Từ 21/7, người dân được làm thủ tục đăng ký, khai báo xe mới trực tuyến

Minh Long

Thông tin từ Cục CSGT cho biết, từ ngày 21/7/2021, người dân có thể thực hiện đăng ký xe mới, sang tên đổi chủ, khai báo mất xe trên Cổng Thông tin điện tử Cục CSGT (csgt.vn).

Từ 21/7, người dân được làm thủ tục đăng ký, khai báo xe mới trực tuyến - Ảnh 1

Với mục tiêu thực hiện cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký xe, đặc biệt trong thời gian diễn ra dịch bệnh covid 19 và đảm bảo các biện pháp phòng dịch bệnh theo quy định của Chính phủ, Cục Cảnh sát giao thông đã chính thức mở chuyên mục “Đăng ký, khai báo phương tiện”.

Truy cập vào chuyên mục “Đăng ký, khai báo phương tiện” trên Cổng Thông tin điện tử, người dân sẽ được hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ, thủ tục, trình tự đăng ký, lệ phí đăng ký xe, cũng như địa điểm, số điện thoại của từng điểm đăng ký xe trên toàn quốc.

Chuyên mục “Đăng ký, khai báo phương tiện” trên Cổng thông tin điện tử csgt.vn là một địa chỉ đầy đủ tất cả các thông tin, và các nội dung liên quan đăng ký, quản lý phương tiện để người dân dễ sử dụng, dễ dàng giao tiếp với lực lượng CSGT, giao tiếp cụ thể với từng đơn vị CSGT trong đăng ký, quản lý phương tiện.

Bên cạnh đó, việc người dân ở nhà để hoàn thiện thủ tục đăng ký, khai báo phương tiện còn giúp giảm tiếp xúc, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh và đặc biệt là thủ tục hành chính rõ ràng, đầy đủ. Đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước của lực lượng CSGT về phương tiện giao thông trong tình hình mới.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng CSGT sẽ phản hồi thông qua thư tiện tử, và điện thoại. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân, giảm thời gian đi lại, chờ đợi của người dân trong việc khai báo, làm thủ tục đăng ký, cấp biển số xe. Điều này giúp người dân mất rất ít thời gian để làm thủ tục hành chính.

Để bảm bảo giải quyết thủ tục thuận lợi nhất cho nhân dân khi đến ngày nhận giấy chứng nhận đăng ký xe, người dân được lựa chọn hình thức trực tiếp đến nhận hoặc sử dụng dịch vụ bưu điện để nhận chuyển phát giấy chứng nhận đăng ký xe.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.