Toyota Vios 2021 ra mắt Malaysia, sắp về Việt Nam?

Mẫu xe vua doanh số Toyota Vios 2021 dự kiến sắp sửa có mặt tại Việt Nam. Hiện tại, Vios mới đã xuất hiện tại một số thị trường Đông Nam Á.

Toyota Vios 2021 đã được Toyota Malaysia hé lộ trên trang fanpage, chỉ 2 tuần sau khi ra mắt Toyota Yaris nâng cấp.
Toyota Vios 2021 đã được Toyota Malaysia hé lộ trên trang fanpage, chỉ 2 tuần sau khi ra mắt Toyota Yaris nâng cấp.

Cụ thể, Toyota Vios 2021 đã được Toyota Malaysia hé lộ trên trang fanpage, chỉ 2 tuần sau khi ra mắt Toyota Yaris nâng cấp.

Theo Paultan, giống như Yaris nâng cấp, Toyota Vios sẽ có mặt trước được thiết kế lại hoàn toàn, lưới tản nhiệt lớn với các thanh ngang, đèn pha LED ba viền mỏng với đèn LED chiếu sáng ban ngày hình chữ L (đây là tiêu chuẩn trên dòng Yaris, vì vậy Vios cũng sẽ nhận được nâng cấp lớn tương tự), đèn sương mù tròn với các mảng chèn dọc màu đen, cũng như môi trước hai tông màu.

Tất cả những gì về Toyota Vios 2021 chỉ mới được tiết lộ có thế. Tuy nhiên, dựa trên những gì chúng ta đã biết với Yaris mới, Vios facelift cũng sẽ có màn hình cảm ứng bảy inch (tăng từ màn hình 6,8 inch hiện có), hoàn chỉnh với các chức năng Apple CarPlay và Android Auto.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm điều khiển khí hậu tự động một vùng, bảng đồng hồ Optitron với màn hình đa thông tin màu, gương chiếu hậu chỉnh điện (mới), cũng như khay sạc không dây tùy chọn nằm trong hộp điều khiển trung tâm.

Toyota Vios mới sẽ tiếp tục được trang bị động cơ Dual VVT-i 2NR-FE 1,5 lít. Cỗ máy bốn xi-lanh này tạo ra công suất 107 PS và mô-men xoắn 140 Nm (giống với Yaris), truyền động bánh trước thông qua hộp số biến thiên liên tục với chế độ Shiftmatic bảy cấp. Tốc độ tối đa là 170 km/h, trong khi mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp được đánh giá là 5,8 lít trên 100 km.

Paultan, trang thông tin về ô tô xe máy nổi tiếng của Malaysia, cho biết chưa rõ Toyota Safety Sense có được đưa vào Vios mới không. Có thể, công nghệ Safety Sense sẽ được trang bị cho phiên bản cao cấp G, với hệ thống phanh khẩn cấp tự động tránh va chạm hoạt động ở vận tốc từ 15 km/h trở đi, cảnh báo chệch làn đường (LDA), màn hình xem toàn cảnh 3D 360 độ, VSC, kiểm soát hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giám sát điểm mù với cảnh báo giao thông cắt ngang phía sau và camera hành trình trước / sau. Số lượng túi khí vẫn giữ nguyên như trước đây với tổng cộng bảy túi khí.

Giá của mẫu sedan phân khúc B tại Malaysia vẫn chưa được tiết lộ. Tại Việt Nam, Toyota Vios phiên bản mới đã trình làng vào hồi đầu năm nay với thiết kế cũ và không hề có hệ thống an toàn Toyota Safety Sense cũng như camera 360 độ. Với giá bán dao động từ 470 - 570 triệu đồng, Toyota Vios luôn là một trong những mẫu xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam.

Toyota Vios giữ vững ngôi vương về doanh số trong nhiều năm nay. Với phiên bản mới nhiều nâng cấp ra mắt, dự đoán sẽ khó có đối thủ nào lật đổ được ngôi vị xe bán chạy số 1 của Vios tại Việt Nam.

Toyota Vios 2021 ra mắt Malaysia, sắp về Việt Nam? - Ảnh 1
Toyota Vios 2021 ra mắt Malaysia, sắp về Việt Nam? - Ảnh 2
Toyota Vios 2021 ra mắt Malaysia, sắp về Việt Nam? - Ảnh 3
Toyota Vios 2021 ra mắt Malaysia, sắp về Việt Nam? - Ảnh 4
Toyota Vios 2021 ra mắt Malaysia, sắp về Việt Nam? - Ảnh 5
Toyota Vios 2021 ra mắt Malaysia, sắp về Việt Nam? - Ảnh 6
Toyota Vios 2021 ra mắt Malaysia, sắp về Việt Nam? - Ảnh 7
Toyota Vios 2021 ra mắt Malaysia, sắp về Việt Nam? - Ảnh 8
Toyota Vios 2021 ra mắt Malaysia, sắp về Việt Nam? - Ảnh 9
Toyota Vios 2021 ra mắt Malaysia, sắp về Việt Nam? - Ảnh 10
Toyota Vios 2021 ra mắt Malaysia, sắp về Việt Nam? - Ảnh 11
Toyota Vios 2021 ra mắt Malaysia, sắp về Việt Nam? - Ảnh 12
Toyota Vios 2021 ra mắt Malaysia, sắp về Việt Nam? - Ảnh 13

Ảnh: Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.