Nóng trong tuần: Xe mới liên tiếp ra mắt!

Thông tin xe mới liên tiếp ra mắt, như Kia Sorento và Toyota Fortuner, chính là những sự kiện đáng chú ý nhất của thị trường ô tô trong tuần qua.

Kia Sorento 2021 vừa ra mắt trong tuần qua
Kia Sorento 2021 vừa ra mắt trong tuần qua

Kia Sorento 2021

Ngay từ đầu tuần, ngày 14/9, Kia đã bắt đầu "đốt nóng" thị trường bằng việc ra mắt mẫu xe Sorento 2021. Mẫu xe là phiên bản thế hệ thứ 4, một bước nhảy vọt so với phiên bản hiện đang bán chỉ ở thế hệ thứ 2. Chính vì thế, Kia Sorento 2021 được đánh giá là một sự thay đổi toàn diện, đáng giá và thuyết phục. 

Tất nhiên, cả mức giá của Kia Sorento mới cũng rất "nâng cấp". Kia Sorento 2021 được Thaco phân phối với 9 phiên bản và 9 tuỳ chọn màu sắc và hai tuỳ chọn động cơ nói trên, bao gồm: Signature, Premium, Luxury và Deluxe (riêng phiên bản Signature có hai biến thể: 6 ghế ngồi hoặc 7 ghế ngồi).

Giá bán của xe giao động từ 1,079 - 1,349 tỷ đồng. Riêng đối với những khách hàng đặt mua xe trong tháng 9, Thaco sẽ ưu đãi giảm giá 20 triệu đồng.

AutoMotor.vn cũng đã có các bài đánh giá về Kia Sorento 2021 cũng như các bài về giá lăn bánh của mẫu xe.

Toyota Fortuner 2020

Ngay sau khi Kia Sorento 2021 ra mắt được 3 hôm, ngày 17/9, Toyota cũng trình làng mẫu xe Fortuner 2020. 

Về tổng thể, thiết kế của Toyota Fortuner 2020 không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản trước. Nhà sản xuất Nhật Bản chỉ tập trung vào tinh chỉnh lại một số chi tiết nhất định.

Ở bản nâng cấp thuộc thế hệ thứ hai này, Toyota Fortuner 2020 đã được trang bị bộ đèn chiếu sáng full LED hiện đại, thay cho công nghệ halogen trên phiên bản tiền nhiệm.

Đặc biệt, Toyota đã bổ sung cho Fortuner 2020 phiên bản Legender sang trọng hơn, với nhiều điểm mới đáng chú ý.

Fortuner 2020 cũng được trang bị công nghệ an toàn hiện đại Toyota Safety Sense , vốn đã có mặt trên một số mẫu xe ra mắt trước đó, như Corolla Cross, hay Hilux mới.

Gói công nghệ này bao gồm các tính năng nổi bật, như: cảnh báo tiền va chạm (PCS), cảnh báo chệch làn đường (LDA), điều khiển hành trình chủ động (DRCC)...

Nóng trong tuần: Xe mới liên tiếp ra mắt! - Ảnh 1

Toyota Fortuner và Kia Sorento mới đều có mức giá khá tương đương nhau, nên chọn mua mẫu xe nào là câu hỏi khiến người dùng đau dầu. Chính vì thế, chúng tôi đã có bài viết so sánh về hai phiên bản cao cấp nhất của hai mẫu xe này, Toyota Fortuner Legender 2020 và Kia Sorento Signature 2021 phiên bản cao cấp nhất.

Xem thêm bài viết: So sánh Toyota Fortuner Legender 2020 và Kia Sorento Signature 2021

Mitsubishi Pajero Sport 2020 chốt lịch ra mắt 6/10

Dường như không thể chần chừ hơn nữa khi các đối thủ như Kia Sorento hay Toyota Fortuner lần lượt ra mắt phiên bản mới, Mitsubishi Pajero Sport đang được các đại lý bán hàng thông báo về lịch ra mắt vào ngày 6/10 tới.

Hiện tại, các đại lý Mitsubishi tại Việt Nam cũng đã nhận đặt cọc cho mẫu xe này. Dù vậy, thông số kỹ thuật cũng như giá bán của Mitsubishi Pajero Sport 2020 tại Việt Nam vẫn đang giữ kín. 

Mitsubishi Pajero Sport đang bán tại Việt Nam có 4 phiên bản, với 2 bản nhập khẩu Pajero Sport 4x2 và Pajero Sport 4x4, giá lần lượt là 1,260 tỷ đồng và 1,426 tỷ đồng.

2 phiên bản lắp ráp Mitsubishi Pajero Sport D 4x2 MT và Mitsubishi Pajero Sport G 4x2 AT có giá lần lượt là 704 triệu đồng và 784 triệu đồng.

SUV 7 chỗ liên tiếp ra mắt, xe nào đắt nhất?

Toyota Fortuner 2020 ra mắt khuấy đảo thị trường SUV 7 chỗ tại Việt Nam
Toyota Fortuner 2020 ra mắt khuấy đảo thị trường SUV 7 chỗ tại Việt Nam

Thị trường SUV 7 chỗ liên tiếp có sự biến động trong tuần qua, với sự ra mắt của 2 mẫu xe Toyota Fortuner 2020 và Kia Sorento 2021, chính vì thế nắm chắc giá cả của phân khúc SUV 7 chỗ sẽ giúp người tiêu dùng lựa chọn được chiếc xe phù hợp với tài chính và mục đích sử dụng cũng như sở thích "xế cưng" của mình. 

Xem thêm: Những mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất Việt Nam

Hàng loạt xe Toyota bị lỗi phải triệu hồi

Một thông tin đáng chú ý nữa là Toyota liên tục phải phát lệnh triệu hồi xe do lỗi, từ xe Innova đến Fortuner và xe sang Camry, Lexus hay Alphard đều có lệnh triệu hồi. 

Việc xe ô tô bị lỗi và hãng triệu hồi không phải là điều quá bất thường, ngược lại đôi khi những vụ triệu hồi cũng khiến danh tiếng của hãng được nâng cao khi người tiêu dùng cảm thấy họ được chăm sóc, dù đã mua xe từ lâu. Tuy vậy, liên tiếp các vụ triệu hồi và số lượng xe triệu hồi lớn có thể khiến người tiêu dùng đặt câu hỏi về chất lượng của xe cũng như thương hiệu xe.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.