Trung Quốc gây sốc vì dùng lợn làm thí nghiệm tai nạn ô tô

Những con lợn 70 đến 80 ngày tuổi bị bỏ đói trong 24 giờ, sau đó chịu đựng các mô phỏng ô tô chạy ở độ cao và bị tai nạn.

Những con lợn 70 đến 80 ngày tuổi bị bỏ đói trong 24 giờ, sau đó chịu đựng các mô phỏng ô tô chạy ở độ cao và bị tai nạn.
Những con lợn 70 đến 80 ngày tuổi bị bỏ đói trong 24 giờ, sau đó chịu đựng các mô phỏng ô tô chạy ở độ cao và bị tai nạn.

Trung Quốc đang gây sốc khi sử dụng lợn làm người giả trong các thử nghiệm tai nạn ô tô. Theo trang Metro, những bức ảnh lan truyền cho thấy Trung Quốc sử dụng lợn làm người giả trong thử nghiệm tai nạn ô tô. 15 con lợn từ 70 đến 80 ngày tuổi bị bỏ đói trong 24 giờ, sau đó bị trói vào ván trượt có ghế giống như ghế trẻ em trên ô tô và chịu đựng các mô phỏng ô tô chạy ở độ cao và bị tai nạn.

7 con lợn đã chết khi va chạm - trong khi những con lơn khác chỉ sống sót sau sáu giờ thử nghiệm. Những con lợn này phải trải qua những khoảnh khắc kinh hoàng, chịu đựng một loạt các thương tích bao gồm ‘bào mòn, nhiễm trùng, rách da, chảy máu và gãy xương”.

Hiện những người phản đối hành vi dùng lợn thử nghiệm các va chạm ô tô này đang viết thư cho Viện Y học giao thông ở Trung Quốc nhằm ngăn chặn hành vi này.

Theo họ, để những con vật thông minh và nhạy cảm như lợn bị đâm vào tường trong các bài kiểm tra ô tô chạy tốc độ cao ở Trung Quốc đơn giản là tàn nhẫn. Các thử nghiệm dẫn đến thương tích gãy xương, bầm tím bên trong, rách da và tử vong kinh hoàng.

Những chú lợn sống bị hành hạ trong các thử nghiệm, khiến chúng bị gãy xương và bị thương nặng bên trong trước khi chết và mổ xẻ. Lợn cũng không ngồi tự nhiên trên ghế ô tô. Giải phẫu của chúng cũng rất khác so với con người, vì vậy dữ liệu thu được từ các thí nghiệm động vật khủng khiếp này không thể áp dụng cho các nạn nhân tai nạn xe hơi ở người.

Nhiều năm trước, các công ty xe hơi đã nhận ra những loại thí nghiệm này hoàn toàn vô giá trị và không cho chúng ta biết gì về trải nghiệm của con người trong một vụ tai nạn xe hơi.

Lợn trước đây cũng được sử dụng trong các thử nghiệm va chạm của Mỹ, nhưng áp lực từ các nhóm quyền động vật đã chấm dứt hành vi đó vào những năm 90.

Trong khi đó, viết trên Tạp chí quốc tế về sự cố, các nhà khoa học ở Trung Quốc thực hiện thí nghiệm tuyên bố họ tuân theo các hướng dẫn của Mỹ về việc sử dụng động vật thí nghiệm. Họ nói rằng giải phẫu của lợn chưa trưởng thành ’tương tự như trẻ em khoảng sáu tuổi và nhấn mạnh rằng nghiên cứu đã được ủy ban đạo đức phê duyệt. Tất cả 15 con lợn thử nghiệm không được cho ăn 24 giờ và không được uống nước trong sáu giờ trước khi thí nghiệm.

Sau đó, chúng được gây mê để giảm ‘hưng phấn và căng thẳng trước khi bị trói lên chiếc xe trượt có ghế ngồi giống ghế ngồi trên ô tô và đâm sầm vào tường ở tốc độ gần 50km/h. Các nhà khoa học sau đó đã mổ những con lợn này để kiểm tra vết thương và xác định nguyên nhân tử vong.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.