Tiêu thụ ế ẩm, Honda CR-V đại hạ giá sâu nhất thị trường

Từ khi được chuyển sang lắp ráp trong nước vào giữa năm 2020, Honda CR-V dần mất vị thế dẫn đầu phân khúc. Đó là lý do các đại lý liên tục hạ giá bán mẫu xe này nhằm vực lại doanh số.

Tiêu thụ ế ẩm, Honda CR-V đại hạ giá sâu nhất thị trường - Ảnh 1

Từng là mẫu xe được khá hot trong phân khúc Crossover tại Việt Nam nhưng từ khi được nâng cấp giữa vòng đời và chuyển sang lắp ráp trong nước vào giữa năm 2020 đến nay, Honda CR-V lại thất bại thảm hại. Việc liên tục giảm sâu về doanh số, thấp hơn hẳn so với các đối thủ Mazda CX-5 và Hyundai Tucson là lý do mẫu xe này được đại lý giảm giá sâu trường kỳ trong suốt 6-7 tháng qua.

Bước sang tháng 3/2022, Honda CR-V hiện cũng đang là mẫu xe giảm giá mạnh nhất trên thị trường với tổng ưu đãi lên đến 250 triệu đồng.

Cụ thể, tại nhiều đại lý ô tô trên địa bàn Hà Nội, Honda CR-V phiên bản E đang được giảm 110 - 120 triệu đồng và quà tặng 80 triệu đồng cho xe. Phiên bản CR-V G giảm 80 triệu đồng, tặng kèm 80 triệu đồng phụ kiện. Bản CR-V L cao nhất giảm 85 triệu đồng, tặng 65 triệu đồng phụ kiện. Cộng thêm mức hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ, tương ứng số tiền từ 59,88 - 67,08 triệu đồng, tùy từng phiên bản, người mua Honda CR-V thời điểm này tiết kiệm một khoản tiền không hề nhỏ.

Tại Việt Nam, Honda CR-V hiện thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ đầy sôi động, cạnh tranh trực tiếp cùng Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Tuy nhiên, so với hai đối thủ, Honda CR-V bất lợi khi đang có giá bán cao hơn.

Xe được phân phối với 4 phiên bản bao gồm bản E giá 998 triệu đồng; bản G giá 1,048 tỷ đồng; bản L giá 1,118 tỷ đồng và bản đặc biệt LSE giá 1,138 tỷ đồng. Giá bán của Mazda CX-5 dao động từ 879 triệu – 1,059 tỷ đồng, Hyundai Tucson từ 825 triệu - 1,030 tỷ đồng.

Ngoài việc giá bán cao, nhiều nhược điểm khác cũng khiến Honda CR-V hiện kén khách, không được ưa chuộng như trước. Cụ thể, gói an toàn cao cấp Honda Sensing được nhiều người phản ánh rằng tính năng cảnh hỗ trợ giữ làn đường của xe hoạt động quá muộn ở dải tốc độ cao trên 72 km/h, không phát huy tác dụng hỗ trợ người lái. Hệ thống phanh tự động khẩn cấp thường xuyên nhận diện vật thể nhầm khiến người lái giật mình khi vận hành. Khả năng cách âm kém.

Honda CR-V hiện nay là lựa chọn số 3 trong phân khúc Crossover tại Việt Nam sau Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Dù liên tục giảm giá sâu trong suốt các tháng qua nhưng doanh số của mẫu xe này dường như không cải thiện, thậm chí giảm hơn nữa.

Mới nhất, theo số liệu báo cáo từ VAMA, kết thúc tháng 2/2022, chỉ có 476 chiếc Honda CR-V được bán ra thị trường, thấp hơn 55,8% so với tháng trước đạt 1.078 xe. Con số này thấp hơn đáng kể so với đối thủ Mazda CX-5 đạt đến 1.054 xe.

Tính chung 2 tháng đầu năm 2022, doanh số Honda CR-V chỉ đạt 1.554 xe, trong khi đó, Mazda CX-5 có đến 2.270 xe, Hyundai Tucson đạt 1.543 xe bán ra.

Trước đó, tổng doanh số năm 2021 của Honda CR-V chỉ đạt 5.854 xe. Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc với doanh số đạt 10.230 xe, Hyundai Tucson đạt 8.473 xe bán ra.

Theo Vietnamnet

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.