Tối ưu trong đô thị
Được định vị là mẫu xe nhỏ phù hợp với những di chuyển trong phố là chủ yếu, lợi thế đầu tiên của Hyundai Grand i10 là kích thước nhỏ gọn, dễ dàng luồn lách căn chỉnh trong những tuyến phố đông đúc. Với trang bị hệ thống cảm biến và camera lùi, chắc chắn những tay lái non cũng không khó để lùi hoặc ghép chiếc i10 vào bãi đỗ một cách dễ dàng.
Khi ngồi vào ghế lái là tầm nhìn khá thoáng, táp-lô đặt không quá cao giúp người lái có thể quan sát tốt phần nắp ca-pô và đầu xe. Cột A của xe không quá lớn cũng là một điểm lợi thế khi giảm thiểu được điểm mù.
Grand i10 2021 có ngoai hình góc cạnh, cá tính và năng động hơn. Xe sở hữu cản dưới cùng lưới tản nhiệt kích cỡ lớn giúp tăng cường lượng khí làm mát giúp động cơ.
Vô-lăng của xe có độ dày vừa phải, được tích hợp khá đầy đủ các phím bấm như điều chỉnh media, tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay và cả ga tự động Cruise Control. Vô-lăng khá nhẹ, hệ thống trợ lực can thiệp khá nhiều. Tuy nhiên, vô-lăng vẫn mang tới cảm giác đầm, đánh lái chắc hơn so với thế hệ trước. Đây là một mẫu xe được sử dụng với mục đích chính là đi phố, nội thành nên vô-lăng nhẹ sẽ giúp các tài xế không cảm thấy quá vất vả khi phải đánh lái thường xuyên, đặc biệt là đối với các chị em.
Với thông số động cơ 1.2 lít, cho công suất 82 mã lực và mô-men xoắn 114 Nm, đi kèm hộp số tự động 4 cấp, Hyundai Grand i10 mới hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu đi phố là điều hiển nhiên. Những cú nhấp ga đều rất bốc, không có độ trễ do tính chất máy hút khí tự nhiên. Chân ga tạo cảm giác khá “bon” chân nên nếu không để ý, Grand i10 dễ dàng đạt 70 km/h khi di chuyển nội đô.
Cách âm ổn, lái hay hơn
Về trải nghiệm lái, Grand i10 cũng mang đến một số điểm hài lòng. Thứ nhất, vô-lăng của xe được làm nhẹ, giúp bạn dễ dàng luồn lách nhanh trong các con phố trên đô thị. Tuy vậy, độ ổn định của vô-lăng xe cũng rất đáng nể. Với những cú lắc khi xe di chuyển trên cao tốc, chiếc xe tỏ ra ổn về trọng tâm và khá thật tay trong từng cú xoay vô lăng. Đây là điểm cộng đáng khen của xe.
Ngoài ra, khi di chuyển trên đường đô thị, khả năng cách âm của xe tốt. Tiếng máy dội vào xe hay tiếng lốp không quá khó chịu. Chỉ đến khi vào cao tốc với dải tốc độ 100 km/h trở lên, tiếng gào của máy mới trở nên rõ rệt. Ở tốc độ cao, xe vẫn chạy ổn, không cho cảm giác quá bồng bềnh.
Len lỏi ở những con phố, hệ thống treo trước của xe hoạt động khá êm ái, khả năng triệt tiêu dao động tốt. Tất nhiên, phía trước của xe là nơi đặt động cơ, tải trọng tại khu vực này sẽ không bị thay đổi quá nhiều nên hãng xe cân chỉnh sao cho hệ thống treo hoạt động tốt nhất.
Hệ thống treo sau do phải chịu mức tải trọng không cố định, thường xuyên bị thay đổi trong quá trình sử dụng nên không thể tính toán sao cho đáp ứng tốt ở tất cả mức tải trọng khác nhau. Vì vậy Hyundai “setup” hệ thống treo cứng để có thể chịu được tải trọng lớn, phù hợp với nhiều nhu cầu hàng ngày.