Ngoại thất
Trên thực tế, ngoại thất Toyota Innova 2.0E 2018 không có quá nhiều thay đổi so với người tiền nhiệm. Chiếc MPV này vẫn sở hữu 1 ngoại hình bề thế với các đường nét gãy gọn, dứt khoát.
Toyota Innova E tiếp tục “thừa kế” chiều dài cơ sở 2750mm, kích thước tổng thể dài, rộng, cao, 4735, 1830, 1795mm. Cùng với đó là khoảng sáng gầm 178mm, đủ để xe có thể di chuyển ở nhiều địa hình khác nhau.
Toyota Innova E sở hữu thiết kế phần đầu ấn tượng với vẻ trẻ trung, mạnh mẽ. Trong đó, lưới tản nhiệt và cụm đèn trước là “tâm điểm” thu hút khách hàng.
Phiên bản này có lưới tản nhiệt hình lục giác to bản với các thanh mạ crom sáng bóng. Liền mạch với lưới tản nhiệt này là cụm đèn trước không thể sắc sảo hơn. Tuy nhiên, về trang bị thì cụm đèn này cũng chỉ dừng lại ở mức đủ dùng với bóng halogen phản xạ đa chiều.
Thấp xuống phía dưới là đèn sương mù dạng hình thang với viền chụp crom, tăng thêm điểm nhấn cho đầu xe. Cùng với đó là cản trước được sơn đen giúp đầu xe thêm nét hầm hố.
Ở phần thân xe Toyota Innova E, 1 đường gân dập nổi chạy từ vòm bánh trước kéo dài đến cụm đèn sau. Thiết kế này giúp Innova E nổi bật hơn ngay cả khi đứng yên.
Bên cạnh đó, phiên bản này còn được trang bị gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, có chức năng chỉnh điện. Ngoài ra, chiếc MPV này còn sở hữu mâm đúc hợp kim 16inch, 5 chấu, kiểu 3 chiều, góc cạnh, khỏe khoắn.
Hướng về phía đuôi xe Toyota Innova E, cụm đèn hậu kiểu chữ L vẫn là điểm nhấn đáng chú ý nhất. Cùng với đó, các chi tiết như cản sau, cánh hướng gió, đèn báo phanh trên cao càng tăng thêm tính tiện lợi, an toàn và bắt mắt.
Nhìn chung, Toyota Innova E vẫn giữ được nét bề thế, trẻ trung như người tiền nhiệm. Và bổ sung vào đó là các chi tiết gãy gọn, dứt khoát, tăng thêm nét thể thao, mạnh mẽ.
Nội thất & Tiện nghi
Tay lái của chiếc Toyota Innova E này được thiết kế kiểu 3 chấu, tích hợp các nút điều chỉnh đa thông tin tiện lợi. Cùng với đó, tay lái này có thể chỉnh tay 4 hướng và được trợ lực thủy lực, giúp những pha bẻ lái trở nên dễ dàng hơn.
Cụm đồng hồ hỗ trợ lái Toyota Innova E với 2 vòng tròn 2 bên và 1 màn hình đa thông tin chính giữa. Thiết kế này, tuy không quá sắc sảo nhưng cũng đầy đủ các thông tin về vị trí cần số, báo chế độ lái, vận tốc xe, nhiên liệu,…
Và “bản chất” của 1 chiếc MPV tiêu chuẩn được bộc lộ rõ ở cụm thiết bị tiện nghi. Innova có hệ thống điều hoàn chỉnh tay cùng thiết kế cửa gió ở hàng ghế sau. Hệ thống âm thanh cũng không khá hơn với đầu CD, cổng kết nối AUX, USB và 6 loa. Cụm “đồ chơi” này không thật sự hiện đại nhưng vẫn đáp ứng tốt nhu cầu giải nhiệt và giải trí của người dùng.
Cũng giống như ngoại thất, không gian nội thất của Toyota Innova 2.0E 2018 vẫn đủ rộng rãi với 7 vị trí ngồi. Và cả 7 vị trí ghế này đều được bọc nỉ.
Ghế lái và ghế khách trước đều có khả năng chỉnh tay 6 và 4 hướng. Hàng ghế thứ 2, 3 có thể gập 60:40, 50:50 để tăng diện tích khoang hành lý. Đặt biệt trang bị cửa gió cho từng ghế ngồi và hàng ghế sau có thể điều chỉnh được nhiệt độ.
Vận hành & An toàn
Khả năng vận hành của Innova E 2018 vượt trội hơn khá nhiều so với người tiền nhiệm. Đó là vì Toyota biết kế thừa “tinh hoa” và khắc phục hạn chế. Tinh hoa được kế thừa là hộp số sàn 5 cấp, chuyển số êm ái, mượt mà.
Còn động cơ đã được nâng cấp lên kiểu VVT-I kép, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van biến thiên. Động cơ này đạt công suất tối đa 136 mã lực tại 5600 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 183Nm tại 4000 vòng/phút.
Chiếc MPV đến từ Nhật tiếp tục sử dụng phanh trước dạng đĩa, phanh sau tang trống. Nhưng hệ thống công nghệ hỗ trợ đã được nâng lên đáng kể. Ngoài các hệ thống ABS, EBD, BA. Phiên bản này còn lần đầu tiên sở hữu hệ thống cân bằng điện tử VSC và hệ thống chống trượt TRC.
Hai hệ thống này giúp chiếc Toyota Innova E trở nên “lợi hại” khi vào cua hoặc chạy dưới thời tiết xấu, đường trơn. Bên cạnh đó, phiên bản này còn có thêm hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC. Ngoài ra, Toyota Innova E còn được bổ sung thêm 1 túi khí đầu gối cho người lái, nâng tổng số túi khí của xe lên con số 3.
Hệ thống treo của phiên bản này vẫn được giữ nguyên như người tiền nhiệm. Theo đó, xe có treo trước tay đòn kép, lò xo cuộn và thanh cân bằng, treo sau liên kết 4 điểm lò xo cuộn và tay đòn bên.
Kết luận
Như vậy, Toyota Innova 2.0E 2018 không khác nhiều so với Toyota Innova 2017. Tuy nhiên, những thay đổi nhỏ nhưng mang lại hiệu quả lớn, giúp chiếc MPV này trở nên đáng giá hơn. Đáng giá bởi trẻ trung, thể thao hơn, mạnh mẽ hơn và an toàn hơn.
Và sự thay đổi, nâng cấp của Innova E 2018, cho thấy rõ khả năng am hiểu thị trường Việt Nam của Toyota. Bởi vì khách hàng Việt hiện nay không chỉ chuộng xe giá rẻ mà còn yêu cầu đẹp, hiện đại, tiện nghi, mạnh mẽ, an toàn.