Sau khi tung video hé lộ hồi tuần trước, Toyota Motor Thailand đã chính thức ra mắt Corolla Altis mới tại quốc gia này. Phiên bản thế hệ thứ 12 của mẫu xe gia đình hạng sang Toyota xuất hiện với nền tảng hoàn toàn mới và một số tính năng khác biệt.
Toyota Corolla Altis phiên bản cho thị trường ASEAN về cơ bản giống với Corolla Sedan quốc tế.
Altis thế hệ mới có đèn pha mỏng và lưới tản nhiệt phía trên, các khe được trang trí bằng crôm ở các góc của cản trước. Các bánh xe có kích thước lên tới 17 inch, thiết kế hai tông màu tương tự mô hình trước.
Nội thất Corolla Altis mới giống với nội thất của các mẫu Corolla khác, phần thiết kế bảng điều khiển theo kiểu xếp lớp. Ngoài tuyên bố chất lượng cải thiện, Toyota đã bổ sung các tính năng mới như màn hình hiển thị lớn, màn hình đồng hồ tốc độ kỹ thuật số bảy inch, lỗ thông hơi điều hòa phía sau và màn hình cảm ứng thông tin giải trí tám inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto.
Xe có kích thước dài 4.640 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.435 mm, Altis mới dài hơn 10 mm, rộng hơn 5 mm và thấp hơn 45 mm so với xe cũ. Mặt khác, chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên ở mức 2.700 mm. Corolla Altis thế hệ mới có thiết kế dạng cấu trúc toàn cầu mới của Toyota (TNGA) như đã được áp dụng lần đầu trên chiếc Prius mới, trên C-HR và nay là Camry mới.
Altis mới bao gồm sáu biến thể, với 3 biến thể chạy xăng và 3 biến thể hybrid. Giá khởi điểm của Altis tại Thái Lan là 829.000 baht (626 triệu đồng) cho bản Limo 1.6 lít, tăng lên 869.000 baht (656 triệu đồng) cho bản 1.6G. Phiên bản GR Sport được trang bị động cơ 1,8 lít mạnh mẽ hơn và bán lẻ ở mức 999.000 baht (755 triệu đồng).
Đối với các phiên bản Hybrid, biến thể Entry có giá khởi điểm ở mức 939.000 baht (709 triệu đồng), trong khi bản Mid có giá 989.000 baht (747 triệu đồng). Phiên bản Hybrid cao nhất có giá 1.099.000 baht (830 triệu đồng).
Altis trang bị động cơ bốn xi-lanh 1ZR-FBE 1.6 lít tạo ra công suất cực đại 123 mã lực tại 6.050 vòng / phút và mô-men xoắn 156 Nm tại 5.200 vòng / phút, trong khi động cơ 2ZR-FBE 1,8 lít lớn hơn tạo ra 130 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 177 Nm tại 4.000 vòng / phút; cả hai đều dùng hộp số CVT. Altis Hybrid sử dụng phiên bản động cơ 2ZR-FXE Atkinson 1,8 lít tạo ra 96 mã lực tại 5.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 142 Nm tại 3.600 vòng/phút. Động cơ này được ghép nối với động cơ điện có công suất 70 mã lực để tạo ra tổng công suất 120 HS.
Với bản tiêu chuẩn, người dùng sẽ có một chiếc Altis có đèn pha halogen, đèn hậu LED, hợp kim 15 inch, ghế vải thủ công và Bluetooth, trong khi các phiên bản 1.6G và Hybrid Entry có thêm bánh xe 16 inch, cửa vào không cần chìa khóa, khởi động bằng nút bấm, nội thất da, điều hòa tự động, lỗ thông hơi phía sau và cảm biến lùi. Bản GR Sport và Hybrid Mid có đèn pha LED tự động, kính chắn gió cách âm, ghế lái điều khiển điện, màn hình cảm ứng tám inch và camera lùi.
Phiên bản Hybrid High có đầy đủ các tính năng, bao gồm hợp kim 17 inch, đèn sương mù LED, hệ thống điều hướng, hệ thống kết nối T-connect, mặt đồng hồ kỹ thuật số bảy inch, màn hình hiển thị phía trên, máy ion hóa Nanoe, ghế hành khách chỉnh điện, kính chắn gió sau có tầm chế nắng.
Về tính năng an toàn, tất cả các phiên bản đều có bảy túi khí và kiểm soát ổn định, bản GR Sport còn đi kèm giám sát điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau.
Tuy nhiên, chỉ có Hybrid High mới có bộ hỗ trợ người lái Toyota Safety Sense đầy đủ, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, kiểm soát hành trình thích ứng mọi tốc độ, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường và tự động lên cao. Phiên bản Altis cao nhất này cũng cung cấp hệ thống giám sát áp suất lốp.