BMW M340i

BMW M340i Đời 2020

BMW M340i - mạnh mẽ - an toàn - thú vị.

Ra mắt tại Los Angeles Auto Show 2018, rồi được BMW mang đến triển lãm ô tô quốc tế Geneva 2019 ở Thụy Sĩ, M340i và M340i xDRIVE thật sự nổi bật giữa rừng xe công nghệ nhờ thiết kế mới bóng bảy, mềm mại, hiện đại mà vẫn giữ vững các nét truyền thống của BMW.

Sự khác biệt dễ nhận ra nhất của M340i so với các phiên bản khác trong series 3 chính là phần đầu xe với họa tiết mới trên lưới tản nhiệt hình thận, các hốc gió to, nhiều cạnh khỏe mạnh như kiểu xe đua, cụm đèn lazer gọn gàng mà thật ngầu, chẳng chê vào đâu được.

BMW M340i

Trái tim là động cơ 3.0 với 6 xi lanh thẳng hàng cùng công nghệ BMW TwinPower Turbo, cho ra công suất là 382 mã lực (công suất điện năng 275 mã lực) và mô-men xoắn cực đại là 500 Nm. Chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 4,4 giây (4.1 giây với M340i xDRIVE)

Không chỉ nhờ động cơ và vẻ bên ngoài, M340i còn hấp dẫn bởi hàng loạt tính năng công nghệ mà hứa hẹn sẽ mang đến cho chủ nhân sự thoải mái nhất, thuận tiện nhất, hiệu quả nhất.

Hàng loạt các tính năng như: các hệ thống trợ lái chuyên nghiệp, hỗ trợ đỗ xe, màn hình chỉ dẫn được hiển thị trên kính chắn gió, 10 loa tiêu chuẩn (16 loa Harman Kardon tùy lựa chọn), hệ thống đèn pha LED, cần gạt nước tự động, các hệ thống an toàn v..v.. camera 360 cùng hàng loạt cảm biến quanh xe.

Nút khởi động, cần số và các chế độ chạy của M340i

Thú vị hơn với trợ lý ảo BMW

Có lẽ BMW mang đến cho khách hàng không chỉ là một chiếc xe, một phương tiện mà còn là một người bạn đồng hành trên các cung đường hàng ngày. Họ thổi hồn vào đó là một trí thông minh nhân tạo - một trợ lý ảo luôn sẵn sàng lắng nghe, học hỏi thói quen sử dụng của người dùng và luôn hoàn thành chính xác các mệnh lệnh từ giọng nói.

Trợ lý ảo BMW assist

Hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon gồm bộ khuếch đại kỹ thuật số 464 W, 9 kênh và 16 loa lấp đầy không gian xe cho trải nghiệm âm thanh tuyệt vời. Hệ thông sưởi ấm ghế trước và sau tăng nhiệt độ của bề mặt ghế và tựa lưng ngay cả khi nhiệt độ thời tiết bên ngoài lạnh giá, thật dễ dàng sưởi ấm với một nút ấn.

Hệ thống điều khiển bằng cử chỉ BMW Gesture Control, hệ thống sẽ tiếp nhận các cử chỉ như "vuốt" hay "chỉ" để thi hành các mệnh lệnh về danh bạ, âm lượng, âm nhạc, nghe nhận cuộc gọi v..v..

Màn hình nhỏ được hiển thị trên kính chắn gió BMW Head-Up Display, cho người điều khiển không bị mất tập trung trong khi lái nhưng vẫn theo dõi được bản đồ, thông tin điều hướng, tốc độ.

nội thất BMW M340i xDrive

Là chiếc Sedan mạnh mẽ nhất trong Series 3 của BMW, M340i quả đúng là "văn võ song toàn" khi vận hành mạnh mẽ chính xác, tối ưu mà còn mang đến cảm giác lái hết sức dễ chịu, chiều lòng cả những tài xế khó tính nhất. Thật không dễ gì khi được Caradvice cho một đánh giá ưu ái là 8.7/10.

BMW M340i nhìn từ phía sau: đèn LED hình chữ L.

Thông tin chung

Nhà sản xuất

BMW

Mẫu xe

Dòng xe

Hạng xe

D

Đời xe

Nguồn ngốc

Nhập khẩu

Kích thước và trọng lượng

Chiều dài (mm)
4717
Chiều rộng (mm)
1826
Chiều cao (mm)
1440
Chiều dài cơ sở (mm)
2850
Chiều rộng cơ sở trước/sau (mm)
1582/1570
Bán kính vòng quay tối thiểu (m)
12.2
Khoảng sáng gầm (mm)
119
Khối lượng toàn tải (Kg)
1746
Cỡ lốp
225/45 R 18 bánh trước, 255/40 R 18 bánh sau.
Loại lốp
lốp hỗn hợp và lốp runflat
Lazăng (inch)
18

Động cơ và hộp số

Dung tích bình nhiên liệu (lít)
59
Kiểu động cơ
Xăng
Loại động cơ
6 xi-lanh thẳng hàng, công suất 382 mã lực và (công suất điện năng 275 mã lực)
Dung tích động cơ (cc)
2998
Công nghệ động cơ
BMW TwinPower Turbo
Công suất cực đại (hp/rpm)
382/5800-6500
Tốc độ tối đa (km/h)
240
Mômen xoắn cực đại (Nm/Rpm)
518/5000
Hộp số
8 cấp tự động
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổ hợp (lít/100km)
6.4
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong chu trình đô thị cơ bản (lít/100km)
7.7
Mức tiêu thụ nhiên liệu trong chu trình đô thị phụ (lít/100km)
5.6
Hệ thống nhiên liệu
Máy xăng
Nhiên liệu sử dụng
Xăng
Khí thải tiêu chuẩn
Bộ lọc dầu (DPF/GPF)
Khí thải CO2 (kết hợp)
142
Tăng tốc 0 - 100 km/giờ (Giây)
4.4

Khung gầm

Hệ thống treo trước
Hệ thống treo M Sport
Hệ thống treo sau
Hệ thống treo M Sport
Hệ thống treo khí nén điện tử EAS
Phanh trước
phanh đĩa 348mm, 4 piston, Hệ thống phanh M Sport
Phanh sau
phanh đĩa 345mm, 1 piston, Hệ thống phanh M Sport
Hệ thống lái trợ lực
Trợ lực tay lái điện tử (EPS)
Loại La-zăng
Hợp kim nhôm
Hệ thống dẫn động
Dẫn động 4 bánh (four-wheel drive, 4WD)

Hỗ trợ vận hành

Hệ thống dừng và khởi động thông minh
Chìa khóa thông minh
Chế độ lái thể thao
Chế độ lái tiết kiệm
Điều khiển ga tự động
Hỗ trợ ra vào ghế lái
Hệ thống kiểm soát gia tốc (GVC)
Hệ thống chủ động kiểm soát âm thanh (ASC)
Khóa kỹ thuật số

Hệ thống đèn

Kiểu đèn pha
Laser
Kiểu đèn hậu
LED
Đèn pha tự điều chỉnh góc chiếu (AFS)
Đèn LED ban ngày
Đèn sương mù trước
Đèn sương mù sau
Đèn chiếu gần
Đèn chiếu xa
Tự động bật tắt theo cảm biến ánh sáng
Tự động hóa tắt theo thời gian
Đèn chủ động khi rẽ

Ngoại thất

Kính lái chống tia UV
Cửa kính điện chống kẹt
Kính cách nhiệt
Kính chắn gió cách âm
Tấm chắn bùn
Hệ thống kiểm soát xung quanh xe
Cảm biến gạt mưa tự động
Cốp chỉnh điện
Mở cốp rảnh tay
Gương chỉnh điện
Kiểu cửa
Tự sát
Số cửa
4
Số ống xả
2

Nội thất

Chất liệu vô lăng
da và vải Alcantara
Bảng đồng hồ trung tâm
Cụm đồng hồ với màn hình thiết kế M340i
Số chỗ ngồi
5
Chất liệu ghế
Alcantara/Sensatec
Ghế lái điều chỉnh điện
Hệ thống sưởi ghế
Cửa gió điều hoà cho hàng ghế sau
Màn hình thông tin
Màn hình hiển thị trên kính (HUD)
Màn hình cảm ứng
Cần số điện tử (SBW)
Hộc để ly
Hộc đựng kính
Gương chiếu hậu nhớ vị trí
Gương chiếu hậu chống chói
Kết nối Bluetooth
Kết nối AUX
Đài AM/FM
Hệ thống định vị, dẫn đường
Chức năng điều khiển bằng giọng nói
Nhớ vị trí ghế
Lẫy chuyển số
Công nghệ giải trí
Cửa hít
Hệ thống điều khiển trên vô lăng
Dây đai an toàn trước
Hệ thống hỗ trợ lái tự động
Cửa sổ trời
Điều hòa không khí 3 vùng độc lập
Tam giác cảnh báo

Hệ thống loa

Số lượng loa
16
Nhà sản xuất loa
Harman Kardon

Hệ thống an toàn

Chống bó cứng phanh (ABS)
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA)
Cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS)
Cân bằng điện tử (ESP)
Kiểm soát độ bám đường (TRC)
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAS)
Hệ thống đánh lái chủ động (AHA)
Hệ thống cảnh báo va chạm
Cảnh báo phương tiện cắt ngang
Camera 360
Cảnh báo lệch làn
Cảnh báo áp suất lốp
Kiểm soát phanh điện tử (ECB)
Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt (TSC)
Hệ thống kiểm soát chống lật (RSC)
Kiểm soát nhả phanh trên địa hình dốc (GRC)
Hệ thống cảnh báo mòn má phanh
Phanh tay điện tử
Khoá cửa tự động khi vận hành
Khoá cửa điều khiển từ xa
Nhắc thắt dây an toàn hàng ghế trước
Thanh chống lật
Camera trước
Camera sau
Công nghệ đỗ xe chủ động thông minh
Lốp Runflat
Cảm biến trước
Cảm biến sau
Cảnh báo chệch làn đường
Khung xe hấp thụ lực và tương thích va chạm (ACE)
Khoá của an toàn cho trẻ em
Hệ thống đóng mở bằng mã số điện tử
Hỗ trợ giữ làn đường
Camry 2.5Q

Camry 2.5Q

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2020

1.235 tỷ
Camry 2.0G

Camry 2.0G

Dòng xe: Sedan - Đời xe: 2020

1.029 tỷ

Tin liên quan

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.