Toyota Crown 2023 – “Xe Bộ trưởng” sẽ là Sedan hay SUV?

Khôi Nguyên

Toyota sắp sửa ra mắt Crown mới, và trước khi tiết lộ chính thức vào ngày 15 tháng 7, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã hé lộ chiếc xe lần cuối.

Hình ảnh Toyota Crown 2023.
Hình ảnh Toyota Crown 2023.

Câu hỏi lớn nhất hiện được nhiều người quan tâm với mẫu xe này đó là nó sẽ là Sedan hay SUV?

Nhờ một tập hợp các hình ảnh bằng sáng chế xuất hiện trên mạng vào cuối tháng trước, có lẽ tương tự như Polestar 2 và Peugeot 408, Crown mới sẽ áp dụng phong cách thân xe sedan cao để phục vụ nhiều hơn cho đám đông thích crossover mà không hoàn toàn từ bỏ nguồn gốc sedan của nó.

Ở phần sau của đoạn video mới nhất được Toyota giới thiệu, chúng ta sẽ thấy các bộ phận của chiếc xe mà chúng ta chưa từng thấy trước đây, ít nhất là không chính thức. Những chi tiết bao gồm khu vực đèn pha, thanh đèn trước và sau, bánh xe, chắn bùn và góc nhìn từ trên xuống của mui xe. Tất cả chúng đều khớp với hình ảnh bằng sáng chế. Tuy nhiên, vẫn có thứ chưa được hiển thị là nội thất.

Liên quan đến hệ thống truyền động, Toyota Crown dự kiến ​​sẽ chỉ sử dụng động cơ hybrid 2,5 lít bốn xi-lanh tạo ra công suất khoảng 210 mã lực, hoặc một động cơ tăng áp bốn xi-lanh 2,4 lít với một mô-tơ điện tạo ra công suất khoảng 350 mã lực.

Cả hai tùy chọn dẫn động cầu trước và dẫn động tất cả các bánh sẽ có sẵn và các báo cáo cho biết, chiếc xe sẽ dài bằng chiếc Avalon mà nó thay thế trong khi cao hơn khoảng 2 inch (5,08 cm) so với các mẫu SUV-sedan khác.

Crown 2023 dự kiến sẽ được bán tại Trung Quốc và Bắc Mỹ vào mùa hè năm 2023 với phiên bản hybrid và bản chạy điện hoàn toàn nối tiếp vào năm 2024.

Trong khi đó, một tài liệu rò rỉ cho thấy Crown 2023 sẽ bắt đầu bán ra ở Bắc Mỹ vào tháng 10/2022.

Crown là một trong những dòng xe nổi tiếng và lâu đời nhất của Toyota. Tuy nhiên, trong những năm gần đây doanh số của mẫu sedan này liên tục sụt giảm tại thị trường nội địa, trong khu đã ngừng bán nhiều thập kỷ ở Bắc Mỹ.

Gần đây, Toyota đã sử dụng cái tên Crown trên một loạt xe ô tô ở Trung Quốc, bao gồm cả một chiếc SUV Highlander.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.