Fortuner 2.4MT 4x2 DSL

Fortuner 2.4MT 4x2 DSL Đời 2017

Ngoại thất

Kích thước tổng thể của Fortuner 2017 tăng ở chiều dài và rộng, giảm ở chiều cao so với người tiền nhiệm trong khi khoảng cách hai trục cùng khoảng sáng gầm được giữ nguyên. Cụ thể Toyota Fortuner 2017 có số đo Dài x Rộng x Cao tương ứng 4.795 x 1.855 x 1.835 (mm), chiều dài cơ sở 2.745 (mm), khoảng sáng gầm 219 (mm) và bán kính quay vòng tối thiểu 5,8 (m). Đặt cạnh các đối thủ thì Fortuner chỉ nhỉnh hơn Pajero Sport về ba kích thước cơ bản nhưng lại là mẫu xe có khoảng cách hai trục ngắn nhất phân khúc.

Có thể nói Fortuner 2017 đã hoàn toàn lột xác về kiểu dáng, nếu trước đây mỗi lần “lên đời” Toyota chỉ “chỉnh trang” Fortuner lại đôi chút thì nay mẫu SUV đã sở hữu một phong cách hoàn toàn mới, trẻ trung và hiện đại hơn với ngôn ngữ “Tough & Cool”. Với cá nhân tôi thì Fortuner mới có được dáng vẻ hài hòa hơn Pajero Sport và mu-X đôi chút, đồng thời lại tỏ ra gần gũi hơn Everest nhờ vào tính “châu Á” trong thiết kế.

Trực diện từ trước, đầu xe gây ấn tượng mạnh mẽ với lưới tản nhiệt hình thang ngược, xen giữa là các thanh ngang cứng cáp, xen giữa là logo Toyota to bản. Cản trước được tạo hình đầy đặn và khỏe khoắn, hai hốc đèn sương mù càng tăng thêm tính thể thao cho Fortuner 2017. Điểm khác biệt đầu tiên giữa các phiên bản là việc hai mẫu xe động cơ xăng được bổ sung các chi tiết mạ chrome bóng bẩy ở mặt ca-lăng hay quanh đèn sương mù, trong khi mẫu Fortuner G đơn giản hơn với vật liệu nhựa sơn nhũ bạc và tối màu.

Về trang bị chiếu sáng, ngoài thiết kế mới “dữ dằn” hơn trước thì Fortuner nay còn được nâng cấp đáng kể để hỗ trợ tối đa cho việc quan sát của người lái. Hai mẫu SUV một cầu cùng sử dụng đèn pha/đèn cốt Halogen dạng bóng chiếu, riêng Fortuner V 4x4 cao cấp hơn với công nghệ Bi-LED, tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày và cả tính năng bật/tắt hay cân bằng góc chiếu tự động.

Quan sát từ bên cạnh, Toyota mang đến một phong cách thể thao nhưng không kém phần lịch lãm cho Fortuner 2017. Kết hợp cùng hai đường gân dập nổi “mảnh dẻ” là vòm bánh cao ráo cùng trụ B, C và D được sơn tối màu đầy liền lạc, mép dưới cửa kính còn xuất hiện thanh nẹp chrome đầy tinh tế.

Các trang bị ngoại thất tiêu chuẩn ở ba phiên bản gồm có gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ, thanh gá nóc cũng như bậc lên xuống dành cho hành khách. Điểm khác biệt giữa phiên bản cao cấp nhất so với hai người anh em còn lại nằm ở việc được bổ sung đèn chào mừng khi ra vào xe và lăn bánh trên bộ mâm hợp kim 18-inch 6 chấu kép thay vì 17-inch 6 chấu đơn.

Phần đuôi xe Fortuner 2017 không chỉ cho người đối diện cảm giác bề thế mà còn mang đến sự tinh tế, đẹp mắt và năng động. Các đường nét trải dài theo phương ngang trông vững chãi, từ cụm đèn hậu LED sắc xảo đến thanh nẹp cửa sang trọng, cản sau tạo hình đơn giản và vuông vức đi cùng hai mảng đèn phản quang đặt thấp bên dưới.

Fortuner 2017 còn có một đuôi lướt gió cỡ lớn, tăng tính thể thao lẫn khí động học khi xe di chuyển ở tốc độ cao.

Nội thất

Nhìn chung trang bị và cách bố trí của cabin Fortuner 2017 vẫn khá quen thuộc so với thế hệ trước, không gian rộng rãi và thoải mái dành cho bảy hành khách, vật liệu và trang bị nội thất ở mức tốt.

Nếu bạn chọn một trong hai phiên bản Fortuner V, bảy vị trí ngồi sẽ được bọc da, ghế lái chỉnh điện 8 hướng trong khi bản máy dầu chỉ sử dụng ghế nỉ và hai ghế trước chỉnh cơ. Tiếp đến, hàng ghế giữa có thể gập/trượt/ngả tựa lưng 60:40, tích hợp bệ tì tay và hàng ghế sau vẫn treo về hai bên khi cần mở rộng không gian chứa hành lý.

Theo như tính toán về mặt số liệu, hành khách có được không gian rộng rãi hơn với khoảng trần xe người lái tăng 16 (mm), khoảng trần xe ở hàng ghế thứ hai tăng 14 (mm), khoảng đầu gối hàng ghế thứ hai được gia tăng 115 (mm). Khi thử ngồi vào hàng ghế thứ ba, với vóc người 1m70 thì chân của tôi chạm sát vào mặt lưng của hàng ghế giữa và gập gối tương đối nhiều, nếu cần thoải mái hơn thì cần trượt thêm ghế giữa về trước.

Bảng taplo của Fortuner 2017 thiết kế dạng chữ T vuông vức, gãy gọn giúp nội thất thoáng đãng hơn, cùng với đó là các vật liệu cao cấp như phũ da, ốp gỗ hoặc đầy sang trọng. Khu vực điều khiển trung tâm được bố trí gọn gàng, nút bắm sắp xếp “ngay hàng thẳng” lối giúp việc sử dụng dễ dàng hơn.

Vô-lăng và cụm đồng hồ hiển thị của Fortuner nay thừa hưởng thiết kế từ người anh em bán tải Hilux, tay lái bốn chấu không chỉ bọc da, ốp gỗ mà còn được tích hợp các nút bấm chức năng, và nổi bật nhất là lẫy chuyển số thể thao ở hai phiên bản số tự động, tính năng này trong phân khúc chỉ xuất hiện ở Fortuner và Pajero Sport. Cột tay lái có thể tùy chỉnh "gật gù" bằng tay ở bản 2.4 G và chỉnh điện ở hai bản 2.7 V.

Đồng hồ hiển thị là kiểu Optitron cao cấp, các thông số được thể hiện rõ ràng và trực quan, riêng bản cao cấp 2.7 V 4x4 được trang bị màn hình hiển thị đa thông tin MID với công nghệ TFT.

Tiện nghi

Hệ thống giải trí trang bị tiêu chuẩn ở Fortuner 2017 gồm có dàn loa 06 chiếc, Radio AM/FM, kết nối USB/AUX /CD, tiếp đến Toyota nâng cấp cho hai phiên bản V 4x4 và V 4x2 đầu DVD cùng màn hình cảm ứng 7-inch và hỗ trợ giao tiếp Bluetooth.

Toyota Fortuner 2017 trang bị điều hòa một vùng nhiệt độ và bố trí các hốc gió cụ thể cho từng hàng ghế, trong đó bản G là kiểu chỉnh tay truyền thống trong khi hai “đàn anh” Fortuner V là kiểu tự động.

Danh sách tiện nghi Toyota cung cấp cho mẫu SUV bảy chỗ có thể kể đến như chức năng khóa cửa từ xa, cửa kính điều chỉnh điện một chạm và chống kẹt tất cả các cửa. Tiếp đến Fortuner V 4x2 bổ sung thêm nút bấm khởi động, và phiên bản cao cấp nhất trang bị cửa sau chỉnh điện và hệ thống điều chỉnh hành trình Cruise Control.

Vận hành

Fortuner 2.4 G 4x2 sử dụng động cơ diesel, hộp số sàn 6 cấp: công suất cực đại 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 400 Nm tại 1.600 - 2.000 vòng/phút.

Ở phiên bản hai cầu Toyota Fortuner 2017 được cung cấp thêm nút chuyển cầu điện cùng khóa vi sai cầu sau, ngoài ra xe trang bị tiêu chuẩn thêm hai chế độ vận hành Eco Mode và Power Mode tương tự như Toyota Innova 2016, giúp người lái có thể linh hoạt điều khiển xe tối ưu nhất.

An toàn

Nếu nói danh sách trang bị an toàn của Fortuner 2017 là một bước nhảy vọt so với người tiền nhiệm thì điều đó chỉ đúng ở hai phiên bản máy xăng mà thôi, khi mà bản máy dầu dù có giá bán cao hơn nhưng tính ra vẫn thua thiệt nếu so với Isuzu mu-X khá nhiều bởi chỉ tích hợp hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD. Hệ thống túi khí gồm 3 chiếc.

Kết luận

Nhìn chung, đối tượng khách hàng mà Toyota xây dựng cho Fortuner mới vẫn không thay đổi, trong đó bản 2.4 G tiếp tục hướng đến các đối tượng mua xe cho mục đích kinh doanh cùng các cơ quan, tổ chức hay doanh nghiệp. Còn hai phiên bản máy xăng sẽ là sự lựa chọn của các khách hàng gia đình vốn cần một phương tiện đi lại ổn định, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau.

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Dòng xe

SUV

Hạng xe

D

Đời xe

Nguồn ngốc

Nhập khẩu

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4795
Chiều rộng (mm)
1855
Chiều cao (mm)
1835
Chiều dài cơ sở (mm)
2745
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
5.8
Khoảng sáng gầm (mm)
219
Lazăng (inch)
17

Động cơ và hộp số

Kiểu động cơ
I-4 DOHC
Loại động cơ
2GD-FTV Diesel
Công suất cực đại (hp/rpm)
147/3400
Tốc độ tối đa (km/h)
175
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
400/1600-2000
Hộp số
Số sàn 6 cấp
Hệ thống nhiên liệu
Máy dầu Diesel
Nhiên liệu sử dụng
Diesel

Khung gầm

Hệ thống treo trước
Độc lập
Hệ thống treo sau
Phụ thuộc
Phanh trước
Đĩa đặc
Phanh sau
Đĩa đặc
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái thuỷ lực (Trợ lực dầu)
Lốp dự phòng
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu sau (RWD)

Hỗ trợ vận hành

Chế độ lái tiết kiệm

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
Halogen
Đèn sương mù trước
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Đèn chủ động khi rẽ

Ngoại thất

Gương chỉnh điện

Nội thất

Số chỗ ngồi
7
Chất liệu ghế
Bọc nỉ
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 2
60:40
Kết nối AUX
Đài AM/FM

Hệ thống loa

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Số lượng túi khí (cái)
3
Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm (ACE)
Camry 2.5Q

Camry 2.5Q

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2020

1.235 tỷ
Camry 2.0G

Camry 2.0G

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2020

1.029 tỷ

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.