Trước tháng cô hồn, hàng loạt ô tô giảm giá cả trăm triệu đồng

Toyota Fortuner, Ford Everest, Honda City đang được đại lý giảm giá mạnh tay lên tới cả trăm triệu đồng nhằm tranh thủ tâm lý khách hàng muốn mua xe trước tháng cô hồn.

Chỉ còn mấy ngày nữa, tháng 7 âm lịch hay còn gọi là tháng cô hồn sẽ đến. Theo quan niệm của người Việt Nam, không nên quyết định làm việc gì quan trọng trong tháng này, hoặc mua tài sản giá trị như nhà, đất, ô tô.

Ngay từ đầu tháng 8, nhiều đại lý đã giảm mạnh giá xe để tranh thủ tâm lý khách hàng. Ngoài ra, những mẫu xe giảm giá hầu hết là xe đời cũ, đại lý cũng muốn xả hàng để sắp sửa đón phiên bản mới

Toyota Fortuner

 

Toyota Fortuner đang được cả hãng xe và đại lý giảm giá, ưu đãi lớn
Toyota Fortuner đang được cả hãng xe và đại lý giảm giá, ưu đãi lớn

Đầu tháng 8, Toyota thông báo khách mua xe Toyota Fortuner 2.4 AT 4x2 và Fortuner 2.4 MT 4x2 từ ngày ⅛ đến hết ngày 31/8/2020 sẽ được hưởng tổng ưu đãi lên tới 125 triệu đồng. Ưu đãi này bao gồm 01 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota và gói bảo dưỡng 03 năm miễn phí (hoặc 100.000km tùy điều kiện nào đến trước), tổng giá trị lên đến 55 triệu đồng.

Ngoài ra, theo Nghị định 70/2020/NĐ-CP, khách mua xe Fortuner sẽ được ưu đãi giảm 50% lệ phí trước bạ. Như vậy, tổng số tiền khách hàng có thể tiết kiệm khi mua xe trong tháng 8 lên tới 125 triệu đồng. 

Ngoài ra, các đại lý cũng đang giảm giá từ 40 triệu đến 45 triệu đồng trực tiếp cho khách mua các phiên bản Toyota Fortuner trên, các phiên bản khác được giảm 30-35 triệu đồng song lượng hàng còn không nhiều. 

Được biết đây là động thái giảm giá để xả hàng, bởi vì Toyota được cho là sắp sửa ra mắt Fortuner 2021 mới với nhiều nâng cấp về thiết kế và công nghệ.

Ford Everest

Ford Everest đang có mức giá thấp chưa từng thấy
Ford Everest đang có mức giá thấp chưa từng thấy

Cũng là một động thái xả kho trước tháng Ngâu, nhiều đại lý Ford đang có các chương trình nhằm “đẩy hàng” xe Ford Everest. Không nằm trong diện được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ như Toyota Fortuner, nhiều đại lý tự chạy chương trình giảm 50-100% lệ phí trước bạ cho khách mua Ford Everest.

Trong khi đó một số đại lý lại chọn giảm giá tiền mặt lên tới 200 triệu đồng cho mẫu xe Everest. Cụ thể,  Ford Everest phiên bản Titanium 2.0L AT (số tự động) 4WD đang có giá bán thực tế là 1,199 tỷ đồng, mức giá thấp chưa từng thấy tại Việt Nam. Mức giảm này chủ yếu dành cho những mẫu xe còn tồn kho từ năm 2019. 

Không giảm mạnh tay như vậy song các phiên bản còn lại của Everest cũng đều được các đại lý ưu đãi từ 70 – 120 triệu đồng, và quà tặng phụ kiện đi kèm.

Honda City

Honda City thế hệ mới có thể về Việt Nam trong khoảng cuối năm nay.
Honda City thế hệ mới có thể về Việt Nam trong khoảng cuối năm nay.

Đầu tháng 8, giá xe Honda City tại nhiều đại lý được điều chỉnh giảm mạnh nhất 70 triệu đồng, khách hàng có thể lựa chọn trừ thẳng tiền mặt vào giá xe, hoặc nhận quà tặng phụ kiện, bảo hiểm đi kèm.

Không chỉ tháng 8 này, Honda City đã được giảm giá xả hàng từ vài tháng trước. Các đại lý hy vọng có thể bán được Honda City đời cũ để chuẩn bị đón mẫu xe đời mới. Theo thông tin, Honda City thế hệ mới có thể về Việt Nam trong khoảng cuối năm nay.

Mitsubishi Jajero Sport

Trước tháng cô hồn, hàng loạt ô tô giảm giá cả trăm triệu đồng - Ảnh 1

Theo thông báo, khách hàng mua Mitsubishi Jajero Sport phiên bản máy dầu diesel 4x2 AT trong tháng 8 sẽ được giảm 72 triệu đồng kèm nhiều quà tặng khác. Hiện giá bán thực tế của xe khoảng 990 triệu đồng, so với giá cũ là trên 1 tỷ đồng.

Mitsubishi Jajero Sport phiên bản máy dầu diesel 4x2 MT còn được giảm nhiều hơn, lên tới 100 triệu đồng và các phụ kiện. Jajero Sport bản 4x2 AT Premium giảm 50 triệu đồng.

Ngoài những mẫu xe trên, thị trường còn nhiều mẫu xe khác cũng đang được giảm giá, như Nissan Sunny, Honda CR-V 2019…. Hầu hết các mẫu xe giảm giá là những xe đời cũ, phần để “dọn kho” đón phiên bản mới, phần nữa là hiện nay đã sắp đến tháng Cô hồn, tháng 7 âm lịch, nên các đại lý cũng muốn tranh thủ giảm giá mạnh để thu hút khách sớm. 

Thị trường ô tô vừa có dấu hiệu phục hồi chút ít vào tháng 6, tháng 7 vừa qua, lại bắt đầu đối mặt với những diễn biến dịch COVID-19 mới. Thêm vào đó, tháng Cô hồn “lơ lửng trước mắt” khiến thị trường càng thêm khó khăn.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.