Innova G 2.0 AT

Innova G 2.0 AT Đời 2018

Ngoại thất

Toyota Innova G 2.0 không “xa xỉ” như bản V nhưng lại không “hiền” như bản E. Và sự “lơ lửng” này lại rất phù hợp với nhu cầu thực tế của đông đảo khách hàng Việt. Vì với phiên bản Innova G, khách hàng có thể sử dụng cho mục đích cá nhân, doanh nghiệp, cơ quan,…

Toyota Innova G 2.0 không từ bỏ kiểu thiết kế đã đưa chiếc MPV này lên đỉnh vinh quang. Theo đó, phiên bản này có chiều dài cơ sở 2750mm, kích thước tổng thể dài, rộng, cao, 4735, 1830, 1795mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 178mm. Kích thước này giúp Innova G trông cao ráo và bề thế.

Chắc hẳn, khách hàng Việt chưa thể nào quên kiểu thiết kế trẻ trung, sang trọng của phần đầu xe Innova G. Có được dáng vẻ đó là nhờ các đường nét tinh tế, gãy gọn. Và gây ấn tượng hơn cả chính là thiết kế lưới tản nhiệt kết hợp với cụm đèn trước. Lưới tản nhiệt vẫn kiểu lục giác to bản với các thanh mạ crom sáng bóng.

Còn cụm đèn trước vẫn rất tinh tế, sắc sảo, đủ sức “mê hoặc” mọi khách hàng. Cụm đèn này được trang bị bóng chiếu halogen phản xạ đa chiều. Bên cạnh đó, phần đầu xe Toyota Innova 2.0G còn có cản trước và 2 đèn sương mù. Trong đó, 2 đèn sương mù với kiểu hình thang sẽ càng tăng nét góc cạnh, bắt mắt cho đầu xe.

Toyota Innova G 2.0 được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn bảo rẽ, có chức năng chỉnh, gập điện tiện lợi. Và “đẳng cấp” của chiếc MPV này được nâng lên đáng kể khi có thêm đèn chào mừng.

Bộ la zăng đúc hợp kim 16inch với thiết kế 5 chấu góc cạnh, khỏe khoắn, giúp xe di chuyển ổn định hơn.

Phần đuôi xe Innova G 2018 tiếp tục có những thay đổi nhỏ với các đường cắt gãy gọn và dứt khoát hơn. Do đó, nếu quan sát kỹ, khách hàng sẽ cảm nhận được nét thể thao mạnh mẽ toát ra từ những chi tiết phía sau xe. Nổi bật hơn cả vẫn là cụm đèn hậu với kiểu chữ L cá tính.

Ngoài ra, phía đuôi xe Toyota Innova 2.0G còn có các thiết kế ăng ten vây cá mập, đèn báo phanh trên cao, đèn phản quang,…

Nội thất & Tiện nghi

Tay lái Innova G vẫn là kiểu 3 chấu thể thao được mạ bạc sáng bóng và tích hợp các nút điều chỉnh đa thông tin tiện lợi. Tay lái này có thể chỉnh tay 4 hướng và được trợ lực thủy lực, giúp những pha bẻ lái trở nên dễ dàng hơn.

Chiếc MPV này sử dụng cụm đồng hồ optitron với 2 vòng đồng hồ 2 bên và 1 màn hình TFT 4.2inch. Cụm đồng hồ này không chỉ bắt mắt mà còn giúp cung cấp đầy đủ các thông tin nhằm hỗ trợ tối đa cho người lái. Và cụm thiết bị này cũng giúp Innova G “tiệm cận” với các phiên bản xe sang.

Ở bảng taplo trung tâm, Toyota Innova 2.0G sở hữu dàn “đồ chơi” khá hấp dẫn. Đầu tiên là hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió ở hàng ghế sau.

Kế đến là hệ thống âm thanh với đầu DVD, màn hình cảm ứng 7inch, cổng kết nối AUX, USB, bluetooth, 6 loa. Với hệ thống tiện nghi này, người dùng sẽ luôn cảm nhận được sự thoải mái, dễ chịu.

Toyota Innova G 2.0 có 7 vị trí ngồi và cả 7 vị trí ghế đều được bọc nỉ cao cấp. Chất liệu này tuy không quá sang trọng nhưng cũng đủ để đáp ứng tính êm ái cho người dùng. Cùng với đó, tính tiện nghi của ghế xe cũng được Innova quan tâm.

Theo đó, ghế lái có khả năng chỉnh cơ 6 hướng, ghế khách chỉnh cơ 4 hướng. Các hàng ghế 2, 3 có thể gập 60:40, 50:50. Đặc biệt, hàng ghế 2 được trang bị tựa tay, tăng thêm tính tiện nghi cho người dùng, nhất là khi di chuyển ở các hành trình dài.

Ngoài ra, Toyota Innova 2.0G còn sở hữu các tiện ích khác như: khóa cửa từ xa, khóa cửa tự động theo tốc độ,…

Vận hành & An toàn

Toyota Innova G 2.0 có động cơ VVT-I kép, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên. Động cơ đạt công suất tối đa 136 mã lực tại 5600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 183Nm tại 4000 vòng/phút. Kết hợp với động cơ này là hộp số tự động 6 cấp, giúp người lái chuyển số êm ái, mượt mà hơn.

Không chỉ mạnh mẽ, động cơ này còn tỏ ra tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Cụ thể, phiên bản này tiêu hao 9.1L nhiên liệu/100km và đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Toyota Innova 2.0G sử dụng phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Hệ thống phanh này luôn đảm bảo an toàn tối đa cho người lái. Hỗ trợ cho 2 phanh này là các hệ thống hỗ trợ: ABS, EBD, BA.

Đặc biệt, phiên bản này đã được bổ sung thêm 2 hệ thống cân bằng điện tử VSC và hệ thống kiểm soát lực kéo, chống trượt TRC. Với 2 hệ thống này, Toyota Innova 2.0G sẽ tự tin di chuyển ở nhiều địa hình có cua gấp khúc hoặc đường trơn trượt. Ngoài ra, phiên bản này còn có hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và 3 túi khí.

Kết luận

Toyota Innova G 2.0 rõ ràng là rất phù hợp với đông đảo khách hàng Việt. Nhất là đối tượng mong muốn có được chiếc MPV để sử dụng cho mục đích cá nhân, vận chuyển khách hàng. Và càng hấp dẫn hơn khi biết rằng, mức giá mà Innova G đang sở hữu đã được kéo giảm để tăng tính hấp dẫn với khách hàng. Và với những gì đang sở hữu thì việc Innova G nói riêng và Innova 2018 nói chung tiếp tục chiếm giữ vị trí số 1 phân khúc cũng là chuyện bình thường.

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Mẫu xe

Dòng xe

MPV

Hạng xe

M

Đời xe

Nguồn ngốc

Lắp ráp

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4735
Chiều rộng (mm)
1830
Chiều cao (mm)
1795
Chiều dài cơ sở (mm)
2750
Chiều rộng cơ sở trước/sau (mm)
1540/1540
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
5.4
Khoảng sáng gầm (mm)
178
Thể tích khoang hành lý khi không gập ghế (lít)
264
Khối lượng toàn tải (Kg)
2360
Khối lượng không tải
1725
Cỡ lốp
205/65R16
Lazăng (inch)
16

Động cơ và hộp số

Dung tích bình nhiên liệu (lít)
70
Kiểu động cơ
I-4 DOHC
Loại động cơ
1TR-FE
Dung tích động cơ (cc)
1998
Công nghệ động cơ
Dual VVT-i
Công suất cực đại (hp/rpm)
137/5600
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
183/4000
Hộp số
Tự động 6 cấp
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổ hợp (lít/100km)
9.1
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng
Khí thải tiêu chuẩn

Khung gầm

Hệ thống treo trước
Độc lập, tay đòn kép, lò xo cuộn và thanh cân bằng
Hệ thống treo sau
Phụ thuộc, liên kết 4 điểm, lò xo cuộn và tay đòn bên
Phanh trước
Đĩa thông gió
Phanh sau
Tang trống
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái thuỷ lực (Trợ lực dầu)
Lốp dự phòng
Loại La-zăng
Hợp kim nhôm
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu sau (RWD)

Hỗ trợ vận hành

Chế độ lái tiết kiệm

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
Halogen
Đèn sương mù trước
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Đèn phanh lắp trên cao
Đèn chủ động khi rẽ

Ngoại thất

Ăng ten
Gương chỉnh điện
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
5
Chất liệu tay nắm cửa
Chrome
Số ống xả
1
Đặc điểm thiết kế
Đơn

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Bọc da, mạ bạc
Bảng đồng hồ trung tâm
Optitron
Số chỗ ngồi
7
Chất liệu ghế
Bọc nỉ cao cấp
Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau
Điều hòa không khí 2 vùng độc lập
Màn hình thông tin
Màn hình cảm ứng
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 2
60:40
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 3
50:50
Sấy kính trước sau
Kết nối Bluetooth
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Công nghệ giải trí
Hệ thống điều khiển trên vô lăng
Dây đai an toàn trước

Hệ thống loa

Số lượng loa
6

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Cân bằng điện tử (ESP)
Kiểm soát độ bám đường (TRC)
Khoá cửa tự động khi vận hành
Khoá cửa điều khiển từ xa
Số lượng túi khí (cái)
3
Cảm biến sau

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.