova 2017, khi bạn bước và ngồi vào hàng ghế thứ 2 này thực sự rất là thoải mái đầu không thể chạm trần nhờ sự thiết kế mới, khoảng không gian đầu đã được nới thêm 10 mm chiều cao. Ở đầu gối cũng thế, cũng rất thoải mái đảm bảo những người cao 1.8m cũng không thể chạm trần và duỗi chân cũng không bị kích bởi hàng ghế trước. Hàng ghế 2 trên Innova bạn có thể di chuyển kéo lên xuống giúp bạn chọn lựa vị trí ngồi thoải mái, thậm chí bạn muốn ngủ bạn có thể ghế và ngủ. 

Tại hàng ghế thứ hai còn có thêm một kệ để đồ làm việc để máy tính hay để chai nước, một ngăn để nước ở cạnh sườn rất tiện lợi. Tựa để tay cho hàng ghế thứ 2 độc lập 2 ghế. Ở phía đằng trước trên trần bạn có thể thấy là hai cửa gió điều hòa và người ngồi hàng ghế 2 cũng có thể tự điều chỉnh được nhiệt độ phù hợp với mình qua một màn hình nhỏ.

Toyota Innova 2017 còn gây ấn tượng bởi trên trần có một đường viền chạy vòng quanh tích hợp phần đèn buổi tối màu xanh dương đẹp mắt, lịch sự và trang nhã.

Trên một chiếc xe 7 chỗ Toyota Innova 2017 thì hàng ghế thứ ba thực sự là vô cùng quan trọng. Xe 7 chỗ thường được khách hàng quan tâm tới hàng ghế này. Innova 2017 nhờ thiết kế mới mà hàng ghế thứ 3 có không gian rộng, nếu bạn cao 1m8 hãy cứ yên tâm là đầu gối bạn vẫn còn khoảng cách thoải mái với hàng ghế trước. Đặc biệt bạn có thể dễ dàng ngả ghế về phía sau để tìm vị trí thoải mái hơn trên mọi cung đường.

Trên Innova đời mới đều có tựa đầu tại các ghế và giúp bạn có thể có một chuyến đi xa mà không hề mệt mỏi ngay tại hàng ghế thứ 3, chưa hết hàng ghế thứ ba có hai cửa gió điều hòa và sẽ không bao giờ bạn bị nóng khi bạn ngồi ở hàng ghế thứ 3.

Vận hành

Toyota Innova 2017 phiên bản V được trang bị động cơ 2.0 với công suất là 137 mà lực 137 mã lực. Trên phiên bản động cơ mới đã được các kỹ sư Toyota tinh chỉnh một số chi tiết giúp chiếc xe bốc hơn và đặc biệt tiết kiệm nhiên liệu hơn. Ở trên phiên bản Toyota Innova 2017 bản V đã được thay đổi hộp số mới là trang bị tự động 6 cấp thay vì hộp số 4 cấp như phiên bản trước.

Toyota Innova sử dụng trợ lực dầu đã được tinh chỉnh lại cho cảm giác nhẹ nhàng hơn trên phiên bản cũ. Nhưng vì trợ lực dầu nên khi di chuyển với tốc độ thấp bạn sẽ có cảm giác vô lăng hơi nặng một chút nhưng nếu như di chuyển trường hay là đi đường đèo núi nó đem lại cảm giác nam tính và chắc chắn hơn đặc biệt là với một chiếc xe 7 chỗ cần sự chắc chắn hơi đầm hơi nặng một chút nhưng vẫn rất mượt mà.

Toyota Innova 2017 phiên bản V sử dụng hộp số tự động đã được trang bị hộp số mới, thay từ 4 cấp lên thành 6 cấp mang lại khả năng sang số mượt mà hơn trong khi chúng ta di chuyển. Tăng sự linh hoạt hơn khi mà tăng tốc chỉ cần nhích nhẹ chân ga một chút là bạn có thể cảm nhận ngay được hộp số đã chuyển số để bạn tăng tốc nhanh hơn.

Tuy nhiên khả năng tăng tốc của Innova 2017 chưa thực sự là ấn tượng so với những chiếc xe 2.0 khác, nó vẫn hơi có một độ chậm chậm nhất định nhưng bù lại nó lại rất tiết kiệm nhiên liệu. Điểm đáng chú ý là các kỹ sư Toyota đã trang bị thêm tính năng để khắc phục điểm yếu của Toyota Innova 2017 về tăng tốc hay tiết kiệm nhiên liệu đó chính là trang bị thêm cho Toyota Innova 2017 hai nút đó là Eco Mode và Powe Mode.

Khi bạn ấn nút Powe mode sẽ giúp bạn tăng tốc và vượt xe khác sẽ nhanh hơn, bởi vì hệ thống này sẽ tác động để vào số, lên số chậm hơn một chút, tác động để vòng tua máy cao lên giúp bạn có thể vượt những chiếc xe mà bạn muốn vượt một cách nhanh chóng. Khi di chuyển trong phố bạn có thể chọn chế độ Eco Mode, chế độ này sẽ giúp chúng ta tiết kiệm nhiên liệu.

 Một sự nâng cấp nhỏ trong động cơ chính là trên phiên bản Innova trước động cơ sử dụng công nghệ VVT-I là van biến thiên vô cấp thì trên mẫu xe Toyota Innova 2017 có Dual VVT-i nhân đôi trục cam biến thiên vô cấp cho của xả giúp khả năng xả và nạp nhiên liệu hiệu quả giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn, sự tinh tỉnh nhỏ nhưng có một kết quả lớn. Chính sự cải thiện trên động cơ của Toyota Innova 2017 khiến mẫu xe tiết kiệm xăng hơn, con số thống kê đo được là phiên bản mới so với phiên bản cũ tiết kiệm đến hơn những 2 lít xăng/100km quả là một con số ấn tượng. Một phong cách cực kỳ Nhật Bản thực dụng và tiết kiệm.

Khả năng cách âm của Toyota Innova 2017 đã cự kỳ vượt trội so với phiên bản trước, và so với những chiếc xe cùng tầm giá, cùng phân khúc phải nói Innova 2017 cách âm cực kỳ tuyệt vời. Giảm xóc của Toyota Innova 2017 rất là tố, êm ái hơn trên mọi cung đường. Theo như kỹ thuật viên của Toyota cho biết hệ thống giảm xóc đằng trước và đằng sau đã được tinh chỉnh một cách rất là đặc biệt. Nếu như ngày xưa hệ thống giảm xóc được sử dụng một pít tông và lò xo giảm chấn thì trên phiên bản mới pít tông cũng đã được nhân đôi. Và nó đem lại hiệu quả thực sự là rõ rệt êm hơn và yên tĩnh hơn. Mặc dù là giảm xóc sau cũng đã được cải thiện để tăng cái độ tải cho xe nhưng vẫn rất là êm ái.

An toàn

Hệ thống an toàn trang bị trên Toyota Innova 2017 được giới chuyên môn và người tiêu dùng đanh giá rất cao. Sự thay đổi để phù hợp hơn, đáp ứng tốt nhu cầu thị hiếu của khách hàng. Innova 2017 bản cao cấp nhất trang bị hàng loạt hệ thống an toàn:

1. Hệ thống an toàn chủ động trên Toyota Innova 2017 V

  • Phanh trước đĩa thông gió, phanh sau tang trống.
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống ổn định thân xe điện tử VSC
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
  • Đèn báo phanh khẩn cấp EBS
  • Cảm biến lùi

2. Hệ thống an toàn bị động trên Toyota Innova 2017 V

  • Túi khí người lái và hành khách phía trước
  • Túi khí đầu gối người lái
  • Túi khí bên hông phía trước
  • Túi khí rèm
  • Công tắc tắt túi khí
  • Móc ghế an tòa cho trẻ em ISOFIX
  • Khung xe GOA
  • Cột lái tự đổ
  • Ghế có cấu trúc giảm chấn thương đốt sống cổ

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Mẫu xe

Dòng xe

MPV

Hạng xe

M

Đời xe

Nguồn ngốc

Lắp ráp

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4735
Chiều rộng (mm)
1830
Chiều cao (mm)
1795
Chiều dài cơ sở (mm)
2750
Chiều rộng cơ sở trước/sau (mm)
1510/1510
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
5.4
Khoảng sáng gầm (mm)
178
Khối lượng toàn tải (Kg)
2130
Khối lượng không tải
1755
Cỡ lốp
215/55R17
Lazăng (inch)
17

Động cơ và hộp số

Dung tích bình nhiên liệu (lít)
55
Kiểu động cơ
I-4 DOHC
Dung tích động cơ (cc)
1998
Công nghệ động cơ
VVT-i
Công suất cực đại (hp/rpm)
136/5600
Tốc độ tối đa (km/h)
170
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
183/4000
Hộp số
Tự động 6 cấp
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổ hợp (lít/100km)
11.4
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong chu trình đô thị cơ bản (lít/100km)
7.8
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong chu trình đô thị phụ (lít/100km)
9.1
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng
Khí thải tiêu chuẩn

Khung gầm

Hệ thống treo trước
Độc lập, tay đòn đôi, lò xo cuộn và thanh cân bằng
Hệ thống treo sau
Phụ thuộc, liên kết 4 điểm, lò xo cuộn và tay đòn bên
Phanh trước
Đĩa thông gió
Phanh sau
Tang trống
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái thuỷ lực (Trợ lực dầu)
Lốp dự phòng
Loại La-zăng
Hợp kim nhôm
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu sau (RWD)

Hỗ trợ vận hành

Hệ thống dừng và khởi động thông minh
Chìa khóa thông minh
Chế độ lái tiết kiệm

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
Halogen
Đèn sương mù trước
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Đèn phanh lắp trên cao
Đèn chủ động khi rẽ
Đèn đọc sách trên trần

Ngoại thất

Kính ghế lái tự động
Cửa kính điện chống kẹt
Ăng ten
Gạt nước phía sau
Gương chỉnh điện
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
5
Chất liệu tay nắm cửa
Chrome
Số ống xả
1
Đặc điểm thiết kế
Đơn

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Bọc da
Bảng đồng hồ trung tâm
Optitron
Số chỗ ngồi
7
Chất liệu ghế
Bọc da
Ghế lái điều chỉnh điện
Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau
Điều hòa không khí 2 vùng độc lập
Màn hình thông tin
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 2
60:40
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 3
50:50
Hộc làm mát
Hộc để ly
Hộc đựng kính
Gương chiếu hậu nhớ vị trí
Kết nối Bluetooth
Kết nối HDMI
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Chức năng điều khiển bằng giọng nói
Công nghệ giải trí
Hệ thống điều khiển trên vô lăng
Điều chỉnh vô-lăng (Số hướng)
Dây đai an toàn trước

Hệ thống loa

Số lượng loa
6

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)
Cân bằng điện tử (ESP)
Khoá cửa tự động khi vận hành
Khoá cửa điều khiển từ xa
Cảnh báo chống trộm
Mã hoá chống sao chép chìa khoá
Nhắc thắt dây an toàn hàng ghế trước
Số lượng túi khí (cái)
7
Cảm biến sau
Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm (ACE)
Móc ghế an toàn cho trẻ em ISO FiX

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.