Fortuner 2.4MT 4x2 DSL

Fortuner 2.4MT 4x2 DSL Đời 2018

Ngoại thất

Kích thước tổng thể của Toyota Fortuner 2018 với dài x rộng x cao là 4.795 x 1.855 x 1.835 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.745 (mm). Nhìn chung, Toyota Fortuner 2018 bản máy dầu có thiết kế tương tự với 2 bản máy xăng, hoàn toàn lột xác so với thế hệ cũ. Sự cục mịch, lạc hậu đã được thay thế bằng các đường nét táo bạo, các mảng màu tân thời hơn, sang trọng và chắc chắn hơn.

Đầu xe ngay lập tức gây ấn tượng với các đường gân dập nổi cứng rắn và các chi tiết mạ crom sang trọng. Cản trước lớn, hầm hố và bế thế hơn hẳn so với trước đó. Lưới tản nhiệt mạ crom nổi bật nối liền với cặp đèn trước thanh mảnh, thiết kế sắc nét. 

Theo các chuyên gia đánh giá xe, điềm trừ trong thiết kế đầu xe Toyota Fortuner 2018 bản máy dầu nằm ở hệ thống chiếu sáng Halogen dạng bóng chiếu và không tự động, cần gạt mưa bằng tay và không có cảm biến trước.

Thân xe Toyota Fortuner 2018 bản máy dầu cũng được trang bị mâm đúc 17 inch thể thao bọc trong lốp 265/65R17, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện tích hợp đèn báo rẽ LED hiện đại. Điểm nhấn tiếp theo chính là phong cách thiết kế trần xe dạng floating roof "sang chảnh" hơn rất nhiều, "na ná" xe sang Lexus RX thế hệ mới. Tay nắm cửa mạ crom.

Đuôi xe Toyota Fortuner 2018 máy dầu sẽ là nơi ghi dấu nhiều đột phá về thiết kế hơn. Đầu tiên là cặp đèn hậu với 2 dải LED mỏng, vuốt dài đẹp mắt khá giống xe sang Lexus. Theo các chuyên gia đánh giá xe, xét về độ đẹp mặt, đây là chi tiết mà tất cả các đối thủ sừng sỏ như Ford Everest hay Mitsubishi Pajero Sport khó có thể đấu lại Fortuner.

Nội thất

Ở thế hệ mới, Toyota Fortuner 2018 sở hữu khoang nội thất hoàn toàn khác biệt so với người tiền nhiệm, trẻ trung hơn, cá tính và tinh tế hơn. Bảng táp-lô thiết kế khá cứng cáp và tỉ mỉ đến từng chi tiết. 

Đối với bản máy dầu 1 cầu số sàn, xe được trang bị vô-lăng tích hợp các nút bấm điều khiển chức năng và chỉnh 4 hướng giúp người dùng dễ dàng quản lý, đồng thời tìm vị trí thích hợp. Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ thiết kế hiện đại giúp lái xe nắm bắt thông tin vận hành một cách nhanh chóng và chính xác hơn.

Hệ thống ghế ngồi trên Toyota Fortuner 2018 máy dầu bọc nỉ. Trong đó, ghế lái chỉnh tay 6 hướng và ghế hành khách trước chỉnh tay 4 hướng. Hàng ghế thứ 2 có thể gập 60:40 một chạm linh hoạt, chỉnh cơ 4 hướng. Cuối cùng là hàng ghế thứ 3 với lưng ghế gập 50:50 sang 2 bên.

Theo các chuyên gia đánh giá xe Toyota Fortuner 2018 máy dầu 1 cầu số sàn, ghế lái khá cao cho tầm nhìn bao quát và rộng hơn.

Tiện nghi

Hãng xe Nhật Bản lắp đặt cho bản máy dầu Fortuner hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng DVD 7 inch dễ sử dụng, Bluetooth đàm thoại rảnh tay, hệ thống âm thanh CD 1 đĩa và 6 loa, hỗ trợ kết nối USB/AUX, hệ thống điều hòa chỉnh tay 2 giàn lạnh với cửa gió điều hòa cho hàng ghế sau. Tuy nhiên, phiên bản đắt khách nhất của SUV 7 chỗ Fortuner lại không được trang bị chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm, điều khiển hành trình và cốp chỉnh điện. 

An toàn

Về công nghệ an toàn bị động, Toyota Fortuner máy dầu số sàn tại Việt Nam sở hữu 04 túi khí (lái + hành khách trước, bên hông trước, rèm và đầu gối người lái), khung GOA chắc chắn, dây đai an toàn trước 3 điểm ELR, ghế có cấu trước giảm chấn thương cổ, cột lái tự đổ và bàn đạp phanh tự đổ.

Trong khi đó, danh sách công nghệ an toàn chủ động sẽ bao gồm chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗi trợ khởi hanh ngang dốc, camera lùi và cảm biến hỗ trợ đỗ xe.

Vận hành

Toyota Fortuner 2018 được trang bị động cơ diesel 2GD-FTV 4 xi-lanh thẳng hàng cho 148 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn 400 Nm tại 1.600 - 2.000 vòng/phút. Sức mạnh truyền đến cầu sau thông qua hộp số sàn 6 cấp. Tốc độ tối đa 160 km/h. 

Hệ thống treo trước độc lập, dạng tay đòn kép với thanh cân bằng, trong khi treo sau là loại phụ thuộc liên kết 4 điểm. Tất cả sẽ giúp cảm tối đa sự rung lắc để mang đến cảm giác êm ái hơn cho người dùng. 

Theo Toyota, khối động cơ mới này vừa giúp vận hành tiết kiệm hơn, đồng thời giảm thiểu tiếng ồn mang lại không gian cabin yên tĩnh và thoải mái hơn cho tất cả các hành khách trên mọi hành trình. Tùy thuộc vào từng địa hình di chuyển, lái xe có thể chọn chế độ lái ECO giúp tiết kiệm nhiên liệu hay Power giúp tối ưu khả năng vận hành (vượt xe, vượt dốc hay chở tải).

Theo công bố từ phía nhà sản xuất, Toyota Fortuner 2018 máy dầu tiêu thụ 7,2 lít/100km đường hỗn hợp, 8,7 lít/100km đường đô thị và 6,2 lít/100km đường cao tốc.

Kết luận

Bên cạnh ưu điểm vượt trội về ngoại hình, khoang cabin rộng rãi yên tĩnh và khả năng vận hành nêu trên, Toyota Fortuner 2018 máy dầu cũng như các mẫu xe khác nhà Toyota còn nắm giữ một loạt lợi thế hơn hẳn đối thủ về độ giữ giá, thay thế và sửa chữa dễ dàng, ít hỏng hóc, bền bỉ. Đó là lý do khi Toyota Fortuner mới không thể về Việt Nam, xe cũ lên ngôi với giá bán cao hơn xe mới cả trăm triệu đồng.

Thông tin chung

Nhà sản xuất

Dòng xe

SUV

Hạng xe

D

Đời xe

Nguồn ngốc

Nhập khẩu

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4795
Chiều rộng (mm)
1855
Chiều cao (mm)
1835
Chiều dài cơ sở (mm)
2745
Chiều rộng cơ sở trước/sau (mm)
1545/1555
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
5.8
Khoảng sáng gầm (mm)
219
Khối lượng toàn tải (Kg)
2605
Khối lượng không tải
1990
Cỡ lốp
265/65R17
Lazăng (inch)
17

Động cơ và hộp số

Dung tích bình nhiên liệu (lít)
80
Kiểu động cơ
I-4 DOHC
Loại động cơ
2GD-FTV
Dung tích động cơ (cc)
2393
Công suất cực đại (hp/rpm)
148/3400
Tốc độ tối đa (km/h)
160
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
400/1600-2000
Hộp số
Số sàn 6 cấp
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổ hợp (lít/100km)
7.2
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong chu trình đô thị cơ bản (lít/100km)
8.7
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong chu trình đô thị phụ (lít/100km)
6.2
Hệ thống nhiên liệu
Máy dầu Diesel
Nhiên liệu sử dụng
Diesel
Khí thải tiêu chuẩn

Khung gầm

Hệ thống treo trước
Độc lập, tay đòn đôi và thanh cân bằng
Hệ thống treo sau
Phụ thuộc, liên kết 4 điểm
Phanh trước
Đĩa thông gió
Phanh sau
Đĩa đặc
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái thuỷ lực (Trợ lực dầu)
Lốp dự phòng
Loại La-zăng
Hợp kim nhôm
Hệ thống dẫn động
Dẫn động cầu sau (RWD)

Hỗ trợ vận hành

Chế độ lái tiết kiệm

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
Halogen
Đèn sương mù trước
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Đèn phanh lắp trên cao
Đèn chủ động khi rẽ
Đèn đọc sách trên trần

Ngoại thất

Kính ghế lái tự động
Cửa kính điện chống kẹt
Tấm chắn bùn
Ăng ten
Gạt nước phía sau
Gương chỉnh điện
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
5
Số ống xả
1
Đặc điểm thiết kế
Đơn

Nội thất

Chất liệu vô lăng
Urethane
Bảng đồng hồ trung tâm
Analog
Số chỗ ngồi
7
Chất liệu ghế
Bọc nỉ
Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau
Màn hình thông tin
Màn hình cảm ứng
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 2
60:40
Tỷ lệ gập ghế hàng ghế 3
50:50
Hộc làm mát
Hộc đựng kính
Gương chiếu hậu nhớ vị trí
Sấy kính trước sau
Kết nối Bluetooth
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Công nghệ giải trí
Hệ thống điều khiển trên vô lăng
Điều chỉnh vô-lăng (Số hướng)
Dây đai an toàn trước

Hệ thống loa

Số lượng loa
6

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Cân bằng điện tử (ESP)
Kiểm soát độ bám đường (TRC)
Khoá cửa tự động khi vận hành
Khoá cửa điều khiển từ xa
Cảnh báo chống trộm
Mã hoá chống sao chép chìa khoá
Nhắc thắt dây an toàn hàng ghế trước
Số lượng túi khí (cái)
5
Cảm biến sau
Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm (ACE)
Khoá của an toàn cho trẻ em
Camry 2.5Q

Camry 2.5Q

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2020

1.235 tỷ
Camry 2.0G

Camry 2.0G

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2020

1.029 tỷ

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.