Innova G 2.0 AT

Innova G 2.0 AT Đời 2016

Tổng quan

Toyota Innova vẫn sở hữu một vẻ ngoài thu hút mọi ánh nhìn. Thực chất từ khi ra mắt vào năm 2005, Toyota Innova đã hoàn toàn trút bỏ sự thô kệch hơn nhiều của chiếc Revo - "người tiền nhiệm" của Innova. Càng về sau những chiếc xe lại càng trông thanh thoát hơn, mang không khí gia đình bè bạn hơn thay vì cái vẻ ngoài y tạc những chiếc SUV của Revo; đó là lý do tại sao chiếc xe 7 chỗ này lại được tiêu thụ nhiều như vậy mặc dù đã "có thâm niên" trên thị trường.

Ngoại thất

Thế hệ mới lần này bóng bẩy, sắc sảo và hiện đại hơn trước nhờ sử dụng nhiều các thiết kế mới nhưng vẫn mang thông điệp của Toyota, như cụm lưới tản nhiệt được thiết kế mới với hình lục giác, mạ crom và kết nối liền mạch với cụm đèn trước gây ấn tượng về sự mạnh mẽ và bề thế khi nhìn từ đầu xe. Phần sườn xe có nhiều yếu tố thiết kế có chiều sâu hơn so với trước đây, nhưng cột trụ D khiến cho người nhìn có cảm giác hơi dư thừa một chút.

Hông xe sở hữu những đường gân dập nổi, kéo dài từ đèn pha đến cụm đèn sau một cách liền mạch, tạo sự mạnh mẽ và linh hoạt trong chuyển động.

Phần đuôi xe thiết kế cực kỳ tinh xảo, đặc biệt là hệ thống đèn sau ô tô đẹp tuyệt vời. Tóm lại tổng hòa thiết kế của Innova mới "dứt khoát" và góc cạnh hơn nhiều so với thế hệ cũ.

Phiên bản G được trang bị đèn Halogen, phản xạ đa chiều với chức năng điều chỉnh góc chiếu bằng tay.

Được phát triển dựa trên nền tảng khung sườn hình thang hoàn toàn mới của chiếc Hilux Revo, Innova 2016 hoàn toàn mới dài 4.735mm, rộng 1.830mm, cao 1.795mm và trục chiều dài cơ sở là 2.750mm. So với những thế hệ trước, xe có được những thiết kế mang tính cách mạng.

Nội thất

Nếu có mặt nào trên xe Innova thế hệ mới được nâng cấp về sự biến đổi và phá vỡ giới hạn thì đó chính là phần nội thất. Quan sát xung quanh cabin, Toyota đã hoàn toàn nâng cao chiếc MPV của họ từ các thiết bị, đồ dùng và khung cảnh xa hoa trong xe. Tuy nhiên sự rộng rãi của khoang nội thất là ưu điểm lớn nhất của Innova 2016. Nó mang lại cảm giác thoải mái, tiện nghi tối đa cho hành khách.

Chiều cao trần xe được tăng thêm 10mm, khoảng cách từ hàng ghế phía trước đến hàng ghế thứ hai cũng được mở rộng thêm 19mm. Ngoài ra ghế giữa của hàng ghế thứ 2 được bố trí về trung tâm, đồng thời bổ sung thêm tựa đầu ở tát các vị trí ghế ngồi.

Các trang bị tiêu chuẩn khác bên trong một chiếc Innova bao gồm điều hòa không khí (tiêu chuẩn trên biến thể G), nút bấm khởi động Start, hộc AVT 2 ngăn đã được "lên đời" cả về giao diện lẫn chức năng, hộc đựng cốc ở ghế lái và ghế hành khách chỗ để đựng đồ uống lạnh, có cả hộp găng tay để trên cao để hành khách dùng đồ uống lạnh nữa.

Thiết kế khoang nội thất của Innova thế hệ mới với các chi tiết trang trí ốp gỗ và mạ bạc ở tay lái, bảng điều khiển trung tâm, cửa xe, hộp đựng đồ cạnh ghế lái ... mang cảm giác không thua kém đẳng cấp của một chiếc sedan. Đặc biệt dải đèn LED trang trí màu xanh dương trên trần xe tạo một không gian thư thái cho hành khách.

Sau khi khám phá cách bố trí chỗ ngồi, bạn sẽ nhận ra rằng chiếc Innova G hiện giờ có 8 chỗ ngồi thay vì 7 như trước; 2 ghế ở đằng trước, 3 ghế ở giữa, và 3 ghế còn lại ở đằng sau được tạo thành hẳn nhiên là bằng điểm tựa đầu mới ở giữa. Hàng ghế thứ 2 thường là vị trí thuận lợi cho một hành trình dài, nhờ có nơi cất giữ đồ đạc ở trung tâm và bảng ngăn nhỏ định vị có thể gấp lại được trên tấm đệm lưng của ghế trước.

Các cải tiến trên Toyota Innova G đã giúp cho việc gấp ghế hay sắp xếp chỗ ngồi xa hàng hóa bớt nặng nhọc hơn. Hàng ghế giữa có thể gập và lộn lại dễ dàng bằng cách kéo giật cái đòn bẩy tựa ghế ra. Hàng 3 cũng có thể dễ dàng gập và sắp xếp lại nhờ thiết kế của Toyota với việc giữ đai da để rút gọn ghế lại lên phía trên cột D thay vì cách nắm tay cầm như trước đây. Hàng 3 còn có lò xo chịu tải nữa vì thế mà người dùng sẽ cần có thêm sự cố gắng nếu muốn gập nó lại.

An toàn

Innova 2016 được trang bị hệ thống phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, túi khí dành cho người lái, túi khí dành cho hành khách phía trước và túi khí đầu gối phía trước.

"Trái tim" của Toyota Innova 2016 là khối động cơ xăng VVT-i 2.0L, sản sinh công suất 102 kW (137 mã lực) tại 5.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 183 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Về mặt tùy chọn hộp số, bên cạnh hộp số sàn 5 cấp, Innova 2016 còn sử dụng hộp số tự động 6 cấp thay vì hộp số tự động 4 cấp ở thế hệ trước. Xe có 3 chế độ chạy khác nhau là Eco - Tiết kiệm, Normal - Bình thường, và Power - Hiệu năng. Các chế độ này được điều chỉnh thông qua cụm nút bấm đặt ở dưới bảng điều khiển máy lạnh trên bảng tablo.

Nhờ các công nghệ hiện đại như công nghệ vách cách nhiệt TSWIN hay công nghệ tăng áp nhỏ gọn nhưng cho hiệu suất nén tới hơn 50% nên thế hệ động cơ dầu mới của Toyota không chỉ mạnh mẽ hơn mà còn có thể tiết kiệm nhiên liệu hơn 15% và có hiệu suất nhiệt lên tới 44%.

Vận hành

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Innova 2.0G mới khá tuyệt vời. Cụ thể, khi di chuyển ở điều kiện giao thông tắc nghẽn (trung bình 17 km/h), chiếc Innova sẽ tiêu thụ 1 lít xăng cho 6,4 km chế độ Evo nhờ việc thúc đẩy bộ truyền dẫn. Con số này được nâng lên đến 7,6km/l khi giao thông đã giãn hơn (trung bình 20km/h) và trên cao tốc thì đạt 12,2 km/l (trung bình 87 km/h).

Để lên dốc, van bướm của Innova cũng cần được thúc đẩy để đi lên. Lái xe có thể sử dụng chế độ Power để trèo lên một ngọn núi, nhưng tất nhiên điều đó rất ngốn xăng. Ở sườn dốc, mọi thứ đều hoàn hảo cả; vô lăng và hãm phanh đều phù hợp với kích thước và trọng lượng của nó. Đây là một chiếc xe thực sự nên dùng xăng tiêu chuẩn.

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Mẫu xe

Dòng xe

MPV

Hạng xe

M

Đời xe

Nguồn ngốc

Lắp ráp

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4735
Chiều rộng (mm)
1830
Chiều cao (mm)
1795
Chiều dài cơ sở (mm)
2750
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
5.4
Khoảng sáng gầm (mm)
176
Khối lượng toàn tải (Kg)
2170
Khối lượng không tải
1530
Cỡ lốp
205/65R15
Lazăng (inch)
15

Động cơ và hộp số

Dung tích bình nhiên liệu (lít)
55
Kiểu động cơ
I-4 DOHC
Loại động cơ
1TR-FE
Dung tích động cơ (cc)
1998
Công nghệ động cơ
VVT-i
Công suất cực đại (hp/rpm)
137/5600
Tốc độ tối đa (km/h)
170
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
183/4000
Hộp số
Tự động 4 cấp
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng
Khí thải tiêu chuẩn

Khung gầm

Hệ thống treo trước
Độc lập, tay đòn đôi và thanh cân bằng
Hệ thống treo sau
Phụ thuộc, liên kết 4 điểm và thanh cân bằng
Phanh trước
Đĩa thông gió
Phanh sau
Tang trống
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái thuỷ lực (Trợ lực dầu)
Lốp dự phòng
Loại La-zăng
Hợp kim nhôm
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu sau (RWD)

Hỗ trợ vận hành

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
Halogen
Đèn sương mù trước
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Đèn phanh lắp trên cao
Đèn chủ động khi rẽ
Đèn đọc sách trên trần

Ngoại thất

Kính ghế lái tự động
Cửa kính điện chống kẹt
Kính cách nhiệt
Ăng ten
Gạt nước phía sau
Chụp ống xả
Gương chỉnh điện
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
5
Chất liệu tay nắm cửa
Chrome
Số ống xả
1
Đặc điểm thiết kế
Đơn

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Bọc da, ốp gỗ
Bảng đồng hồ trung tâm
Optitron
Số chỗ ngồi
7
Chất liệu ghế
Nỉ
Ghế hành khách trước điều chỉnh (Số hướng)
6
Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau
Màn hình thông tin
Hộc làm mát
Hộc để ly
Hộc đựng kính
Gương chiếu hậu nhớ vị trí
Kết nối Bluetooth
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Công nghệ giải trí
Hệ thống điều khiển trên vô lăng
Điều chỉnh vô-lăng (Số hướng)
Dây đai an toàn trước

Hệ thống loa

Số lượng loa
6

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Khoá cửa tự động khi vận hành
Khoá cửa điều khiển từ xa
Cảnh báo chống trộm
Mã hoá chống sao chép chìa khoá
Nhắc thắt dây an toàn hàng ghế trước
Số lượng túi khí (cái)
3
Cảm biến sau
Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm (ACE)
Khoá của an toàn cho trẻ em

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.