Innova E 2.0 MT

Innova E 2.0 MT Đời 2013

Thành công đạt được từ các phiên bản trước là một áp lực cho Toyota trong việc tung ra thế hệ Innova mới. Đúng như phong cách của một hãng xe giàu truyền thống của Nhật Bản, Toyota đã không tạo ra một cuộc cách mạng về thiết kế cho Innova 2013. Vóc dáng thon gọn, tiện lợi của Innova vẫn được giữ nguyên.

Điểm thay đổi lớn nhất chính là phần đầu xe. Nếu nhìn ở tầm thấp, chúng ta sẽ dễ dàng nhận thấy Innova E 2.0 MT mang nét phảng phất kiểu dáng của Toyota Fortuner 2013, Hilux 2013 và Camry thế hệ trước. Innova 2013 mô phỏng gần như hoàn toàn phần mũi xe của những người anh em của mình. Cụm đèn pha được vuốt nhẹ sang hai bên, đem lại cho xe những nét vuông vắn và cứng cáp hơn. Lưới tản nhiệt dạng 3D hình chữ V mạ crôm và cản dưới được thiết kế rộng hơn phiên bản cũ, tạo cảm giác chắc chắn và hiện đại. Nắp ca-pô xe khỏe hơn nhờ các đường gân dập nổi kéo dài từ sau ra trước lưới tản nhiệt.

Phần hông xe và đuôi xe không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước ngoại trừ cụm đèn hậu được tái thiết kế với 3 phần thay vì 2 phần như trước đây.

Innova E 2.0 MT trang bị mâm đúc hợp kim 10 chấu mới có kích thước 15 inch đi cùng bộ lốp với kích cỡ 205/65R15. Gương chiếu hậu chỉnh điện, được sơn cùng màu thân xe. Đèn báo rẽ được ốp vào thân xe, bên dưới gương chiếu hậu. Cùng với đó là tay nắm cửa được mạ crôm, giúp tổng thể chiếc xe mang lại một cảm giác thân thiện và gần gũi cho người sử dụng.

Đối với một chiếc xe đa dụng MPV tầm trung cho 8 người, thiết kế hiện đại của Innova dường như đã đủ cho mục đích sử dụng và có vẻ như Toyota đã khá chật vật khi tìm cách làm mới dòng xe chiến lược trong dự án IMV toàn cầu của mình.

Lê Vũ (tổng hợp)

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Mẫu xe

Dòng xe

MPV

Hạng xe

M

Đời xe

Nguồn ngốc

Lắp ráp

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4585
Chiều rộng (mm)
1760
Chiều cao (mm)
1750
Chiều dài cơ sở (mm)
2750
Chiều rộng cơ sở trước/sau (mm)
1510/1510
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
5.4
Khoảng sáng gầm (mm)
176
Khối lượng toàn tải (Kg)
2130
Khối lượng không tải
1575
Cỡ lốp
205/65R15
Lazăng (inch)
15

Động cơ và hộp số

Dung tích bình nhiên liệu (lít)
55
Kiểu động cơ
I-4 DOHC
Loại động cơ
2.0L
Công nghệ động cơ
VVT-i
Công suất cực đại (hp/rpm)
134/5600
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
182/4000
Hộp số
Số sàn 5 cấp
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng
Khí thải tiêu chuẩn

Khung gầm

Hệ thống treo trước
Độc lập, tay đòn kép và thanh cân bằng
Hệ thống treo sau
Phụ thuộc, liên kết 4 điểm và thanh cân bằng
Phanh trước
Đĩa thông gió
Phanh sau
Tang trống
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái thuỷ lực (Trợ lực dầu)
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu sau (RWD)

Hỗ trợ vận hành

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
Halogen
Đèn sương mù trước
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Đèn phanh lắp trên cao

Ngoại thất

Gương chỉnh điện
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
5
Chất liệu tay nắm cửa
Chrome
Số ống xả
1
Đặc điểm thiết kế
Đơn

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Urethane, mạ bạc
Số chỗ ngồi
7
Chất liệu ghế
Bọc nỉ
Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau
Màn hình thông tin
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 2
60:40
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 3
50:50
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Công nghệ giải trí
Hệ thống điều khiển trên vô lăng
Dây đai an toàn trước

Hệ thống loa

Số lượng loa
6

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Số lượng túi khí (cái)
2
Cảm biến sau

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.