Toyota Vios giảm giá mạnh tại đại lý, có “cơ” trở lại ngôi vương?

Mức giá cao có lẽ là một nguyên nhân khiến Vios chưa thể lấy lại ngôi vương xe bán chạy nhất hàng tháng kể từ khi ra mắt phiên bản mới.

Mức giá cao có lẽ là một nguyên nhân khiến Vios chưa thể lấy lại ngôi vương xe bán chạy nhất hàng tháng kể từ khi ra mắt phiên bản mới.
Mức giá cao có lẽ là một nguyên nhân khiến Vios chưa thể lấy lại ngôi vương xe bán chạy nhất hàng tháng kể từ khi ra mắt phiên bản mới.

Liên tục kích cầu

Tất cả các phiên bản Toyota Vios đang được giảm giá từ 10-20 triệu đồng tại các đại lý. Ngoài ưu đãi tiền mặt, các đại lý còn có các chương trình khuyến mãi khác như tặng phụ kiện, tặng bảo hiểm thân vỏ…. Tổng giá trị khuyến mãi dành cho Toyota Vios có thể lên đến 40 triệu đồng.

Cụ thể, các phiên bản Toyota Vios E MT cả loại 3 túi khí và 7 túi khí đều đang được ưu đãi từ 10-12 triệu đồng tùy từng đại lý, trong khi đó phiên bản E CVT được ưu đãi từ 15-20 triệu đồng; phiên bản Vios cao cấp G CVT ưu đãi từ 18-21 triệu đồng và bản GR-S ưu đãi từ 12-18 triệu đồng. Mức giá giảm tùy thuộc từng đại lý và khả năng thương thảo của khách hàng.

Toyota Vios 2021 ra mắt thị trường Việt Nam từ tháng 2/2021 sau khi các mẫu xe đối thủ liên tục ra mắt phiên bản mới. Giá của Toyota Vios 2021 đã được điều chỉnh cao hơn phiên bản cũ từ 5-11 triệu đồng, tùy từng phiên bản. Không chỉ cao hơn so với phiên bản Vios cũ, Toyota Vios 2021 mới  với mức giá niêm yết từ 478 triệu đồng đến 630 triệu đồng còn thuộc diện đắt nhất phân khúc khi so sánh với các đối thủ như Hyundai Accent hay Honda City.

Mức giá cao có lẽ là một nguyên nhân khiến Vios chưa thể lấy lại ngôi vương xe bán chạy nhất hàng tháng kể từ khi ra mắt phiên bản mới. Ngay từ khi mới ra mắt, các đại lý đã có động thái giảm nhẹ khoảng 10 triệu đồng cho Vios và tặng kèm phụ kiện. Không chỉ đại lý, nhà sản xuất Toyota Việt Nam cũng có những chương trình nhằm kích thích đà mua sắm đối với mẫu xe chủ lực này. Toyota Việt Nam đang có chương trình tặng gói bảo hiểm vật chất 1 năm cho khách hàng mua Vios 2021. 

Cụ thể, Toyota Việt Nam phối hợp cùng hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc dành tặng gói bảo hiểm vật chất 1 năm chính hãng Toyota (gói bảo hiểm Vàng) trị giá lên đến 11,3 triệu đồng cho khách hàng mua xe Vios và thanh toán đầy đủ đến hết ngày 31/5/2021. 

Khách hàng khi sử dụng bảo hiểm Toyota sẽ được sửa chữa và thay thế phụ tùng chính hãng tại hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc. Dịch vụ này được cung cấp bởi 4 Công ty Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam sẽ giúp khách hàng luôn an tâm trong quá trình sử dụng. Cùng với gói vay tài chính hấp dẫn, ưu đãi này góp phần mang lại nhiều lợi ích hơn cho khách hàng khi sở hữu xe Vios 2021. 

Ngoài ra, Toyota cũng đưa ra gói hỗ trợ tài chính tạo điều kiện cho khách hàng muốn mua xe. Theo đó, với gói vay hỗ trợ, khách hàng có cơ hội sở hữu xe Vios 2021 với số tiền thanh toán ban đầu chỉ từ 95 triệu Đồng và số tiền trả hàng tháng trung bình chỉ từ 5,2 triệu Đồng/tháng với thủ tục nhanh gọn, thuận tiện cũng như miễn tất cả các loại phí dịch vụ.   

Chưa lấy lại được ngôi vương

Kể từ đầu năm 2021 đến nay, Toyota Vios, cái tên quen thuộc luôn nằm đầu bảng xe bán chạy hàng tháng, vẫn chỉ lọt vào top 10 xe bán chạy trên thị trường, mà chưa trở lại vị trí số 1. Kể cả trong tháng 3/2021, là khi phiên bản mới 2021 của Vios đã chính thức bán ra, Toyota Vios vẫn đứng thứ 3 với 1.971 xe bán ra, thua 123 xe so với đối thủ Hyundai Accent và thua 200 xe so với ngôi vị số 1 của Ford Ranger.

Sang tháng 4/2021, Toyota Vios đã tiến lên một vị trí, đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng những xe bán chạy của tháng. Vios thua ngay mẫu xe đối thủ của mình là Hyundai Accent. Doanh số tháng 4/2021 của Toyota Vios đạt 1950 xe, thua 200 xe so với mức doanh số 2.150 của Hyundai Accent.

Liệu với những chương trình ưu đãi từ cả đại lý lẫn nhà sản xuất, Toyota Vios có trở lại vị trí xe bán chạy số 1 trong tháng 5?

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.