Những mẫu xe đang làm “vua” phân khúc

VinFast Fadil đã củng cố vị trí đứng đầu phân khúc xe hạng A. Hyundai Accent vươn lên vượt qua Toyota Vios trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B. 

Xe hạng A: VinFast Fadil

Những mẫu xe đang làm “vua” phân khúc - Ảnh 1

Mẫu xe Việt VinFast Fadil ngày càng khẳng định vị thế đứng đầu phân khúc, vượt qua hai đối thủ nặng ký Hyundai Grand i10 và Kia Morning. VinFast Fadil liên tục đạt doanh số hàng tháng cao nhất. Đặc biệt, trong tháng 2/2021 là thời điểm ảm đạm của thị trường ô tô trong nước, VinFast đã bất ngờ là mẫu xe bán được nhiều nhất, đứng đầu cả thị trường với 1.090 xe bán ra. 

Hiện VinFast Fadil đang có mức giá niêm yết từ 425 triệu đồng đến 499 triệu đồng. Tuy nhiên, tùy đại lý và tùy cách thức mua xe trả thẳng hay trả góp, người tiêu dùng có thể tiết kiệm được khoảng 30-50 triệu đồng. Chẳng hạn, nếu mua xe trả thẳng, mức giá của Fadil sẽ còn khoảng từ 382-449 triệu đồng.

Sedan hạng B: Hyundai Accent

Những mẫu xe đang làm “vua” phân khúc - Ảnh 2

Vị trí này vốn thuộc về Toyota Vios. Tuy nhiên, hai tháng đầu năm 2021, Hyundai Accent đã truất ngôi vua doanh số của Toyota Vios. Một phần nguyên nhân được cho là Toyota Vios vẫn đang bán phiên bản xe cũ nên lượng khách không nhiều. Từ tháng Ba, có thể ngôi vị trong phân khúc sẽ có sự thay đổi khi Vios đã lên kệ bản mới 2021.

Trong khi đó, Hyundai Accent khá thành công với phiên bản 2021 ra mắt từ cuối năm 2020 và đạt doanh số tốt. Mẫu xe có giá niêm yết từ 426 - 542 triệu đồng.

Sedan hạng C: Toyota Corolla Altis

Những mẫu xe đang làm “vua” phân khúc - Ảnh 3

Mẫu xe đạt doanh số đứng đầu phân khúc sedan hạng C Toyota Corolla Altis hiện đang có giá bán từ 733-763 triệu đồng.

Sedan hạng D: VinFast Lux A2.0

Những mẫu xe đang làm “vua” phân khúc - Ảnh 4

Phân khúc này vốn là chỗ của Toyota Camry. Tuy nhiên, VinFast Lux A2.0 đã nhiều lần vượt qua doanh số bán hàng của Toyota Camry. Trong tháng 2/2021 vừa qua, VinFast Lux A2.0 đạt 343 xe bán ra, tạo khoảng cách khá an toàn so với mức doanh số 196 xe của Toyota Camry. Hồi tháng 1/2021, doanh số hai mẫu xe khá tương đương nhau, VinFast Lux A2.0 chỉ nhỉnh hơn 7 chiếc, đạt mức 567 xe bán ra so với mức 560 xe bán ra của Toyota Camry.

VinFast Lux A2.0 đang có giá niêm yết 980-1.194 triệu đồng. Tương tự VinFast Fadil, VinFast đang có chương trình bán hàng với ưu đãi dành cho những khách hàng trả thẳng. Khi đó, mức giá của Lux A2.0 sẽ còn khoảng 882-1074 triệu đồng.

CUV hạng B: Kia Seltos

Những mẫu xe đang làm “vua” phân khúc - Ảnh 5

Mẫu xe ra mắt trong năm 2020 đã dẫn đầu phân khúc CUV hạng B. Kia Seltos vẫn là sản phẩm thu hút sự chú ý của thị trường kể từ ngày ra mắt và liên tục góp mặt trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất thị trường mỗi tháng. Hiện tại, Kia Seltos có giá bán từ 599-719 triệu đồng.

SUV 7 chỗ: New Kia Sorento

Những mẫu xe đang làm “vua” phân khúc - Ảnh 6

Xét về doanh số riêng tháng 2/2021 thì Hyundai Santa Fe đang là mẫu xe đứng đầu phân khúc SUV 7 chỗ. Tuy nhiên, nếu xét về doanh số hai tháng đầu năm thì Kia Sorento đang dẫn đầu với 1.252 xe bán ra. 

Kia Sorento mới đang có giá niêm yết từ 1.079-1.299 triệu đồng

MPV: Mitsubishi Xpander

Những mẫu xe đang làm “vua” phân khúc - Ảnh 7

Mitsubishi Xpander khá vững vàng với ngôi vị đứng đầu phân khúc MPV tại Việt Nam. Thậm chí, trong tháng 1/2021, Mitsubishi Xpander còn bất ngờ dành vị trí xe bán chạy số 1 thị trường. Mức giá của Mitsubishi Xpander là 555-630 triệu đồng.

Bán tải: Ford Ranger

Những mẫu xe đang làm “vua” phân khúc - Ảnh 8

Ford Ranger là mẫu xe bán tải được yêu thích tại Việt Nam. Mẫu xe cũng liên tục lọt vào top 10 xe bán chạy mỗi tháng trên thị trường. Hiện tại, Ford Ranger có giá bán giao động từ 616-1.198 triệu đồng.

 

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.