Kể từ khi ra mắt năm 2006 đến nay, mẫu Toyota Innova đã có doanh số khoảng 60 nghìn xe, chiếm 64% thị phần của dòng xe đa dụng (MPV) tại Việt Nam, với đối tượng khách hàng lớn là các công ty vận tải hành khách, taxi…
Đến phiên bản 2012 này, Toyota muốn Innova không chỉ là phương tiện đi lại đơn thuần, mà còn là một niềm tự hào, tạo hứng khởi cho người cầm lái, dần xóa đi quan niệm đây là dòng xe taxi chứ không dành cho các cá nhân hay gia đình.
Ngoài ra, tất cả các phiên bản của Innova mới vẫn sở hữu những tính năng nổi trội nhất của các thế hệ trước: khả năng xoay sở tốt với bán kính vòng quay nhỏ (5,4m), tay lái nhẹ, hệ thống cách âm được cải thiện, gương chiếu hậu lớn, hai dàn lạnh độc lập cùng các cửa gió cho từng hàng ghế…
Về trang bị an toàn, xe có hệ thống cảnh báo lùi, túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh, hệ thống phân phối lực phanh theo tải trọng...