Thị trường xe máy Việt tiếp tục sụt giảm

Trong quý 1/2021, thị trường xe máy Việt Nam bán được 701.454 xe máy các loại, giảm 4,05% so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý 1/2021, thị trường xe máy Việt Nam bán được 701.454 xe máy các loại, giảm 4,05% so với cùng kỳ năm trước.
Trong quý 1/2021, thị trường xe máy Việt Nam bán được 701.454 xe máy các loại, giảm 4,05% so với cùng kỳ năm trước.

Con số tiêu thụ này không phản ánh toàn bộ thị trường xe máy Việt Nam. Bởi vì đó chỉ là tổng doanh số bán hàng của 5 hãng xe máy, thành viên của Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM).

VAMM vừa công bố doanh số bán xe của 5 đơn vị thành viên trong quý I/2021 đạt 701.454 xe các loại, giảm 4,05% so với cùng kỳ năm trước. Năm đơn vị thành viên này bao gồm Công ty Honda Việt Nam (hiện đang sản xuất và phân phối 26 sản phẩm), Yamaha Motor Việt Nam (19 sản phẩm), SYM Việt Nam (19 sản phẩm), Suzuki Việt Nam (17 sản phẩm) và Công ty Piaggio Việt Nam (10 sản phẩm).

Ngoài 5 thành viên VAMM, thị trường xe máy Việt còn có sự góp mặt của các thương hiệu xe máy và xe máy điện như Kymco, Ducati, Kawasaki, BMW, Benelli, Harley Davidson, Triumph, Royal Enfield, Motorrad, VinFast, Pega, Yadea, Peugeot...

Mặc dù không phải toàn bộ thị trường xe máy Việt, song con số hơn 700.000 xe máy tiêu thụ trong quý 1/2021 của 5 hãng xe phần nào phản ánh đúng sức mua của thị trường khi 5 hãng này chiếm phần lớn thị phần xe máy Việt, trong đó riêng Honda đã chiếm đến 80% thị phần.

Vừa qua, Honda cũng đã công bố doanh số bán xe máy trong tháng 3/2021. Theo đó, trong tháng 3, Honda bán được 150.068 xe máy tại thị trường Việt Nam, tăng 17,3% so với tháng trước và giảm 5,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Tháng 3 là tháng có nhiều khởi sắc đối với cả thị trường ô tô và xe máy, sau khi trải qua 2 tháng đầu năm gắn liền với sự kiện tết cổ truyền và các lễ hội đầu năm.

Các chuyên gia nhận định thị trường xe máy Việt đã đạt đến độ bão hòa, vì vậy khó có sự tăng trưởng đột biến. Đặc biệt, xu hướng sử dụng xe máy điện đang ngày càng lên cao với sự góp mặt của nhiều nhãn hiệu như VinFast, Pega, Yadea....

Trong cả năm 2020, thị trường xe máy Việt Nam đã “co lại” đáng kể, tiêu thụ 2.712.615 xe, giảm 16,66% so với năm 2019.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.