Sử dụng ắc quy Graphene, xe điện tiết kiệm bao nhiêu chi phí?

Theo tính toán, người dùng xe điện sẽ tiết kiệm một nửa chi phí so với trước đây khi chuyển sang dùng Ắc quy Graphene.

Các mẫu xe máy điện YADEA như ULike, E3, BuyE và X-men Neo sử dụng ắc quy Graphene
Các mẫu xe máy điện YADEA như ULike, E3, BuyE và X-men Neo sử dụng ắc quy Graphene 

Bộ ắc quy Graphene có giá bán khởi điểm là 3,85 triệu đồng, cao hơn so với mức giá khoảng 2,5 triệu đồng của những bộ ắc quy thông thường. Tuy nhiên, tuổi thọ của bộ ắc quy Graphene là 5 năm, trong khi ắc quy thông thường chỉ có tuổi thọ trung bình từ 1 đến 1,5 năm.

Như vậy, nếu sử dụng ắc quy Graphene, người dùng sẽ phải trả mức chi phí 3,85 triệu đồng trong 5 năm. Với những bộ ắc quy khác, người dùng có thể phải thay ắc quy 3 lần trong 5 năm, mất khoảng 8 triệu đồng. Như vậy, ắc quy Graphene sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí so với việc sử dụng những bộ ắc quy thông thường.

Không chỉ vậy, tuổi thọ 5 năm của ắc quy Graphene cũng giúp người dùng yên tâm về khả năng vận hành của xe trong quá trình sử dụng, mà không cần băn khoăn đến chu kỳ thay mới như với những bộ ắc quy khác.

Ngoài ra, nỗi lo phồng rộp, cháy nổ khi bình ắc quy bị chai điện sẽ được giảm thiểu đáng kể nhờ trang bị nhựa ABS cao cấp của bộ vỏ của ắc quy Graphene mới, giúp gia tăng độ bền, khả năng chịu lực va đập, chống phồng rộp và có thể chịu nhiệt lên tới 120 độ C. 

Bên cạnh việc kéo dài tuổi thọ, đặc tính siêu dẫn còn giúp bộ ắc quy Graphene có khả năng hỗ trợ dòng sạc và dòng xả cao hơn so với ắc quy thường, hạn chế hao hụt điện năng. Hiệu suất được cải thiện giúp xe điện có thể chạy được quãng đường lớn hơn khoảng 33%, tương đương 30km so với những bộ ắc quy khác có cùng thông số. Việc phủ lớp vật liệu Graphene lên các điện cực cũng giúp giảm tình trạng oxi hóa điện cực vốn là nguyên nhân gây ra tình trạng sạc chậm hoặc không nhận sạc. 

Với ắc quy Graphene, xe điện sẽ tiếp tục chứng minh được ưu thế tiết kiệm của mình. Người dùng xe điện hầu như sẽ không phải chi thêm bất kỳ khoản phí đắt đỏ nào trong suốt quá trình sử dụng. Đi xe điện không phải bận tâm tới việc thay sửa bugi, thay dầu máy định kỳ hay độ mòn của nhông - sên - đĩa như xe máy xăng bởi động cơ của xe điện được thiết kế kín, có khả năng kháng nước và vận hành bằng hệ thống điện khép kín.

Hiện nay, các mẫu xe máy điện YADEA như ULike, E3, BuyE và X-men Neo đã ứng dụng vật liệu Graphene vào sản xuất ắc quy, bảo hành 18 tháng 1 đổi 1 cho bộ ắc quy Graphene mới. 

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.