Innova V 2.0 AT

Innova V 2.0 AT Đời 2016

Tổng quan

Sau 10 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Innova là một trong những dòng xe thành công nhất, với doanh số bán cộng dồn hơn 92.000 xe. Thế hệ thứ 2 của dòng xe MPV này mang nhiều thay đổi so với thế hệ trước cả về thiết kế và công nghệ, đặc biệt trên phiên bản cao cấp nhất Innova 2.0V.

Ngoại thất

Thiết kế đầu xe theo phong cách mới, giống như trên người anh em Hilux và Highlander. Lưới tản nhiệt kích thước lớn, nổi bật với 2 thanh nan to mạ chrome, liền mạch với cụm đèn pha.

Thiết kế đầu xe mới mang đến cảm giác hiện đại. Cụm đèn chiếu sáng sử dụng bóng LED projector cho đèn pha và đèn cốt Halogen, tự động điều chỉnh góc chiếu. Ngoài ra, Innova 2.0V 2016 còn trang bị LED chạy ban ngày.

Gương chiếu hậu thiết kế to, cho khả năng quan sát rộng, ốp mạ chrome và tích hợp đèn báo rẽ.

Thiết kế đuôi xe theo phong cách mới. Cụm đèn hậu nằm ngang kết hợp cùng những đường nét dập nổi, mang đến cảm giác cứng cáp khi nhìn từ phía sau. Kích thước của Innova 2.0V dài, rộng, cao lần lượt 4.375 mm, 1.830 mm, 1.795 mm. Trục cơ sở xe ở mức 2.750 mm. Khoảng sáng gầm xe 178 mm.

Nội thất & Tiện nghi

Không gian nội thất của Innova 2.0V 2016 thay đổi hoàn toàn. Thiết kế mới sử dụng chất liệu da, ốp gỗ và mạ bạc cho cảm giác sang trọng như trên một số dòng xe sedan. Trong hành trình trải nghiệm chiếc xe trên quãng đường khoảng 100 km, Innova 2.0V 2016 thể hiện khả năng cách âm khá ấn tượng.

Phiên bản cao cấp nhất Innova 2.0V trang bị màn hình cảm ứng kích thước 7 inch. Hệ thống giải trí gồm đầu DVD, âm thanh 6 loa cùng các kết nối thông dụng như AUX, USB, Bluetooth. Ngoài ra, mẫu MPV này còn có kết nối HDMI và Wifi. Người lái có thể lựa chọn các chế độ lái ECO và PWR thông qua nút bấm ở khu vực điều khiển trung tâm. Phiên bản 2.0V còn trang bị tính năng ổn định thân xe VSC, khởi động bằng nút bấm. 

Vô lăng 4 chấu bọc da, ốp gỗ và mạ bạc tích hợp nhiều nút điều khiển. Phiên bản 2.0V hỗ trợ ra lệnh bằng giọng nói và đàm thoại rảnh tay. Mặc dù vậy, dòng xe này vẫn sử dụng hệ thống trợ lái thủy lực.

Với việc tăng kích thước không gian cabin của Innova 2.0V 2016 rộng rãi hơn cho người dùng. Toàn bộ ghế ngồi được bọc da. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, trong khi ghế hành khách trước chỉnh cơ 6 hướng. Hàng thứ 2 thiết kế với 2 ghế tách biệt có kệ để tay. Hàng ghế cuối gồm 3 ghế. Mỗi hàng ghế đều có cửa gió điều hòa. Hàng ghế thứ 2 trang bị bàn gấp.

Khu vực điều chỉnh gió điều hòa cho hàng ghế thứ 2. Ngoài ra, Innova 2.0V 2016 còn được trang bị một số tiện ích khác như ngăn làm mát, cổng sạc điện thoại, đèn LED đường viền màu xanh dương trên trần xe.

Hàng ghế thứ 3 có thể gập gọn giúp tăng thêm diện tích khoang chứa đồ. Phiên bản Innova 2.0V 2016 nhắm đến tập khách hàng là gia đình. Do đó, xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn cả chủ động và bị động. Những hệ thống nổi bật như chống bó cứng phanh, hỗ trợ phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc... Hệ thống túi khí cho người lái, hành khách trước, túi khí đầu gối, rèm, bên hông. 

Vận hành

Innova 2.0V 2016 trang bị động cơ 1TR-FE, 4 xi-lanh thẳng hàng, VVT-i kép, 16 van, dung tích 1.998 cc, công suất tối đa 102 kW tại 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại 4.000 vòng/phút, tỷ số nén 10,4:1, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Động cơ xe được cải tiến để đáp ứng chuẩn khí thải Euro 4 và giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Theo công bố của Toyota, Innova 2.0V 2016 tiêu thụ trung bình 9,1 lít/100 km.

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Mẫu xe

Dòng xe

MPV

Hạng xe

M

Đời xe

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4589
Chiều rộng (mm)
1775
Chiều cao (mm)
1750
Chiều dài cơ sở (mm)
2750
Chiều rộng cơ sở trước/sau (mm)
5.4
Khoảng sáng gầm (mm)
176
Khối lượng toàn tải (Kg)
2130
Khối lượng không tải
1545
Cỡ lốp
205/65R15
Lazăng (inch)
15

Động cơ và hộp số

Dung tích bình nhiên liệu (lít)
65
Kiểu động cơ
I-4 DOHC
Loại động cơ
2.0L
Dung tích động cơ (cc)
1998
Công nghệ động cơ
VVT-i
Công suất cực đại (hp/rpm)
134/5600
Tốc độ tối đa (km/h)
170
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
182/4000
Hộp số
Tự động 4 cấp
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng
Khí thải tiêu chuẩn

Khung gầm

Hệ thống treo trước
Độc lập, tay đòn đôi và thanh cân bằng
Hệ thống treo sau
Phụ thuộc, trục liên kết 4 điểm và thanh cân bằng
Phanh trước
Đĩa thông gió
Phanh sau
Tang trống
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái thuỷ lực (Trợ lực dầu)
Lốp dự phòng
Loại La-zăng
Hợp kim nhôm
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu sau (RWD)

Hỗ trợ vận hành

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
Halogen
Đèn sương mù trước
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Đèn phanh lắp trên cao
Đèn chủ động khi rẽ
Đèn đọc sách trên trần

Ngoại thất

Kính ghế lái tự động
Cửa kính điện chống kẹt
Ăng ten
Gạt nước phía sau
Gương chỉnh điện
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
5
Chất liệu tay nắm cửa
Chrome
Số ống xả
1
Đặc điểm thiết kế
Đơn

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Bọc da
Bảng đồng hồ trung tâm
Optitron
Số chỗ ngồi
7
Chất liệu ghế
Bọc da
Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau
Màn hình thông tin
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 2
60:40
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 3
50:50
Hộc để ly
Hộc đựng kính
Gương chiếu hậu nhớ vị trí
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Công nghệ giải trí
Hệ thống điều khiển trên vô lăng
Điều chỉnh vô-lăng (Số hướng)
Dây đai an toàn trước

Hệ thống loa

Số lượng loa
6

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Khoá cửa tự động khi vận hành
Khoá cửa điều khiển từ xa
Cảnh báo chống trộm
Mã hoá chống sao chép chìa khoá
Nhắc thắt dây an toàn hàng ghế trước
Số lượng túi khí (cái)
2
Cảm biến sau
Khoá của an toàn cho trẻ em

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.