Thành công đạt được từ các phiên bản trước là một áp lực cho Toyota trong việc tung ra thế hệ Innova mới. Đúng như phong cách của một hãng xe giàu truyền thống của Nhật Bản, Toyota đã không tạo ra một cuộc cách mạng về thiết kế cho Innova 2013. Vóc dáng thon gọn, tiện lợi của Innova vẫn được giữ nguyên.
Điểm thay đổi lớn nhất chính là phần đầu xe. Nếu nhìn ở tầm thấp, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy Innova E 2.0 MT mang nét phảng phất kiểu dáng của Toyota Fortuner 2013, Hilux 2013 và Camry thế hệ trước. Innova 2013 mô phỏng gần như hoàn toàn phần mũi xe của những người anh em của mình. Cụm đèn pha được vuốt nhẹ sang hai bên, đem lại cho xe những nét vuông vắn và cứng cáp hơn. Lưới tản nhiệt dạng 3D hình chữ V mạ crôm và cản dưới được thiết kế rộng hơn phiên bản cũ, tạo cảm giác chắc chắn và hiện đại. Nắp ca-pô xe khỏe hơn nhờ các đường gân dập nổi kéo dài từ sau ra trước lưới tản nhiệt.
Phần hông xe và đuôi xe không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước ngoại trừ cụm đèn hậu được tái thiết kế với 3 phần thay vì 2 phần như trước đây.
Innova E 2.0 MT trang bị mâm đúc hợp kim 10 chấu mới có kích thước 15 inch đi cùng bộ lốp với kích cỡ 205/65R15. Gương chiếu hậu chỉnh điện, được sơn cùng màu thân xe. Đèn báo rẽ được ốp vào thân xe, bên dưới gương chiếu hậu. Cùng với đó là tay nắm cửa được mạ crôm, giúp tổng thể chiếc xe mang lại một cảm giác thân thiện và gần gũi cho người sử dụng.
Đối với một chiếc xe đa dụng MPV tầm trung cho 8 người, thiết kế hiện đại của Innova dường như đã đủ cho mục đích sử dụng và có vẻ như Toyota đã khá chật vật khi tìm cách làm mới dòng xe chiến lược trong dự án IMV toàn cầu của mình.
Lê Vũ (tổng hợp)