Innova E 2.0 MT

Innova E 2.0 MT Đời 2015

Tổng quan

Toyota Innova 2015 có thiết kế mới lịch lãm hơn cùng trang thiết bị hiện đại của dòng xe sedan nhưng vẫn giữ lại phong cách thể thao năng động và tính tiện dụng của dòng xe MPV. Vì lẽ đó mà ngoại hình chiếc xe trở nên cuốn hút hơn. Dòng xe Innova E 2.0 số sàn đã trải qua nhiều năm thành công. Xét về tất cả mọi mặt, từ thiết kế, sự tiện dụng, tính năng và giá cả, Innova chỉ nằm ở mức "vừa đủ". Nhưng chính điều này lại khiến nó đặc biệt được ưa chuộng ở Việt Nam, chiếm hơn 60% thị phần của hãng Toyota.

Ngoại thất

Cụm đèn pha được vuốt nhẹ sang hai bên đem lại cho xe những nét vuông vắn và cứng cáp hơn. Kết hợp với đó là lưới tản nhiệt dạng 3D hình chữ V mạ crôm và cản dưới được thiết kế rộng hơn phiên bản cũ, tạo cảm giác chắc chắn và hiện đại. Nắp ca-pô xe khỏe hơn nhờ các đường gân dập nổi kéo dài từ sau ra trước lưới tản nhiệt.

Nội thất & Tiện nghi

Toyota Innova E 2.0 2015 số sàn được trang bị bảng đồng hồ trung tâm dạng Optitron. Điều ấn tượng nhất đối với người lái chính là màu xanh mát mắt phát ra từ những cụm đồng hồ hiển thị tốc độ, số vòng tua, nhiệt độ máy... Thông tin được hiển thị rất rõ ràng và đa dạng, từ các thông số cho đến các đèn cảnh báo, tất cả đều được phối màu trẻ trung, ấn tượng. Ngoài ra, Toyota còn cung cấp cho Innova E 2.0 2015 số sàn màn hình hiển thị các thông số cần thiết cho người lái như: mức tiêu hao nhiên liệu trung bình, mức tiêu hao nhiên liệu hiện tại, vận tốc trung bình, thời gian nổ máy, quãng đường xe còn đi được, nhiệt độ bên ngoài và la bàn.

Toyota Innova E 2.0 2015 số sàn có cách bố trí ghế lái khá thoải mái, tầm nhìn rộng, lưng người lái thẳng và chân duỗi vừa đủ, cần số cũng nắm vừa tay. Tư thế ngồi của tài xế cao và vừa vặn với kích thước người Á Đông. Do đó, tầm quan sát rộng và ít bị mỏi.

Hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh được trang bị trên tất cả các phiên bản 2015. Hệ thống điều hòa của Toyota luôn có tiếng là làm lạnh nhanh, lạnh sâu và tiếng quạt gió điều hòa nghe cũng rất êm tai. Một đặc điểm tưởng như dễ dàng khắc phục được nhưng dường như các hãng khác vẫn đang chạy theo Toyota về khía cạnh này.

Vận hành

Động cơ xăng trang bị công nghệ VVT-i (hệ thống điều phối van nạp thông minh), 4 xy lanh thẳng hàng, DOHC (trục cam kép) có dung tích 1.998cc, tỷ số nén 9:8:1 cho công suất cực đại 134 mã lực tại  5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 182Nm tại 4.000 vòng/phút, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 2. Phiên bản này sử dụng hộp số sàn 5 cấp. Hệ thống treo trước độc lập dạng tay đòn kép, lò xo cuộn và thanh cân bằng; hệ thống treo sau dạng phụ thuộc, liên kết 4 điểm, lò xo cuộn và tay đòn bên.

An toàn

Toyota Innova E 2.0 2015 số sàn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), 2 túi khí cho hàng ghế phía trước.

Lê Vũ (tổng hợp)

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Mẫu xe

Dòng xe

MPV

Hạng xe

M

Đời xe

Nguồn ngốc

Lắp ráp

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4589
Chiều rộng (mm)
1775
Chiều cao (mm)
1750
Chiều dài cơ sở (mm)
2750
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
5.4
Khoảng sáng gầm (mm)
176
Khối lượng không tải
1525
Cỡ lốp
205/65R15
Lazăng (inch)
15

Động cơ và hộp số

Dung tích bình nhiên liệu (lít)
55
Kiểu động cơ
I-4 DOHC
Loại động cơ
2.0L
Dung tích động cơ (cc)
1998
Công nghệ động cơ
VVT-i
Công suất cực đại (hp/rpm)
134/5600
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
182/4000
Hộp số
Số sàn 5 cấp
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổ hợp (lít/100km)
9.7
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng
Khí thải tiêu chuẩn

Khung gầm

Hệ thống treo trước
Độc lập, tay đòn kép, lò xo cuộn và thanh cân bằng
Hệ thống treo sau
Phụ thuộc, liên kết 4 điểm, lò xo cuộn và tay đòn bên
Phanh trước
Đĩa thông gió
Phanh sau
Tang trống
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái thuỷ lực (Trợ lực dầu)
Lốp dự phòng
Loại La-zăng
Hợp kim nhôm
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu sau (RWD)

Hỗ trợ vận hành

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
Halogen
Đèn sương mù trước
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Đèn phanh lắp trên cao
Đèn chủ động khi rẽ

Ngoại thất

Gương chỉnh điện
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
5
Chất liệu tay nắm cửa
Chrome
Số ống xả
1
Đặc điểm thiết kế
Đơn

Nội thất

Bảng đồng hồ trung tâm
Optitron
Số chỗ ngồi
7
Chất liệu ghế
Bọc nỉ
Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau
Màn hình thông tin
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 2
60:40
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 3
50:50
Kết nối Bluetooth
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Công nghệ giải trí

Hệ thống loa

Số lượng loa
6

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Khoá cửa điều khiển từ xa
Số lượng túi khí (cái)
2
Cảm biến sau

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.